Chủ đầu tư Cocobay Đà Nẵng không đủ năng lực tài chính thực hiện dự án

Chủ đầu tư có vốn chủ sở hữu thấp hơn tổng mức đầu tư Dự án Cocobay Đà Nẵng.

Đó là một trong những thông tin kết luận số 262 ban hành ngày 16/6/2017 của Thanh tra Bộ Xây dựng về Tập đoàn Empire trong việc thực hiện công tác xây dựng theo quy được duyệt, công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng và hoat động kinh doanh bất động sản tại Dự án Cocobay Đà Nẵng.

chu dau tu cocobay da nang khong du nang luc tai chinh thuc hien du an
Dự án Cocobay Đà Nẵng. (Ảnh tư liệu)

Cụ thể, trong văn bản này, Thanh tra Bộ Xây dựng kết luận, chủ đầu tư Tập đoàn Empire sử dụng tên thương mại Tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay để giao dịch, quảng cáo là chưa đúng tên gọi đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận. Thực hiện không đúng Khoản 6, Điều 80 Nghị định 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ.

Về năng lực tải chính của chủ đầu tư, báo cáo tài chính năm 2015 đã được kiểm toán, ghi nhận vốn chủ sở hữu của chủ đầu tư là 289.410.000.000 đồng, thấp hơn 15% tổng mức đầu tư Dự án Cocobay Đà Nẵng. Thực hiện không đúng Khoản 2, Điều 14 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ.

Cụ thể, Khoản 2, Điều 14 viết: "Điều kiện về năng lực tài chính để bảo đảm việc sử dụng đất theo tiến độ của dự án đầu tư được quy định có vốn thuộc sở hữu của mình để thực hiện dự án không thấp hơn 20% tổng mức đầu tư đối với dự án có quy mô sử dụng đất dưới 20 héc ta. Không thấp hơn 15% tổng mức đầu tư đối với dự án có quy mô sử dụng đất từ 20 héc ta trở lên".

Theo giới thiệu của Tập đoàn Empire trên báo chí, Cocobay Đà Nẵng là tổ hợp khách sạn 5 sao với đầy đủ tiện ích như trung tâm hội nghị, phòng chăm sóc sức khỏe, nhà hàng, khu vui chơi giải trí...Dự án bao gồm hơn 500 biệt thự và căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp, trung tâm thương mại, phố đi bộ…trên diện tích hơn 51 héc ta.

Ngoài sử dụng tên gọi quảng cáo sai và không đủ năng lực tài chính, việc huy động vốn của chủ đầu tư, ký các hợp đồng vay vốn Công ty TNHH Nhịp cầu Việt Đức ngày 31/12/2016, thời gian vay 30 ngày, với tổng giá trị là 125.952.417.258 đồng. Thực hiện không đúng Khoản 1, Điều 19 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ.

Trước đó, chúng tôi đã đưa tin, với những sai sót tồn tại về xây dựng và hoat động kinh doanh bất động sản tại Dự án Cocobay Đà Nẵng, chủ đầu tư đã bị phạt 540 triệu đồng.

Lúc 15h chiều 5/5, để có câu trả lời khách quan của Tập đoàn Empire trong việc thực hiện kết luận số 262 ban hành ngày 16/6/2017 của Bộ Xây dựng, chúng tôi đã liên hệ với Trưởng phòng quan hệ báo chí Tập đoàn Empire qua điện thoại và tin nhắn. Tuy nhiên, người quản lý phòng này không có câu trả lời lại về vụ việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về những sai sót, tồn tại tại Dự án Cocobay Đà Nẵng.

chu dau tu cocobay da nang khong du nang luc tai chinh thuc hien du an Chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng tự tăng diện tích quy hoạch và xây 'chui'

Tập đoàn Empire thực hiện đầu tư xây dựng diện tích dự án Cocobay Đà Nẵng tăng so với quy hoạch được duyệt tại 2 ...

chu dau tu cocobay da nang khong du nang luc tai chinh thuc hien du an Bộ Xây dựng phát hiện một loạt những sai sót tại Dự án Cocobay Đà Nẵng

Tập đoàn Empire bị Thanh tra Bộ Xây dựng chỉ ra nhiều tồn tại, sai sót trong hoạt động kinh doanh bất động sản tại ...

chu dau tu cocobay da nang khong du nang luc tai chinh thuc hien du an Xử phạt chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng vì xây dựng không phép

Ngành chức năng Q.Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng) đang phối hợp với UBND P.Hòa Hải giám sát chặt chẽ tại công trình xây dựng không ...

chu dau tu cocobay da nang khong du nang luc tai chinh thuc hien du an Nhiễu thông tin về Cocobay Đà Nẵng

Được mời đi dự hội thảo, tặng voucher nghỉ dưỡng với một phòng trong ba ngày hai đêm miễn phí tại tổ hợp giải trí ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.