Có một Thanh Hằng 'all-kill' trên mọi mặt trận của showbiz

Từ đấu trường sắc đẹp, sàn catwalk và giờ đây là màn ảnh rộng, Thanh Hằng ngày càng chứng tỏ vị thế “chị đại” đỉnh cao trong làng giải trí.

Thời gian gần đây, Tháng năm rực rỡ trở thành tác phẩm gây chú ý khi đạt doanh thu phòng vé lên tới 35 tỷ đồng chỉ sau chưa đầy một tuần công chiếu. Là dự án remake với đề tài thanh xuân “chưa bao giờ hết hot”, bộ phim hứa hẹn tiếp tục “làm mưa làm gió” màn ảnh rộng trong thời gian tới.

Giải mã sức hút của Tháng năm rực rỡ, bên cạnh kịch bản hấp dẫn từ nguyên tác, không thể không kể đến sự xuất hiện của dàn diễn viên thực lực, trong đó có Thanh Hằng. Đảm nhận vai “chị cả” trong nhóm Ngựa hoang khi trưởng thành, Thanh Hằng không có quá nhiều đất diễn. Tuy nhiên, có lẽ chính vì lý do này mà từng phân đoạn, thước phim có mặt Thanh Hằng đều để lại ấn tượng mạnh cho khán giả.

co mot thanh hang all kill tren moi mat tran cua showbiz

Tái hiện dáng dấp, khí chất “chị đại” Mỹ Dung cực tròn trịa trên màn ảnh rộng, Thanh Hằng khiến người xem đôi khi quên mất cô chỉ là diễn viên tay ngang, lấn sân từ nghề người mẫu. Showbiz Việt có lẽ hiếm ai như Thanh Hằng, làm lĩnh vực nào cũng nghiêm túc và “ra hồn”, không ngừng nghỉ đánh chiếm ngôi vị đỉnh cao dẫu xuất phát điểm từ con số không tròn trĩnh.

co mot thanh hang all kill tren moi mat tran cua showbiz

Xuất thân là vận động viên đá cầu, Thanh Hằng đến với Miss Photo 2002 qua lời “xúi giục” từ cô bạn hàng xóm. Người đẹp gốc Đà Nẵng khi ấy thậm chí không quá mặn mà với đấu trường sắc đẹp, ảnh dự thi cũng do bạn đăng ký gửi giúp. Đối với cô gái đen nhẻm, cao lênh khênh, giấc mơ Hoa hậu quả thực có phần xa xỉ, lạc lõng.

Hằng kể bản thân chưa từng có chủ đích bước chân vào showbiz, hồi trẻ chỉ mong được chụp hình lên báo là đã cảm thấy oách lắm. Nhưng có lẽ số trời đã định, rằng trong bước ngoặt năm 19 tuổi, nhất định phải có ngã rẽ định mệnh cho Thanh Hằng.

co mot thanh hang all kill tren moi mat tran cua showbiz

Thời ấy, cái danh Hoa hậu chưa nhan nhản như bây giờ, việc tên tuổi gắn liền với tiền tố “Miss” dù là cuộc thi lớn hay nhỏ vẫn gây tiếng vang “không phải dạng vừa” tới dư luận. Lúc mới đăng quang, không chỉ Thanh Hằng mà cả gia đình cũng choáng váng, loay hoay trong thời gian đầu.

Công chúng hâm mộ, rồi ghê gớm hơn là những lời xì xào, bàn tán do tò mò quá đỗi, tất cả còn quá mới mẻ với Thanh Hằng của xóm nghèo lao động. Nhưng người ta nói mũi tên chỉ được bắn về phía trước khi kéo ngược ra sau, câu nói này ứng với hoàn cảnh của Thanh Hằng khi ấy.

Thử thách đầu đời xuất hiện đúng thời điểm khiến Hằng tỉnh táo, thận trọng hơn sau cơn hoảng loạn, cũng là bệ phóng giúp hào quang từ vương miện dần bao phủ sự nghiệp Thanh Hằng.

co mot thanh hang all kill tren moi mat tran cua showbiz

Có “tấm vé” Hoa hậu, Thanh Hằng năm 19 tuổi “chân ướt chân ráo” bước chân vào làng giải trí. Tìm ra hướng đi cho riêng mình, Hằng chọn chinh phục sàn catwalk.

Chỉ 2 năm sau khi tiến vào làng thời trang, Thanh Hằng ẵm thêm danh hiệu Người mẫu triển vọng 2003Người mẫu xuất sắc 2004. Đến lúc ấy, công chúng quen dần với hình ảnh người mẫu chứ không phải hoa hậu Thanh Hằng năm nào.

Dẫu vậy, thời điểm đó, hào quang chói loà của lứa người mẫu đàn chị vẫn là rào cản lớn với tên tuổi Thanh Hằng. Nhờ sự hỗ trợ đắc lực của điện ảnh, điển hình là câu thoại đi vào lịch sử: “Dạ, chân em dài 1,12 m”, đôi chân Thanh Hằng dần “càn quét” khắp các show diễn lớn nhỏ với vị ví trí vedette, nghiễm nhiên đứng ngang hàng cùng Anh Thư, Xuân Lan, Kim Hồng…

co mot thanh hang all kill tren moi mat tran cua showbiz

Hiểu rõ lợi thế chiều cao nhưng không lạm dụng, Hằng luôn tự nhủ thành công đến từ thực lực chứ không đơn thuần dựa vào chiều dài đôi chân. Với Thanh Hằng, điều làm nên sự khác biệt vẫn nằm ở thần thái. Không chỉ đôi chân 1,12 m, mà cảm giác mạnh mẽ, quyến rũ và quyền lực cô đem lại cho người đối diện cũng trở thành “thương hiệu” của riêng Thanh Hằng trong giới mộ điệu.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng từng nói đùa: “Nếu Thanh Hằng là số một thì sẽ không có số hai, phải tính từ người… thứ ba trở đi”. Phát ngôn này không sai khi nói về địa vị hiện tại của cô. Hơn 15 năm lăn lộn trong nghề mẫu, người đẹp sinh năm 1983 có được vinh quang từ sớm và đến nay vẫn đứng trên đỉnh cao sự nghiệp.

Thế hệ trẻ, xuất sắc, triển vọng tại làng thời trang V-biz không thiếu. Tuy nhiên, để tìm ra người có khả năng “soán ngôi” Thanh Hằng lại là chuyện khác, khi cô vẫn còn lời hứa: “Đến 80 tuổi, nếu mọi người tin yêu thì tôi vẫn sẽ nhìn thẳng xuống cuối sàn diễn và bước”.

co mot thanh hang all kill tren moi mat tran cua showbiz

Bao nhiêu năm chinh chiến trong làng mốt cũng là bấy nhiêu năm Thanh Hằng gắn bó với sự nghiệp phim ảnh. Thời gian đầu khi mới bén duyên với Những cô gái chân dài, năng lực của cô vẫn còn bị gán mác “bình hoa di động” được quảng bá có đôi chân dài nhất Việt Nam.

Nhưng sau khi Nụ hôn Thần chết, Những nụ hôn rực rỡ, Mỹ nhân kế và gần nhất là Mẹ chồng, Tháng năm rực rỡ công chiếu, Thanh Hằng hoàn toàn khẳng định lối diễn xuất đa dạng, linh hoạt khi hoá thân vào những tuýp nhân vật khác nhau với diễn biến nội tâm không hề đơn giản.

co mot thanh hang all kill tren moi mat tran cua showbiz

3 trong số 5 bộ phim kể trên đều lập kỷ lục doanh thu phòng vé cao ngất ngưởng - một trong những minh chứng cho thực lực diễn xuất của Thanh Hằng.

Bao nhiêu lần làm phim là bấy nhiêu lần phơi mình dưới cái nắng, cái gió biển hay tập luyện võ thuật đôi ba năm trời để đem đến những cảnh quay chân thực. Khổ sở nhưng suy cho cùng tất cả sự hi sinh đều xứng đáng khi làm nên tên tuổi Thanh Hằng với dấu ấn nghệ sĩ đa năng, làm nghề nghiêm túc và hết mình vì nghệ thuật.

Điều thú vị ở Thanh Hằng là thành công với vai trò mới nhưng cô không từ bỏ sàn diễn. Thanh Hằng vẫn xuất hiện đều đặn trong show thời trang lớn nhỏ, lên trang bìa cho các tạp chí nổi tiếng. Cả hai mảng nghệ thuật hỗ trợ, là bàn đạp thúc đẩy sự nghiệp của cô đi lên nhịp nhàng.

Giống như Thanh Hằng từng nói, với con đường người mẫu, Hằng đang có đỉnh cao, không bao giờ tận cùng, sống trọn với đam mê và luôn thử thách bản thân. Với điện ảnh, Hằng có thành tựu, cứ ung dung mà bước tiếp, hết đỉnh này lại chinh phục đỉnh khác. Thanh Hằng trong showbiz, chưa từng biết sợ, ngoại trừ việc khán giả không còn tin yêu.

co mot thanh hang all kill tren moi mat tran cua showbiz Thanh Hằng: 'Tôi không sợ hôn nhân nhưng cũng khá hoang mang'

Siêu mẫu cho biết, cô chưa tính đến chuyện kết hôn vì có rất nhiều lý do.

co mot thanh hang all kill tren moi mat tran cua showbiz Thanh Hằng: Từ vedette số 1 làng mẫu tới 'ác nữ' màn ảnh Việt

Nhắc tới Thanh Hằng giờ này, điều người ta nhớ ngay tới không phải là đôi chân 1m12, mà là những vai diễn để đời ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.