Facebook tuyên chiến chống lại các hoạt động khủng bố trên mạng

Facebook sử dụng hàng trăm chuyên gia và công nghệ trí tuệ nhân tạo trong nỗ lực trở thành một "nơi chống khủng bố".

Vướng phải một số chỉ trích về cách xử lý những tuyên truyền khủng bố trên mạng, Facebook đang cụ thể hóa quá trình chống lại sự cực đoan và các mối đe dọa khác.

Trong một bài viết mới đây, Facebook cho biết hầu hết những tài khoản bị xóa vì liên quan đến các hoạt động khủng bố đều được phát hiện bởi công ty, bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo tìm ra những nguy hại. Hãng hướng đến ứng dụng công nghệ hàng đầu trong việc đấu tranh với các nội dung về ISIS, Al Qaeda và các tổ chức khủng bố khác.

facebook tuyen chien chong lai cac hoat dong khung bo tren mang

Những kỹ thuật đó bao gồm đối chiếu hình ảnh, video có nội dung khủng bố và theo dõi sự liên quan giữa các nội dung mà đối tượng khủng bố đăng tải hàng loạt ở những tài khoản khác nhau. Facebook cũng nghiên cứu kỹ thuật mới nhằm ngăn chặn những hành vi phạm pháp.

Trang mạng xã hội nhắc đến những nỗ lực nhân sự, đáng ghi nhận nhất là tiết lộ về hơn 150 chuyên viên bao gồm cả những người đến từ học viện phòng chống khủng bố và đội thực thi pháp luật.

Facebook cũng đang hợp tác với chính quyền, ngành công nghiệp và các tổ chức phi chính phủ trong việc ngăn chặn làn sóng tuyên truyền khủng bố. Hãng tuyên bố trên một bài viết rằng muốn trở thành một nơi chống khủng bố, thách thứ cho cộng đồng online cũng tương tự đối với cộng đồng thế giới, để phát hiện những dấu hiệu ban đầu trước khi quá muộn.

Một trong số nhiều bài viết hãng đưa ra sáng 16/6 có tên "Những câu hỏi khó", được cho rằng sẽ giải thích những hành động của công ty trên những vấn đề tranh cãi.

Trước đó Facebook, Twitter và Google đã bị kiện do những cáo buộc về tạo không gian cho khủng bố hoạt động. Trong bài phát biểu gần đây, Thủ tướng Anh Theresa May nói rằng những doanh nghiệp mạng đã tạo một "nơi an toàn" cho hệ tư tưởng bạo lực sinh sôi. Cả Pháp và Anh trong tuần qua đều đề cập đến việc cân nhắc phạt tiền các công ty công nghệ không tham gia các hoạt động chống tuyên truyền khủng bố.

Các động thái của Facebook được cho là phù hợp trong bối cảnh áp lực từ châu Âu và Mỹ gia tăng đối với các trang mạng.

facebook tuyen chien chong lai cac hoat dong khung bo tren mang Thợ sửa ống nước phát minh tai nghe dịch trực tiếp 8 thứ tiếng

Tai nghe dịch 8 thứ tiếng vừa được giới thiệu tại một hội nghị thượng đỉnh về trí tuệ nhân tạo tại Thụy Sĩ.

facebook tuyen chien chong lai cac hoat dong khung bo tren mang Công nghệ hình xăm đổi màu giúp phát hiện tiểu đường không cần thử máu

Một loại mực công nghệ cao đặc biệt tương tác với các chất trong cơ thể, khiến hình xăm đổi màu.

facebook tuyen chien chong lai cac hoat dong khung bo tren mang Lừa đảo Facebook bùng phát mạnh, người tiêu dùng chú ý

Gần đây, nhiều đối tượng lừa đảo lợi dụng sự nhẹ dạ của người dùng để tung ra nhiều chiêu tặng quà, thông báo trúng ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.