11 quán chả cá ngon 'ấm lòng' ở Hà Nội

Chả cá Vọng Ngư, chả cá Thăng Long, Lão Ngư hay Anh Vũ đều là những quán chả cá ngon có tiếng của Hà Nội, thịt cá chắc, ăn kèm với rau thơm và bún sợi. Tùy theo khẩu vị của mỗi người mà có thể nêm nếm kèm với nước mắm hoặc mắm tôm đều được.
11 quan cha ca ngon am long o ha noi 10 quán bánh cuốn ngon khiến thực khách 'cồn cào' ngày lạnh

Chả Cá Vọng Ngư

Địa chỉ: Nhà hàng Chả Cá Vọng Ngư

29 Nguyễn Chí Thanh - Hà Nội

Giá: Từ 100.000 đồng/suất

Giờ mở cửa: Sáng: 8h30 - 14h00 Chiều: 16h30 - 21h30

Mặc dù ra đời khá muộn so với những quán chả cá khác nhưng Chả Cá Vọng Ngư 29 Nguyễn Chí Thanh đã không phụ lòng những khách hàng khó tính và khiến khách hàng luôn quay lại hoặc giới thiệu rộng rãi cho bạn bè.

Điểm độc đáo của Chả cá Vọng Ngư khác hẳn các quán khác là nhờ vào tuyệt chiêu là món cá lăng bóp thấu.

Món cá lăng bóp thấu được làm từ phần ngon nhất của cá lăng, trộn với nước sốt chua ngọt cùng các loại rau gia vị truyền thống tạo nên hương vị đặc biệt của món ăn. Món cá lăng bóp thấu là đặc sản “độc quyền” của Vọng Ngư. Giá: 150k/đĩa nhỏ, 250k/đĩa to.

11 quan cha ca ngon am long o ha noi
Cá lăng bóp thấu.

Chả cá – món ăn chính của nhà hàng được chế biến từ loại cá Lăng được nuôi ở sông qua tay các đầu bếp lành nghề và tâm huyết với các món ăn truyền thống nên món chả cá ở đây được nhiều thực khách vote 5 sao. Không những thế, các món về cá Lăng ở Vọng Ngư cũng rất hấp dẫn, chiều lòng được cả những thực khách khó tính nhất.

11 quan cha ca ngon am long o ha noi
Chả cá Vọng Ngư.

Ngoài chả cá, Vọng Ngư có món “giữ khách” rất nổi tiếng là món lòng cá. Món này phù hợp để ăn nhậu, món lòng cá chế biến sạch sẽ, vừa dẻo vừa giòn nhắm kèm bia và món lạc cháy tỏi có một không hai của nhà hàng vừa lòng bất kì thực khách nào. Nhiều khách hàng còn đặt riêng món lạc cháy tỏi của nhà hàng để làm quà biếu.

Món nước chấm của nhà hàng cũng không thể không nhắc đến, món mắm tôm được pha với công thức độc quyền tại cửa hàng ngon tuyệt. Mắm tôm sạch, có nguồn gốc rõ ràng do chính những người dân vùng biển chế biến và cung cấp cho nhà hàng với quy chuẩn nghiêm ngặt.

Điểm cộng tiếp theo ở Vọng Ngư là giá mềm, chỉ từ 100k/suất, nhà hàng tọa lạc phố lớn, có chỗ đậu ô tô thoải mái. Thực khách nên gọi điện trước để có thể đặt chỗ và có vị trí ngồi đẹp, thoải mái nhất, phục vụ tốt nhất, giá không đổi.

Ngoài ra, Vọng Ngư tặng tráng miệng miễn phí theo mùa.Mùa hè tặng quy linh cao mật ong, mùa đông thì có chè sắn. Món chè sắn của nhà hàng Chả cá Vọng Ngư được nhiều thực khách đánh giá ngon đúng chuẩn vị Hà Nội xưa.

Chả cá Thăng Long

Địa chỉ: Số 21 Đường Thành, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá:125.000 đồng/ suất

Giờ mở cửa: Từ 8h - 23h

Chả ở đây làm từ cá lăng và cá vược, xắt vuông miếng, vẫn để nguyên lớp da dày bên ngoài để miếng cá thêm dai. Khi chiên lên chả có màu ngăm ngăm nâu chứ không trắng như cá quả, ăn mềm mà không bị khô.

Những miếng chả vàng ươm bên cạnh những loại rau gia vị xanh ngắt như thì là, rau thơm, hành hoa cắt khúc, những đầu hành trắng thì ngâm dấm, một bát nhỏ lạc rang vàng, một đĩa bún rối trắng tinh và quan trọng nhất là một bát mắm tôm đánh sủi bọt có thêm một vài giọt tinh dầu cà cuống thơm lừng chỉ ăn không với bún đã đủ thấy ngon..

11 quan cha ca ngon am long o ha noi
Chả cá Thăng Long. (Ảnh: foodioz)

Chả cá Lão Ngư

Địa chỉ: Số 171 Thái Hà, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá: 125.000 đồng/ suất

Giờ mở cửa: Từ 9h - 22h

Quán chả cá Lão Ngư có không gian hơi nhỏ một chút nhưng lại tạo cảm giác khá ấm cúng. Trời lạnh mùa đông ngồi bên chảo cá chiên vàng nóng hổi, gắp 1 chút bún, 1 miếng cá, 1 chú rau thơm xào chín, thêm 1 chút mắm và đưa lên miệng. Còn gì thú vị và tuyệt vời hơn thế.

11 quan cha ca ngon am long o ha noi
Chả cá Lão Ngư. (Ảnh: michaelcmadrid)

Chả cá Ân Ngư

Địa chỉ: 100 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá: 30.000 - 300.000 đồng

Giờ mở cửa: 11h - 22h

Chả cá là món ăn khá nổi tiếng ở Hà Nội và nhắc đến những quán chả cá ngon khó lòng bỏ qua chả cá Ân Ngư. Menu của quán cũng đầy đủ các món chế biến từ cá, từ chả cá thường, lòng cá đến lẩu đầu cá, cháo cá. Chả cá ở đây được tẩm ướp rất đậm đà, ngấm vị, khi cho vào chảo đảo đều rất thơm.

11 quan cha ca ngon am long o ha noi
Chả cá Ân Ngư. (Ảnh: hientran)

Chả cá Cổ Ngư

Địa chỉ: 97 Nguyễn Hữu Thọ, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Giá: 70.000 - 200.000 đồng

Giờ mở cửa: 10h - 22h30

Ấn tượng đầu tiên là nhà hàng có cách bài trí thoáng, đẹp, nội thất không phải xa sỉ quá nhưng toát lên sự tinh tế, chu đáo, chỉn chu của chủ quán. Chả cá Cổ Ngư tính đến nay cũng đã ngót nghét hơn 20 năm nghề.

Cá được chế biến là cá quả được cắt thành từng miếng cỡ vừa rồi rán trong chảo mỡ xì xèo, rắc thêm hành, rau vào nên dậy mùi rất thơm. Thịt cá chắc, ăn cùng bún, lạc và thêm chút mắm tôm để gợi cảm giác dậy mùi.

11 quan cha ca ngon am long o ha noi
Chả cá Cổ Ngư. (Ảnh: nhungy)

Chả cá Hà Thành

Địa chỉ: Số 20 Nguyễn Văn Huyên kéo dài, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Giá: 125.000 đồng/ suất

Giờ mở cửa: 9h - 23h

Chả cá Hà Thành là một món ăn cầu kỳ ngay từ khâu chọn nguyên liệu. Món chả cá ở đây được làm từ cá lăng vì thịt cá nạc, ít xương, lại bùi, béo ngậy và đậm vị được chiên vàng ruộm. Từng miếng cá thơm ngon ăn kèm với lạc, bún, rau hành…

Không chỉ có vậy, nhà hàng còn chinh phục thực khách bởi thực đơn phong phú với 11 món ăn khác nhau được chế biến từ cá như: cá lăng nướng muối ớt, cá lăng om chuối đậu, cá lăng nướng giềng mẻ, cá lăng om măng cay, cháo cá, lòng cá lăng đặc biệt, nem cá, salad cá lăng kiểu Thái, canh cá lăng, chả cá Lã Vọng… chắc chắn sẽ khiến bạn không thể từ chối.

11 quan cha ca ngon am long o ha noi
Chả cá Hà Thành. (Ảnh: nngoc)

Chả cá Nguyễn Thị Định

Địa chỉ: Số 48 Nguyễn Thị Định, Trung Hòa, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Giá: 129.000 đồng/ suất

Giờ mở cửa: Từ 10h30 - 22h30

Nhà hàng nằm ngay ngã 4 Nguyễn Thị Định và Hoàng Ngân, chỗ để xe rộng rãi, nhân viên nhiệt tình. Nhà hàng phục vụ duy nhất món chả cá, ngoài ra còn có bát canh cá chua giúp giải ngấy sau khi ăn chả cá xong.

11 quan cha ca ngon am long o ha noi
Chả cá Nguyễn Thị Định. (Ảnh: Trang Mít)

Chả cá Song Anh

Địa chỉ: 383 Trường Chinh, Quận Đống Đa Hà Nội

Giá: 30.000 - 120.000 đồng

Giờ mở cửa: 10h - 22h

Nhà hàng Song Anh nằm ngay đoạn cuối Trường Chinh cắt ra Ngã Tư Sở, vì tọa lạc ngay ở mặt tiền nên rất dễ tìm. Không gian 2 tầng rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ. Chả cá tẩm ướp vừa miệng, lòng cá giòn, đặc biệt là bún ăn kèm là bún chóc, loại bún sợi nhỏ xíu. Chi phí khoảng 120.000 đồng/ suất rất đầy đặn no bụng, ngon miệng mà lại tốt cho sức khỏe.

11 quan cha ca ngon am long o ha noi
Chả cá Song Anh. (Ảnh: The mini cindy)

Vua chả cá Trần Hưng Đạo

Địa chỉ: 26C Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá: 129.000 - 400.000 đồng

Giờ mở cửa: 10h - 22h30

Chả cá lăng là đặc sản ở đây. Một suất đầy đủ là 129.000 đồng. Cá ở đây được để miếng hơi to, nhưng ăn vừa miệng, lòng cá tươi giòn. Nhà hàng cũng khá tâm lý để sẵn cả mắm tôm lẫn mắm thường cho ai không ăn được mắm tôm. Ăn kèm với rau thì là, hành, rau mùi nên rất thơm, mùi thơm đặc trưng của món cá. Chả cá ăn kèm với bún, lạc rang, rau thơm và mắm tôm/nước mắm đều rất dậy mùi, hoà quyện vào nhau tạo nên hương vị rất tuyệt, đặc biệt là khi thưởng thức vào mùa đông lạnh.

11 quan cha ca ngon am long o ha noi
Vua chả cá Trần Hưng Đạo. (Ảnh: stuttgartfoodie)

Chả cá Thăng Long

Địa chỉ: T3 L1 07C, Times City, 458 Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Giá: 50.000 - 600.000 đồng

Giờ mở cửa: 10h - 22h

Nằm trong khu Time City, ngay tầng 1, T3 bạn sẽ nhìn thấy quán chả cá Thăng Long. Không gian quán rộng rãi, sạch sẽ, chi phí mỗi người khoảng 200.000 đồng cho một bữa ăn khá sang trọng. Thịt cá dai và tươi, không bị bở, mùi vị không tanh mà thơm thì là đăc trưng của chả cá lã vọng. Vị đậm đà, không quá mặn, ăn kèm với rau thơm đặc biệt là thì là và hành tươi.

11 quan cha ca ngon am long o ha noi
Chả cá Thăng Long. (Ảnh: foodwithluve)

Chả Cá Anh Vũ

Địa chỉ: 120 K1 Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội

Giá: 60.000 - 88.000 đồng

Giờ mở cửa: 10h - 14h | 17h - 22h

Quán có thực đơn đơn giản: chả cá là món chính, ngoài ra còn có canh cá, cháo cá, đồ uống có đầy đủ các loại. Chả cá ở đây được lựa chọn kỹ càng nên thị cá săn chứ không bị bở, tẩm ướp đậm đà rất vừa miệng, không bị tanh. Ở đây một phần cá cho một người là 130.000 đồng. Có thể gọi cá, lòng cá hoặc nửa cá nửa lòng. Loại cá được chế biến của quán là nửa cá lăng, nửa cá da trơn (basa).

11 quan cha ca ngon am long o ha noi
Chả cá Anh Vũ. (Ảnh: sonianll)

Bạn đang theo dõi chuyên đề: 'HÀ NỘI TOP 100 MÓN NGON'

11 quan cha ca ngon am long o ha noi 10 quán bánh cuốn ngon khiến thực khách 'cồn cào' ngày lạnh
11 quan cha ca ngon am long o ha noi Những quán cà phê sống cùng người Hà Nội
11 quan cha ca ngon am long o ha noi 10 quán chè 'gói' vị ngon của mùa đông Hà Nội
chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.