Bộ Y tế chỉ đạo Sở Y tế TP HCM xác minh tin sản phụ và thai nhi tử vong vì đẻ 'thuận theo tự nhiên'

Tối 14/3, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em, Bộ Y tế cho biết, đơn vị này đang chỉ đạo Sở Y tế TP HCM xác minh thông tin mạng xã hội cho rằng có trường hợp sản phụ cùng thai nhi tử vong do 'sinh con thuận tự nhiên'. 

Tối 14/3, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em cho biết, cơ quan chức năng Bộ Y tế đã nắm được việc mạng xã hội xuất hiện hiện thông tin cho rằng có trường hợp sản phụ cùng thai nhi tử vong do "sinh con thuận tư nhiên" tại nhà.

Theo ông Vinh, thông tin nói trên xuất phát từ TP HCM. Chính vì vậy, Bộ Y tế đang chỉ đạo Sở Y tế TP HCM và các đơn vị liên quan xác minh tính thực hư của thông tin này.

“Tôi đã điện thoại trực tiếp cho lãnh đạo Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh và lãnh đạo Bệnh viện Từ Dũ kiểm tra. Sáng mai, Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em sẽ có văn bản yêu cầu chính thức Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh và Bệnh viện Từ Dũ vào cuộc”, ông Vinh nói.

bo y te chi dao so y te tp hcm xac minh tin san phu va thai nhi tu vong vi de thuan theo tu nhien
Thông tin cho rằng sản phụ tự sinh ở nhà khiến hai mẹ con tử vong xuất hiện trên mạng xã hội chiều 14/3 (Ảnh chụp màn hình).

Trước đó, theo thông tin chia sẻ từ facebook M.Ph., bạn của chị đã tự ý sinh con ở nhà dẫn tới việc người mẹ bị kiệt sức, người con bị ngạt không được cấp cứu kịp thời nên dẫn tới cả hai mẹ con bị tử vong.

Cũng trên facebook này, chị M.Ph. chia sẻ bạn chị đã học qua một lớp tập huấn vê sinh con thuận tự nhiên với chi phí là 15 triệu đồng. Do đó, bạn chị đã quyết định sinh con ở nhà mặc dù đã được gia đình khuyên can.

Ngay sau khi sự việc được chị M.Ph. đăng trên facebook cá nhân của mình đã nhận được nhiều bình luận, phần lớn người dùng thương tiếc cho hai mẹ con sản phụ. Một phần lên án người đã dạy cho người sản phụ kia phương pháp sinh thuận tự nhiên khiến hai mẹ con tử vong.

Chiều cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em cho biết, vụ đã nắm được thông tin qua mạng xã hội. Hiện, vụ đã chỉ đạo Sở Y tế TP HCM, cùng Bệnh viện Từ Dũ kiểm tra thông tin.

bo y te chi dao so y te tp hcm xac minh tin san phu va thai nhi tu vong vi de thuan theo tu nhien Xót xa cô gái trẻ tử vong thương tâm dưới bánh 'hung thần' xe ben trên đường về nhà đăng ký kết hôn

Ông Nguyễn Kim Pháp, chú ruột chị D. cho biết, chỉ còn 1 tuần nữa là chị D. sẽ lên xe hoa về nhà chồng, ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.