Cô gái tung tin máy bay rơi ở Nội Bài sẽ bị phạt 10-20 triệu đồng

Người tung tin rơi máy bay tại sân bay Nội Bài sẽ bị xử lý vi phạm phạt hành chính từ 10 đến 20 triệu đồng

Liên quan đến việc tài khoản Facebook Phạm Thị Mùi tung tin rơi máy bay tại sân bay Nội Bài, Thượng tá Hà Thị Hằng, Phó trưởng phòng Cảnh sát PCTP sử dụng công nghệ cao - CATP Hà Nội cho biết, chiếu theo Nghị định 174/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, chị Phạm Thị Mùi (SN 1990), trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội sẽ bị xử lý vi phạm phạt hành chính từ 10 đến 20 triệu đồng.

Theo Thượng tá Hằng, ngày 20/7, qua thông tin nghiệp vụ, đơn vị nắm bắt được một trang mạng cá nhân trên Facebook có tên Phạm Thị Mùi, đăng tải nội dung “Rơi máy bay tại sân bay Nội Bài do mưa to…” cùng với 5 hình ảnh thể hiện việc máy bay rơi tại một cánh đồng đã tổ chức điều tra và xác định đây là thông tin bịa đặt, sai sự thật, nên báo cáo Ban Giám đốc CATP, đồng thời thực hiện các biện pháp xử lý.

xu phat nguoi tung tin roi may bay o san bay noi bai
Cơ quan Công an thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để củng cố hồ sơ xử lý đối tượng Mùi (Ảnh ANTĐ)

Qua xác minh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cơ quan công an được biết đơn vị này có văn bản khẳng định không có sự việc máy bay rơi, đồng thời khẳng định thông tin nêu trên hoàn toàn sai sự thật, đã gây hoang mang trong dư luận, khiến nhiều hành khách lo lắng và đề nghị Công an TP Hà Nội điều tra làm rõ, xử lý nghiêm đối tượng tung tin bịa đặt theo quy định của pháp luật.

Sau đó, phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao CATP Hà Nội đã triệu tập chủ tài khoản mạng xã hội Facebook có tên Phạm Thị Mùi đến phục vụ công tác điều tra.

Tại CQĐT, Mùi cũng khai do làm nghề kinh doanh tự do, bán hàng qua mạng internet nên đã dùng thủ đoạn đăng tin giật gân để “câu like” nhằm mục đích bán hàng.

Về việc tại sao lại lấy thông tin liên quan đến máy bay rơi, Mùi khai nhận do nắm bắt được vấn đề thời sự mưa bão đang “nóng”, nên đã sử dụng hình ảnh máy bay rơi không được kiểm chứng để đăng tải.

Sau khi tìm kiếm trên mạng xã hội không thấy có sự việc trên, Mùi đã xoá thông tin trên tài khoản Facebook của mình.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.