Đại chiến Mu – Chelsea: Siêu phẩm đánh đầu kết liễu

Tiền đạo người Tây Đào Nha trong tư thế không người kèm đã giúp Chelsea chiến thắng MU bởi pha đánh đầu tung tưới De Gea.

Xuất phát với đội hình gồm Courtois; Azpilicueta, Christensen, Cahill; Zappacosta, Bakayoko, Kante, Fabregas, Alonso; Hazard, Morata đội bóng Chelsea có rất nhiều kỳ vọng trên sân Stamford Bridge.

Trận đấu diễn ra vô cùng cởi mở, cả hai đội Manchester United (MU) và Chelsea đều không ngần ngại đẩy cao đội hình với tham vọng "đánh phủ đầu" đối thủ.

Xuất phát với đội hình gồm De Gea; Jones, Smalling, Bailly, Matic, Herrera, Young, Valencia, Mkhitaryan, Rashford, Lukaku Quỷ đỏ nhập cuộc đầy máu lửa, giàu tốc độ, hàng tiền vệ 5 người của họ (đá sơ đồ 3-5-2) cũng tạo nên cuộc chiến quyết liệt giữa sân.

Morata và Lukaku có quá nhiều điểm tương đồng ở mùa này. Họ là trung tâm của kỳ chuyển nhượng hè 2017 đều liên tục nổ súng vào giai đoạn đầu.

10 trận đầu trong màu áo MU, Lukaku sở hữu 11 bàn thắng. Tỷ lệ dứt điểm thành bàn của anh ở mức tốt 26%. Thêm vào đó, tiền đạo người Bỉ còn tạo ra 16 cơ ngội ngon ăn cho đồng đội và một trong số đó trở thành pha kiến tạo.

Morata cũng không kém cạnh với 7 bàn (cùng 2 kiến tạo) ở 8 trận khởi đầu, đạt tỷ lệ chuyển đổi cơ hội 25,9%. Anh còn nổi bật với lối di chuyển linh động và chịu khó tương tác với các vệ tinh xung quanh. Morata chính là lý do khiến Chelsea dứt khoát vụ Diego Costa.

Nhưng cũng kể từ đó, cả hai không còn ăn mừng bàn thắng thêm một lần nào nữa. Trong sự trùng hợp ngẫu nhiên, 6 trận trước màn đại chiến Chelsea - MU, cả Morata và Lukaku đều tịt ngòi một cách khó hiểu dù cùng tung ra 11 cú dứt điểm các loại.

dai chien mu chelsea sieu pham danh dau ket lieu
Morata ăn mừng bàn thắng khi đánh đầu tung lưới thủ thành De Gea

Ở trận đấu này, lần lượt những ngôi sao tấn công có vô số cơ hội ăn bàn mười mươi. Tuy nhiên, trong 45 phút đầu tiên, Morata, Harzad, Rashford, Lukaku lại thiếu một chút may mắn hoặc không chiến thắng được hai thủ thành xuất sắc David De Gea, Thibaut Courtois.

Phút thứ 55 của trận đấu, Alvaro Morata đã mang lại niềm vui cho Chelsea khi đón cú treo bóng của Azpilicueta, tiền đạo người Tây Ban Nha trong thế không người kèm, thoải mái bật cao đánh đầu tung lưới De Gea.

Khoảng thời gian còn lại, HLV Jose Mourinho lần lượt tung Fellaini, Martial, Lingard vào sân để tạo đột biến. Tuy nhiên những nỗ lực của "Quỷ đỏ" chỉ dừng ở mức cơ hội, hàng thủ Chelsea vẫn đứng vững cho đến khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc.

Với chiến thắng này, Chelsea chỉ còn kém MU vỏn vẹn 1 điểm (22 điểm), trong khi "Quỷ đỏ" đã bị Man City bỏ xa 8 điểm trên BXH sau 11 vòng.

Theo thống kê của trận đấu, Morata đá trọn 90 phút, tung ra 3 cú dứt điểm, rê bóng thành công 2 lần, chuyền đạt tỷ lệ 72%. Nửa sau hiệp 2, anh thực sự làm khổ hàng thủ MU với tốc độ và khả năng di chuyển khôn ngoan. Nếu bình tĩnh trong một số pha phản công, cực sao Real có thể đã ghi 2-3 bàn.

Trong khi đó, Lukaku chẳng khác nào “người vô hình” trên sân Stamford Bridge. Anh chỉ có đúng 1 cú sút xa từ ngoài vòng cấm ở hiệp 1 (bị Courtois cản phá), không rê bóng, chuyền bóng cũng thấp hơn Morata với 69%. Lukaku bị chấm điểm thấp nhất trận đấu.

Trái với đối thủ, trong trận đấu có thể thấy rõ sự “mất cân bằng” của MU khi dần mất thế trận. Ngoại trừ Eric Bally, các trung vệ lẫn tiền vệ trung tâm của MU đều không hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ khu vực ngay trước khung thành De Gea.

Matic xuống sức thấy rõ sau quãng thời gian cày ải miệt mài, "lão tướng" Young, Valencia vất vả theo kịp tốc độ của những "máy chạy" bên phía Chelsea. Phil Jones và Smalling "mất hút" ở tình huống Morata ghi bàn thắng duy nhất (phút 55, đánh đầu trong thế không người kèm). Fellaini - vào sân từ hiệp 2 - mắc 2 sai lầm chết người. Nếu các chân sút Chelsea tận dụng cơ hội tốt hơn, có lẽ tỉ số ko dừng ở 1-0.

Romelu Lukaku là cái tên gây thất vọng bên phía MU. Nếu đối thủ cạnh tranh Alvaro Morata tỏa sáng với bàn thắng ấn định tỉ số 1-0, tất cả những gì tiền đạo người Bỉ làm được chỉ là... 1 cú dứt điểm ở phút 16 (bị Courtois chặn đứng). Tất nhiên, không thể đổ váy trách nhiệm cho Lukaku bởi cả anh lẫn đối tác Marcus Rashford không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ tuyến dưới (do phải làm nhiệm vụ phòng ngự), thường rơi vào tình cảnh "đói bóng".

Hy vọng để rồi thất vọng, MU dưới thời Mourinho vẫn chưa thoát khỏi hình ảnh bạc nhược, yếu đuối ở đại chiến.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.