0938.189.222

RSS Facebook

8 giải pháp cho chị em bị đổ mồ hôi đêm sau sinh

Nhiều phụ nữ bị đổ mồ hôi đêm sau khi mang thai. Theo một nghiên cứu năm 2013, các cơn nóng ran liên quan đến thai kỳ rất phổ biến, ảnh hưởng đến 35% phụ nữ trong khi mang thai và 29% phụ nữ sau khi mang thai.
Ghi nhận ca đầu tiên nhiễm siêu vi khuẩn nấm độc ở Vitoria, Úc
Gắp tổ hợp dị vật phức tạp từ phế quản bệnh nhân tâm thần
8 giai phap cho chi em bi do mo hoi dem sau sinh

Nguyên nhân gây mồ hôi đêm sau sinh

Đổ mồ hôi ban đêm sau sinh xảy ra do nồng độ estrogen thấp. Mức độ hoóc-môn, bao gồm cả estrogen, thay đổi khi cơ thể của người phụ nữ thay đổi sau khi sinh. Những thay đổi này có thể làm tăng hoặc giảm nhiệt độ cơ thể.

Phụ nữ cũng có thể đổ mồ hôi nhiều hơn sau khi mang thai để loại bỏ chất lỏng dư thừa. Theo hiệp hội sinh sản Mỹ, cơ thể của người phụ nữ chiếm hơn 50% máu và dịch cơ thể trong khi mang thai để hỗ trợ sự phát triển của bé. Chất lỏng này không còn hữu ích sau khi sinh nên cơ thể thải nó qua tuyến mồ hôi và nước tiểu. Vì vậy, cả hai loại chất lỏng này có thể tăng lên sau khi sinh.

Phụ nữ nên nói chuyện với bác sĩ của họ về mồ hôi đêm sau sinh để loại trừ các nguyên nhân khác sau khi sinh đẻ, vì nó có thể liên quan đến tình trạng thừa hoóc môn tuyến giáp, còn gọi là hội chứng cường giáp.

Cách hạn chế mồ hôi đêm sau sinh

1. Giữ mát

Khi ngủ vào ban đêm chị em phụ nữ có thể:

- Mở cửa sổ để phòng thoáng khí hơn

- Đặt một cái quạt bên cạnh giường

- Bật máy lạnh trong phòng ngủ

- Sử dụng chăn và ga trải giường mỏng nhẹ

2. Uống nước lạnh

Sau khi sinh, đặc biệt nếu ra mồ hôi ban đêm, cơ thể phụ nữ có thể cần nhiều nước hơn bình thường vì chất lỏng thoát ra ngoài dưới dạng mồ hôi hoặc nước tiểu. Uống nước bất cứ khi nào khát sẽ ngăn ngừa tình trạng mất nước và giúp các chức năng của cơ thể phục hồi sau khi mang thai.

3. Ăn nhiều đậu nành

Một nghiên cứu năm 2017 kết luận rằng, việc bổ sung đậu nành có khả năng cải thiện cơn nóng cho phụ nữ mãn kinh. Mọi người có thể cung cấp thêm đậu nành cho cơ thể bằng cách sử dụng thực phẩm chức năng hoặc thực phẩm chứa nhiều đậu nành như đậu phụ, tương miso…

4. Mặc các loại vải tự nhiên mềm nhẹ

Các loại vải tự nhiên bao gồm bông, vải lanh hoặc lụa giúp nhiệt thoát ra khỏi cơ thể dễ dàng hơn. Cố gắng tránh các loại vải tổng hợp hay quần áo bó sát khiến đổ mồ hôi nhiều hơn.

5. Hạn chế đồ kích thích

Các tác nhân gây kích thích thường gặp là thức ăn cay, thức ăn nóng, caffeine và rượu.

6. Thư giãn cơ thể, tập kỹ thuật thở hoặc phương pháp làm mỏi mắt, dễ ngủ

- Tập trung thư giãn cơ bắp thường xuyên

- Chánh niệm hay ngồi thiền

- Luôn luôn suy nghĩ tích cực

- Hít thở sâu trước khi ngủ

7. Ăn uống tốt và tập thể dục

Giữ một lối sống lành mạnh với chế độ dinh dưỡng tốt và tập thể dục thường xuyên là chìa khoá để cải thiện sức khoẻ sau sinh.

Các chuyên viên dinh dưỡng khuyến nghị mọi người nên theo một chế độ ăn uống lành mạnh, chủ yếu là rau với một số trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc và chất béo lành mạnh.

8. Thử Pilates hoặc massage

- Bài tập Pilates

- Xoa bóp lưng

- Bấm huyệt bàn chân

- Liệu pháp nhận thức hành vi (CBT) cho chứng mất ngủ

8 giai phap cho chi em bi do mo hoi dem sau sinh Ngứa da: Dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm chớ coi thường

Ngứa da có thể là triệu chứng của một số bệnh nguy hiểm, chứ không hề đơn giản như nhiều người nghĩ.

8 giai phap cho chi em bi do mo hoi dem sau sinh Bác sĩ ám ảnh bệnh nhi bị mủn hết xương hàm, miệng bốc mùi vì kiêng cữ khi mắc sởi

Miệng bệnh nhi bốc ra mùi tương tự mùi chuột chết, chạm vào xương hàm tới đâu mủn tới đó, trơ lại mỗi lưỡi.

8 giai phap cho chi em bi do mo hoi dem sau sinh Chanh leo giúp điều trị bệnh tiểu đường, phòng ngừa viêm khớp

Chanh leo (chanh dây) là một trong những loại quả lâu đời, được biết đến với những lợi ích trong điều trị bệnh tiểu đường, ...

Minh Tâm (Theo medicalnewstoday)

Theo Đời sống & Pháp lý