Sau khi bị Cục Hàng không 'tuýt còi', Bamboo Airways 'tố' có website giả mạo

Bị Cục Hàng không "tuýt còi" lễ ra mắt vì chưa được cấp phép, Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết lên tiếng giải thích, đồng thời 'tố' có website giả mạo.
 
cuc hang khong viet nam tuyt coi nham bamboo airways
(Ảnh minh họa: bambooairways.com)

Lễ ra mắt khi chưa có giấy phép bị "tuýt còi"

Theo thông tin chúng tôi mới nhận được, ngày 14/8, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản yêu cầu Công ty Tre Việt (Bamboo Airways) thực hiện đúng quy định của Luật Hàng không dân dụng về vận chuyển hàng không.

Cụ thể văn bản nêu rõ việc trên trang thông tin điện tử (https://bambooairway.vn/thong-tin.html) của Công ty TNHH Hàng không Tre Việt có đăng tải thông tin không chính xác về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.

Bên cạnh đó có các biểu hiện của việc xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển hàng không của Tre Việt khi chưa có Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không và chưa được cấp quyền vận chuyển hàng không.

Theo đó, Cục Hàng không yêu cầu Tre Việt thực hiện đúng quy định của Luật Hàng không dân dụng; gỡ bỏ thông tin không chính xác về việc cấp giấy phép trên trang điện tử của công ty.

"Chỉ thực hiện việc ra mắt Hãng hàng không Bamboo Airways khi có Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không", Cục Hàng không yêu cầu.

cuc hang khong viet nam tuyt coi nham bamboo airways
Trang web Tre Việt khẳng định là giả mạo. (Ảnh chụp màn hình)

Đối với hoạt động chính thức khai thác bay, Tre Việt cho biết sẽ triển khai sau khi được Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp quyền vận chuyển hàng không theo đúng quy định pháp luật.

Liên quan đến việc thực hiện "Lễ ra mắt Hãng hàng không Bamboo Airways", theo Tre Việt, đây là tên gọi một trong những sự kiện được tổ chức bởi Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC – Chủ sở hữu của Hãng hàng không Bamboo Airways.

Tuy nhiên, phản hồi của doanh nghiệp này cũng không nói rõ sự kiện lễ ra mắt có được hủy hay không.

Website bambooairway.vn bị coi là giả mạo thuộc sở hữu của ai?

Liên quan đến thông tin nêu trên, Công ty TNHH Hàng không Tre Việt khẳng định trang thông tin điện tử mà Cục Hàng không Việt Nam nêu trong văn bản là trang giả mạo.

Theo Tre Việt, trang thông tin điện tử chính thức của Bamboo Airways có địa chỉ chính thức là: http://bambooairways.com.

"Trang thông tin điện tử mà Cục Hàng không Việt Nam đề cập trong văn bản lại là https://bambooairway.vn.

Đây là một trong số những website giả mạo, thường xuyên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và hoạt động của Bamboo Airways", Tre Việt cho biết.

Cũng theo đơn vị này, đến thời điểm hiện tại, Hãng hàng không Bamboo Airways chỉ sử dụng duy nhất trang http://bambooairways.com để đưa các thông tin chính thức về hoạt động của công ty, bao gồm các sự kiện diễn ra trong quá trình hoạt động của đơn vị này.

cuc hang khong viet nam tuyt coi nham bamboo airways
Trang web của Tre Việt. (Ảnh chụp màn hình)

"Việc đăng tải này đặc biệt tuân thủ đúng quy định của Luật Hàng không dân dụng về các hoạt động xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển hàng không.

Đối với trang thông tin điện tử giả mạo có tên miền https://bambooairway.vn, Bamboo Airways đã từng thuê đơn vị tư vấn pháp luật để thực hiện việc khiếu nại, công bố hành vi sai phạm này đến các đơn vị báo chí có liên quan", Tre Việt thông tin.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, website được cho là giả mạo này được đăng ký vào ngày 7/3/2018, chủ sở hữu là bà Trần Thị Duyên. Cái tên này trùng với tên của vợ ông Trần Thế Anh, một trong số 12 Phó Tổng Giám đốc FLC - công ty mẹ của Bamboo Airways. Tuy nhiên, chưa có đủ cơ sở để khẳng định 2 người này là một.

Trên website bambooairway.vn có đăng tải nhiều thông tin quảng bá, giới thiệu về Bamboo Airways cũng như thông tin quảng bá du lịch tại các điểm đến có các khu nghỉ dưỡng của FLC như Quy Nhơn, Hạ Long.

cuc hang khong viet nam tuyt coi nham bamboo airways Thất bại khi đề xuất Grab 'chơi chung sân', taxi truyền thống tiếp tục kêu cứu

Taxi truyền thống cho rằng xe kinh doanh dưới 9 chỗ dùng phần mềm phải là taxi và tiếp tục gửi đơn kêu cứu.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.