Cách để giữ điện thoại luôn kết nối với nguồn phát Wi-Fi mạnh nhất

Nếu bạn thường xuyên làm việc/sống ở khu vực có nhiều router mạng không dây, những ứng dụng sau đây sẽ là một tiện ích cần có để giữ điện thoại luôn kết nối với nguồn phát Wi-Fi mạnh nhất.

Làm việc ở những khu vực có nhiều router Wi-Fi (bộ định tuyến sóng không dây) giúp bạn có kết nối mạng ở mọi nơi, nhưng lại gây ra phiền toái nhất định: phải đổi kết nối nếu di chuyển.

Ví dụ, khi làm việc ở một tòa nhà 10 tầng với mỗi tầng sử dụng 1 router khác nhau, khi di chuyển vị trí, bạn sẽ phải mở cài đặt Wi-Fi để kết nối với router gần nhất, nếu không muốn dùng internet trong tình trạng không khác gì kết nối dial-up.

Tuy nhiên, những phần mềm sau đây sẽ giúp bạn hoàn toàn loại bỏ thao tác rườm rà kể trên.

1. Trên Android

Dù với hệ điều hành mở như Android, chúng ta có khá nhiều cách để xử lý vấn đề này. Nhưng dùng phần mềm có sẵn trên Google Play Store vẫn là phương án đơn giản nhất.

Ứng dụng mà chúng tôi khuyên bạn đọc sử dụng là Smart WiFi Switch Pro. Tuy là phần mềm miễn phí, nhưng Smart Wifi Switch Pro có giao diện đơn giản, không quảng cáo và hoạt động có thể nói là không có gì để chê.

Độc giả click vào hình để xem phân giải lớn hơn.
cach de giu dien thoai luon ket noi voi nguon phat wi fi manh nhat
 

Giao diện ứng dụng đơn giản với các tùy chọn:

- Signal Level: mức độ khác biệt về sức mạnh sóng Wi-Fi mà ở đó, phần mềm sẽ tự động chuyển đổi điểm kết nối. Bạn đọc nên đặt giá trị lớn nếu có nhiều router ở gần nhau, tránh việc phần mềm đổi kết nối liên tục. Ngược lại, với nhiều router ở xa nhau, bạn đọc nên đặt giá trị nhỏ.

- Time Interval: khoảng thời gian nghỉ giữa mỗi lần quét kiểm tra cường độ sóng. Giá trị này chỉ có tác dụng khi bạn đọc tùy chọn Interval Scan (quét định kỳ), thay vì Automatic Scan (quét liên tục). Chế độ Interval Scan giúp máy hoạt động tiết kiệm pin hơn so với Automatic Scan.

- Show Notification: hiển thị thông báo mỗi khi chuyển đổi điểm kết nối.

- Switch Now: nếu bạn cảm thấy chế độ tự động chạy không hiệu quả, chọn Switch Now để máy quét và kết nối với điểm phát Wi-Fi mạnh nhất.

Ngoài Smart Wifi Switch Pro, bạn đọc cũng có thể sử dụng phần mềm Wifi Switcher. Phần mềm này chỉ cho phép đổi kết nối bằng tay với bản miễn phí. Để có chế độ tự động, bạn cần nâng cấp lên phiên bản Pro (trả phí).

2. Trên iOS

Với iOS, hệ điều hành này sử dụng nhiều tiêu chí để quyết định xem điểm kết nối nào đáng được ưu tiên hơn. Đồng thời, máy cũng sẽ tự động quyết định điểm kết nối được cho là tốt hơn.

Không có phần mềm nào tự động chuyển đổi điểm kết nối như Android, người dùng iOS có thể thử phần mềm Wifi Priority (phải trả phí) của lập trình viên Florian Schimanke.

cach de giu dien thoai luon ket noi voi nguon phat wi fi manh nhat
 

Rất tiếc, dù là phần mềm được đánh giá rất cao trên iOS, nhưng Wifi Priority không có công năng "thần diệu" như Smart Wifi Switcher Pro của Android, mà chỉ có thể dùng để ngăn không cho máy tự động kết nối với những điểm kết nối người dùng cảm thấy kém chất lượng.

Trong môi trường có quá nhiều router Wi-fi, có thể có những router phát ra tín hiệu mạnh, nhưng đường truyền lại tệ hại, và Wifi Priority sẽ giúp bạn loại bỏ router tín hiệu mạnh đó khỏi danh sách ưu tiên kết nối.

Đương nhiên, người dùng cũng có thể thực hiện việc này bằng tay: xóa bỏ điểm kết nối đó khỏi bộ nhớ của máy. Và buộc phải nhớ mật mã nếu muốn kết nối trở lại.

cach de giu dien thoai luon ket noi voi nguon phat wi fi manh nhat Nắm bắt mọi công cụ chỉnh ảnh 'chuyên nghiệp' trong Instagram chỉ trong 30 phút (P1)

Ngay cả với những người không có nhiều kiến thức về ảnh, việc nắm được những công cụ chỉnh ảnh của Instagram cũng tương đối ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.