Cuộc thi Miss Universe mà H'Hen Niê vừa lập thành tích lịch sử, có qui mô ra sao?

Đại diện Việt Nam H'Hen Niê vừa tạo nên thành tích mới tại cuộc thi Miss Universe 2018. Đây là một cuộc thi sắc đẹp danh tiếng và có bề dày lịch sử bậc nhất hiện nay. 
cuoc thi miss universe ma hhen nie vua lap thanh tich lich su co qui mo ra sao Trực tiếp chung kết Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018: H'Hen Niê lọt top 10
cuoc thi miss universe ma hhen nie vua lap thanh tich lich su co qui mo ra sao Link xem trực tiếp chung kết Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018
cuoc thi miss universe ma hhen nie vua lap thanh tich lich su co qui mo ra sao Hoa hậu Hà Kiều Anh dự đoán thành tích của H'Hen Niê tại Miss Universe 2018

Chung kết Miss Universe 2018 diễn ra vào sáng 17/12 tại Bangkok, Thái Lan. Đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi năm nay là H'Hen Niê. Cô đã có màn thể hiện khá ấn tượng và thu hút được nhiều sự chú ý của giới chuyên môn lẫn khán giả quốc tế.

Sau 10 năm chờ đợi, H'Hen Niê đã chính thức xác lập thành tích mới cho Việt Nam tại đấu trường Miss Universe là vào đến top 5 cuộc thi. Năm 2008, Hoa hậu Thùy Lâm từng đưa Việt Nam lọt top 15 Miss Universe và thành tích này đã bị H'Hen Niê phá bỏ.

cuoc thi miss universe ma hhen nie vua lap thanh tich lich su co qui mo ra sao
Đại diện Việt Nam - H'Hen Niê lọt vào top 10 Miss Universe 2018

Cuộc thi Miss Universe mà H'Hen Niê tham gia là một đấu trường nhan sắc danh tiếng và có bề dày lịch sử bậc nhất hành tinh. Cùng với Miss World - Hoa hậu Thế giới thì Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ được xem là cuộc thi quy mô lớn, đẳng cấp và chuyên nghiệp hàng đầu thế giới.

Miss Universe được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1952 do công ty quần áo Pacific Mills ở California sáng lập và được diễn ra hàng năm. Cuộc thi này thuộc về Kayser-Roth, sau đó là của Tập đoàn Gulf và Western trước khi nhường lại cho Donald Trump vào năm 1996. Năm 2015, cuộc thi này thuộc về WME/IMG cùng với cuộc thi Hoa hậu Mỹ (Miss USA) và Hoa hậu Tuổi Teen Mỹ (Miss Teen USA). Cuộc thi được tổ chức bởi Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe Organization).

cuoc thi miss universe ma hhen nie vua lap thanh tich lich su co qui mo ra sao
Người chiến thắng của cuộc thi cũng như là Hoa hậu Hoàn vũ đầu tiên trong lịch sử là Armi Kuusela, một cô gái đến từ Phần Lan.

Các thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ sẽ phải tham gia nhiều phần thi khác nhau như áo tắm, trang phục dạ hội, trang phục truyền thống, phỏng vấn và các hoạt động xã hội như trình diễn thời trang, làm từ thiện. Không giống Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ không có phần thi tài năng hoặc phần thi tài năng không được chú trọng.

Tại một số nước châu Âu, thí sinh 17 tuổi cũng có thể tham gia thi hoa hậu trong khi giới hạn tuổi của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ là 18 tuổi. Do vậy, đã từng có trường hợp một số quốc gia phải cử á hậu đi thay thế cho các hoa hậu chưa đủ tuổi.

Miss Universe được tổ chức tại các bang của nước Mỹ từ năm 1952 đến 1971. Sau đó, cuộc thi bắt đầu được tổ chức thay phiên tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Ngoài Mỹ, Mexico là nước nhiều lần tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ nhất với tổng số 4 lần tại Acapulca (1978), Cancun (1989) và thành phố Mexico (1993, 2007).

cuoc thi miss universe ma hhen nie vua lap thanh tich lich su co qui mo ra sao
Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2017 là người đẹp đến từ Nam Phi

Puerto Rico tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ 3 lần vào các năm 1972, 2001 và 2002. Philippines đăng cai tổ chức cuộc thi vào các năm 1974, 1994 và 2016. Thái Lan cũng đã đăng cai cuộc thi ba lần vào các năm 1992, 2005 và 2018 tại Băng Cốc. Bên cạnh đó còn có thành phố đã tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2 lần là thành phố Panama, Panama. Ngoài ra, Việt Nam cũng vinh dự đăng cai 1 lần vào năm 2008 tại Nha Trang.

Những quốc gia thành công nhất và có nhiều thí sinh đăng quang ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ bao gồm Hoa Kỳ (8 lần), Venezuela (7 lần) và Puerto Rico (5 lần). Một số quốc gia khác cũng có thành tích khá tốt tại cuộc thi này như Canada, México, Cộng hòa Dominican, Brazil, Nhật Bản và Úc. Những quốc gia gần đây nhất mới tham dự là Latvia, Việt Nam (2004); Kazakhstan, (2006); Tanzania (2007); Kosovo (2008); Gabon và Lithuania (2012); Azerbaijan (2013); Sierra Leone (2016); Cambodia, Lào và Nepal (2017); Armenia, Kyrgyzstan và Mông Cổ (2018). Hiện nay có 4 quốc gia luôn luôn có mặt tại mọi kỳ thi Hoa hậu Hoàn vũ là Canada, Hoa Kỳ, Pháp và Đức.

cuoc thi miss universe ma hhen nie vua lap thanh tich lich su co qui mo ra sao
Hoa hậu Hoàn vũ 2013 là cô gái người Venezuela. Đây cũng là quốc gia có nhiều người đẹp đăng quang nhiều nhất tại cuộc thi này.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đầu tiên được phát sóng vào năm 1955 tại Mỹ. Năm 2003, hãng truyền hình NBC tiếp quản việc phát sóng 2 cuộc thi sắc đẹp này. Đến năm 2015, khi cuộc thi này thuộc về WME/IMG, Fox và Azteca chính thức trở thành đơn vị phát sóng trực tuyến của cuộc thi.

Năm 2015 có một sự cố hi hữu khi MC chương trình Steve Harvey đọc nhầm tên Hoa hậu Hoàn vũ là Colombia trong khi người thắng cuộc lại là đại diện đến từ Phillippines.

cuoc thi miss universe ma hhen nie vua lap thanh tich lich su co qui mo ra sao Cộng đồng mạng bức xúc với 'thảm họa' phiên dịch khiến H'Hen Niê trượt top 3 Miss Universe 2018

Đông đảo cộng đồng mạng cho rằng nguyên nhân lớn dẫn đến việc H'Hen Niê trượt Top 3 Miss Universe 2018 là lỗi của thông ...

cuoc thi miss universe ma hhen nie vua lap thanh tich lich su co qui mo ra sao Philippines đăng quang Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H'Hen Niê dừng chân ở top 5

Catriona Gray của Philippines đăng quang Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H'Hen Niê của Việt Nam dừng chân ở top 5.

cuoc thi miss universe ma hhen nie vua lap thanh tich lich su co qui mo ra sao Trực tiếp chung kết Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018: H'Hen Niê lọt top 10

Vào lúc 7h00 sáng 17/12, chung kết cuộc thi Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018 chính thức diễn ra. Đại diện Việt Nam ...

cuoc thi miss universe ma hhen nie vua lap thanh tich lich su co qui mo ra sao Link xem trực tiếp chung kết Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Vào lúc 7h00 sáng 17/12 theo giờ Việt Nam, chung kết cuộc thi Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018 chính thức diễn ra.

cuoc thi miss universe ma hhen nie vua lap thanh tich lich su co qui mo ra sao Hoa hậu Hà Kiều Anh dự đoán thành tích của H'Hen Niê tại Miss Universe 2018

Với kinh nghiệm của một hoa hậu từng tham gia tranh tài ở nhiều cuộc thi quốc tế, Hà Kiều Anh đã thẳng thắn bày ...

cuoc thi miss universe ma hhen nie vua lap thanh tich lich su co qui mo ra sao H'Hen Niê có cơ hội đăng quang Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018?

Liệu rằng H'Hen Niê có làm nên điều kì diệu, kết thúc chuỗi thất bại liên tiếp của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc ...

cuoc thi miss universe ma hhen nie vua lap thanh tich lich su co qui mo ra sao Ai sẽ đăng quang Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018?

Đại diện Philippines, Puerto Rico, Venezuela, Canada, Việt Nam,... đang là những cái tên được đánh giá cao, có khả năng đăng quang ngôi vị ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.