Việt Nam phối hợp với Malaysia xác minh thông tin liên quan đến vụ sát hại Kim Jong Nam

Chiều ngày 16/2, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định: “Việt Nam lên án mạnh mẽ các hành vi tội phạm dưới mọi hình thức và mọi mục đích".
viet nam phoi hop voi malaysia xac minh thong tin lien quan den vu sat hai kim jong nam
Ông Kim Jong Nam. Ảnh: Reuters

Chiều nay, 16/2, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam liên quan đến việc công dân Triều Tiên Kim Chol, người được Triều Tiên xác nhận là ông Kim Jong Nam, được cho là bị sát hại tại Malaysia, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Trà nêu rõ:

“Việt Nam lên án mạnh mẽ các hành vi tội phạm dưới mọi hình thức và mọi mục đích. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với các nước trong công tác phòng chống, đấu tranh với các loại tội phạm.

Liên quan đến vụ việc vừa xảy ra tại Malaysia, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với phía Malaysia để làm rõ những thông tin liên quan”.

Ông Kim Jong Nam, anh trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, ngày 13/2 chết trên đường từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia, đến bệnh viện sau khi bị hai người phụ nữ tấn công bằng chất độc.

The Star dẫn lời Phó thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi cho biết ông Kim Jong Nam đã tới nước này bằng hộ chiếu Triều Tiên dưới tên Kim Chol.

Trong những năm qua, ông Kim Jong Nam được cho là thường xuyên xuất hiện tại Kuala Lumpur, làm dấy lên tin đồn ông đã chuyển đến sống ở nước này vào khoảng năm 2012.

Được biết, cho đến thời điểm này, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ nghi phạm thứ hai liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.