Dòng \"N-series\" huyền thoại của Nokia có thể được hồi sinh

Mặc dù đã biến mất nhưng dòng "N-series" của Nokia có lẽ đã trở thành huyền thoại đối với những ai đam mê công nghệ trong buổi đầu của thời đại smartphone.

Nokia N95.

Theo Gizmochina, Nokia đã nộp đơn xin đăng kí bản quyền nhãn hiệu "N-series" tại Văn phòng Thương hiệu trực thuộc Cục quản lý Nhà nước về Công nghiệp và Thương mại (SAIC) của Trung Quốc. Đơn đăng kí bản quyền nhãn hiệu của Nokia hiện đã có thể được tìm thấy trên trang web của cơ quan này.

Đơn đăng kí bản quyền nhãn hiệu không đề cập tới việc HMD Global có muốn đem các smartphone mới trong dòng "N-series" ra thị trường quốc tế hay chỉ giới hạn tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, ít nhất chúng ta có thể thấy là HMD Global đang muốn dựa vào ánh hào quang trong quá khứ của Nokia như một phần trong chiến lược phát triển.

Được giới thiệu lần đầu vào năm 2005, dòng "N-series" của Nokia ghi dấu ấn với người dùng bằng hàng loạt mẫu điện thoại kiểu dáng đẹp và có nhiều tính năng hấp dẫn ở thời điểm ra mắt. Các sản phẩm đáng chú ý trong dòng "N-series" có thể được kể tới như N70, N71, N72, N73, N75, N77, N80, N90, N91, N92, N93 và N95.

"N-series" từng chiếm được tới hơn 70% thị phần của thị trường di động vào 10 năm trước. Trong thời hoàng kim, các điện thoại trong dòng "N-series" được chạy trên hệ điều hành Symbian OS hoặc MeeGo OS, có hỗ trợ một số công nghệ kết nối không dây tốc độ cao vào thời điểm đó như 3G và các dịch vụ giải trí đa phương tiện như nghe nhạc, chụp ảnh, chơi game trên mạng Internet.

Nếu được hồi sinh, các smartphone trong dòng "N-series" chắc chắn sẽ rất khác so với trước đây khi được trang bị Android, một con chip mạnh mẽ tới từ Qualcomm, RAM lớn hơn và kiểu dáng mỏng hơn như xu thế chung của làng smartphone hiện nay.

Nokia 6: Sự trở lại của thương hiệu điện thoại Phần Lan

Nokia 6 có điểm cộng về thiết kế và màn hình, với mức giá ở phân khúc xách tay dưới 9 triệu đồng. Sản phẩm ...

LG Watch Style và LG Watch Sport: 2 smartwatch Android Wear 2.0 đầu tiên trên thế giới

Tại sự kiện đêm qua, ngoài Android Wear 2.0, Google còn kết hợp với LG để trình làng 2 chiếc smartwatch đầu tiên trên thế ...

Nokia khẳng định flagship sắp tới sẽ sử dụng chip Snapdragon 835

Nokia vừa tiết lộ chiếc điện thoại cao cấp chạy Android sắp tới của họ sẽ sử dụng chip Snapdragon 835.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.