'Gã khổng lồ' Amazon 'bước chân' vào thị trường Việt Nam

Đại gia thương mại điện tử Mỹ đã có "bước chân" mở đường cho việc đổ bộ thị trường Việt Nam thông qua hợp tác với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương).

Hợp tác với Cục Xúc tiến thương mại, Amazon "mở đường" vào Việt Nam

Ngày 14/1, Bộ Công thương công bố thông tin hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại với Amazon Global Selling trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu, phát triển thương hiệu thông qua nền tảng thương mại điện tử.

ga khong lo amazon buoc chan vao thi truong viet nam
Amazon chính thức hợp tác với Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam. (Ảnh: VnExpress).

Cục trưởng cục Xúc tiến thương mại, ông Vũ Bá Phú đánh giá, việc hợp tác này sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được với hơn 300 triệu khách hàng

Ông Vũ Bá Phú cho biết thêm, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling đã thống nhất phối hợp thực hiện các nội dung chính như: hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam; trong đó ưu tiên cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com; phát triển thương hiệu của doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com,....

Lí giải về việc chọn Việt Nam là thị trường phát triển, ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á cho biết, Amazon nhận thấy tiềm năng phát triển rất lớn ở thị trường này, nhất là tinh thần khởi nghiệp của các bạn trẻ ở Việt Nam ngay trên chính Amazon.

Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Amazon Global Selling nhận định, các doanh nghiệp Việt Nam nổi tiếng với năng lực sản xuất hàng đầu, khi kết hợp với nguồn lực từ khắp thế giới của Amazon sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam phát triển và xây dựng được thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Tuy nhiên, ông Bernard Tay cũng nhấn mạnh các doanh nghiệp Việt Nam cần đáp ứng xu hướng hàng hóa trên thế giới, nâng cao trình độ ngoại ngữ, khả năng xây dựng thương hiệu để có thể tận dụng tối đa những lợi thế bán hàng trên trang Amazon.com.

ga khong lo amazon buoc chan vao thi truong viet nam Tỉ phú giàu nhất thế giới, ông chủ Amazon, thông báo li hôn vợ sau 25 năm chung sống

Sau li hôn, tài sản khổng lồ của họ có thể sẽ được phân chia, và bảng xếp hạng tỉ phú thế giới có thể ...

ga khong lo amazon buoc chan vao thi truong viet nam Amazon, Alibaba dồn dập chiêu mộ nhà bán hàng Việt Nam

Từ đầu năm, hai đại gia thương mại điện tử lớn nhất của Mỹ và Trung Quốc đã rất năng nổ tìm nguồn hàng từ ...

ga khong lo amazon buoc chan vao thi truong viet nam Ông chủ Amazon, Facebook kiếm được bao nhiêu tiền mỗi giờ?

Số tiền Jeff Bezos kiếm được mỗi giờ lớn gần gấp 157 lần thu nhập trung bình năm của một nhân viên Amazon.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.