Chuyên cơ chở Obama ba lần hạ cánh bất thành vì trời mưa bão

Máy bay chở cựu Tổng thống Barack Obama và phu nhân buộc phải chuyển hướng sang một sân bay khác thay vì địa điểm dự kiến ban đầu vì mưa bão.
chuyen co cho obama ba lan ha canh bat thanh vi troi mua bao Khoảnh khắc Obama từ biệt Nhà Trắng từ trực thăng
chuyen co cho obama ba lan ha canh bat thanh vi troi mua bao Trump tiễn gia đình Obama lên trực thăng
chuyen co cho obama ba lan ha canh bat thanh vi troi mua bao
Máy bay chở cựu tổng thống Obama và phu nhân phải bay lòng vòng vì mưa bão. Ảnh: Splash News

Chuyên cơ mang số hiệu SAM 28000 chở ông Obama và phu nhân Michelle phải bay vòng trên sân bay quốc tế Palm Springs hơn 40 phút và không thể hạ cánh vào chiều 20/1. Theo AP, phi công đã cố gắng hạ cánh ba lần nhưng không thành công vì trời mưa gió và tầm nhìn kém.

Thay vào đó, máy bay đã chuyển hướng và đáp xuống sân bay thuộc căn cứ không quân March Air, cách khu vực hạ cánh dự kiến khoảng 70 km.

Trước 15h, đoàn xe hộ tống gồm hơn chục chiếc SUV và xe tải nhỏ, cùng phương tiện của Sở Cảnh sát Palm Springs đã đậu ở sân bay để đón gia đình Obaam. Tuy nhiên, họ phải chờ hơn một giờ và vẫn không thấy cựu tổng thống, cho đến khi nhận được thông báo chuyến bay được chuyển hướng.

Đoàn xe hộ tống vẫn lên đường tới nơi chuyến bay sẽ hạ cánh để đón gia đình cựu tổng thóng. Tuy nhiên, họ từ chối tiết lộ thông tin chi tiết vì lý do an ninh.

Một số nguồn tin cho rằng tổng thống và gia đình đang ở tòa nhà của Đại sứ Tây Ban Nha James Costos, gần Palm Springs, trong kỳ nghỉ gia đình sau khi mãn nhiệm.

Sau lễ nhậm chức tổng thống thứ 45, chiếc máy bay đưa ra đình cựu tổng thống đến căn cứ không quân Andrews. Tại đây, ông gặp gỡ và chia tay các nhân viên của mình trước khi bắt đầu kỳ nghỉ gia đình ở California.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.