0995222999

RSS Facebook

Bổ sung collagen theo cách tự nhiên bằng những thực phẩm dễ tìm

Ngăn ngừa quá trình lão hóa da và kéo dài tuổi thanh xuân bằng việc bổ sung những thực phẩm giàu collagen chính là phương pháp làm đẹp tiết kiệm và an toàn nhất.  
bo sung collagen hieu qua bang nhung thuc pham de tim Vitamin C cần thiết cho sức khỏe của bạn như thế nào?
bo sung collagen hieu qua bang nhung thuc pham de tim Làn da trẻ mãi không già với thực phẩm giàu collagen

Collagen được phân bố tập trung ở lớp hạ bì và có chức năng chính là kết nối các mô, kích thích quá trình trao đổi chất. Trong cơ thể người, collagen chiếm khoảng 25% tổng lượng protein cơ thể và 70% cấu trúc da.

bo sung collagen hieu qua bang nhung thuc pham de tim
(Ảnh: Heropharm)

Riêng đối với làn da, collagen có một vai trò đặc biệt quan trọng. Nó được xem là chất keo để kết nối các tế bào dưới da, quyết định đến độ săn chắc, mịn màng của làn da. Tuy nhiên, theo thời gian cũng như quy luật lão hóa của cơ thể, hàng năm có từ 1 – 1,5% lượng collagen bị mất đi. Do đó, tuổi càng cao thì lượng collagen thiếu hụt càng lớn, dẫn đến hiện tượng da nhăn, chảy sệ và dễ bị tổn thương hơn.

Và để ngăn ngừa tình trạng này, bạn hãy thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều collagen dưới đây:

1. Các chế phẩm từ đậu nành

Sữa đậu nành rất giàu isoflavones – loại chất có thể chuyển hóa thành collagen cho da. Một nghiên cứu được thực hiện tại Mỹ vào năm 2012 cho thấy, những người thường xuyên uống sữa đậu nành sẽ có làn da mượt mà và có thể ngăn chặn được sự ảnh hưởng của tia cực tím.

bo sung collagen hieu qua bang nhung thuc pham de tim
(Ảnh: BOTANIA)

Ngoài ra, những chế phẩm từ đậu nành như phô mai, đậu hũ còn chứa hàm lượng geniste cao, có vai trò quan trọng trong quá trình sản sinh collagen và chống lão hóa da hiệu quả. Thường xuyên sử dụng những thực phẩm này không chỉ giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh mà còn có làn da trẻ đẹp và không lo thiếu hụt collagen.

2. Thực phẩm giàu chất béo Omega-3

Omega-3 là chất béo không bão hòa và rất có lợi cho cơ thể trong việc tổng hợp các chất dinh dưỡng. Những thực phẩm giàu chất béo omega-3 có thể kể đến như là các mòi, cá thu, cá trích… Khi sử dụng chúng, bạn sẽ ngăn ngừa được tình trạng mất nước giữa các lớp da, thúc đẩy quá trình sản xuất collagen nên sẽ sớm có được làn da mềm mại, trắng sáng và chắc khỏe.

bo sung collagen hieu qua bang nhung thuc pham de tim
(Ảnh: delap.vn)

Bên cạnh đó, việc thường xuyên bổ sung thực phẩm giàu collagen chứa nhiều omega-3 còn giúp bạn tránh được nguy cơ bị lão hóa não, ngăn ngừa suy giảm trí nhớ, giảm nguy cơ đái tháo đường, giảm triệu chứng viêm khớp dạng thấp và chống trầm cảm hiệu quả.

3. Các loại rau xanh, quả đỏ

Những loại rau có màu xanh đậm như súp lơ xanh, rau cải, rau bina sẽ rất giàu dinh dưỡng, là nguồn cung cấp collagen quan trọng cho cơ thể của bạn. Sử chụng chúng hàng ngày sẽ giúp cho quá trình sản xuất collagen diễn ra nhanh và hiệu quả hơn.

bo sung collagen hieu qua bang nhung thuc pham de tim
(Ảnh: fbw.vn)

Nghiên cứu cho thấy, các loại trái cây màu đỏ có lượng lycopene dồi dào, giúp cơ thể sản xuất và tích trữ collagen ổn định. Thường xuyên ăn những trái cây màu đỏ như dâu tây, dưa hấu, cà chua, việt quất, lựu sẽ mang lại cho bạn làn da đẹp tư nhiên, luôn căng mịn và ít bị lão hóa. Trong đó, cà chua là loại quả được các nhà khoa học đánh giá là chứa làm lượng lycopnene cao nhất. Vì thế bạn hãy tích cực sử dụng loại quả này trong các bữa ăn.

4. Trái cây chứa vitamin C

bo sung collagen hieu qua bang nhung thuc pham de tim
(Ảnh: Wmj.ru)

Các loại hoa quả giàu vitamin C không chỉ nâng cao sức đề kháng hay giúp bạn nhanh khỏi bệnh mà nó còn là chất cần thiết để sản sinh ra collagen, giúp tăng cường mức độ chất chống oxy hóa trong cơ thể. Hàm lượng vitamin C được tìm thấy nhiều trong các loại quả như cam, chanh, bưởi, dâu tây… Bạn nên bổ sung các loại quả này vào chế độ ăn uống hàng ngày để có vóc dáng thon gọn và làn da trẻ lâu, tràn đầy sức sống.

5. Tỏi

bo sung collagen hieu qua bang nhung thuc pham de tim
(Ảnh: mav.vn)

Ngoài những nhóm thực phẩm trên thì tỏi cũng là nguồn cung cấp collagen dồi dào cho cơ thể của bạn. Nghiên cứu cho thấy trong tỏi có chứa rất nhiều chất sulfur (lưu huỳnh), đây là loại chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen ở da. Đồng thời, trong tỏi còn chứa lượng lớn acid lipoic và taurine, hai chất này có vai trò quan trọng cho sự tái xây dựng các sợi collagen bị tổn hại.

LỢI ÍCH CỦA COLLAGEN VỚI SỨC KHỎE

- Chăm sóc và bảo vệ da, làm chậm quá trình lão hóa, làm mờ nếp nhăn, tăng độ đàn hồi cho da, giúp da luôn bóng mịn.

- Bảo vệ xương khớp, giúp xương khớp dẻo dai và ngăn ngừa mắc các bệnh về xương như loãng xương, xốp xương, khô sụn khớp.

- Nuôi dưỡng tóc suôn mượt, ngăn gãy rụng tóc và khô xơ.

- Chăm sóc móng tay chân cứng hơn, bóng mịn và tránh gãy móng.

- Tăng cường thị lực cho mắt và ngăn ngừa các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể.

- Tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng để bảo vệ sức khỏe, phòng tránh các bệnh lây nhiễm, giúp các chức năng của não hoạt động tốt hơn.

- Bảo vệ và nâng cao khả năng hoạt động của các cơ quan nội tạng, ngăn ngừa mắc bệnh tim mạch.

Tuấn Hải

Theo Đời sống & Pháp lý