Google Docs trên cả iOS và Android đều mới được cập nhật nhiều tính năng hữu ích

Tuần vừa qua quả là một chuỗi ngày bận rộn của ông lớn công nghệ này khi liên tục tung ra những cập nhật, đối mới tới các phần mềm và dịch vụ của mình.

Đối với tất cả những sản phẩm và dịch vụ tồn tại dưới “trướng” của Google, những bản cập nhật đến rất thường xuyên, tuy nhiên tuần này lại là 7 ngày hết sức bận rộn của gã khổng lồ công nghệ. Đầu tiên là Google Voice với cú “lột xác” hoàn toàn về giao diện sau 5 năm, rồi sau đó Google thông báo rằng JavaScript sẽ bị cấm sử dụng trên Gmail.

Tiếp theo, công ty này lại tiếp tục mang tới những bản nâng cấp phần mềm cho Google Docs và Google Sheet trên hệ điều hành “con cưng” Android. Nó đưa ra nhiều tùy chọn hơn cho người dùng chỉnh sửa tài liệu của mình.

google docs tren ca ios va android de u mo i duo c ca p nha t nhie u ti nh nang hu u i ch

Như Google đã giải thích trên trang blog G Suite, người dùng Google Docs trên smartphone và máy tính bảng chạy Android giờ đây sẽ có thể thêm thắt và chỉnh sửa đầu trang và chân trang, cũng như kéo và thả nội dung ở bất kỳ đâu trong văn bản.

Không chỉ vậy, các công cụ chỉnh sửa hình ảnh sẽ cho phép người dùng điều chỉnh kích thước, di chuyển và xoay ảnh trong ứng dụng. Bạn còn có thể điều chỉnh đường viền ảnh và wrap text (tạm dịch là tính năng bao văn bản, nghĩa là khi bạn nhập một chuỗi dài văn bản trong một ô sau đó Enter qua ô khác, bạn sẽ không nhìn thấy toàn bộ nội dung được hiển thị trong ô trước đó vừa nhập hoặc nó sẽ chiếm dụng vùng biên của các ô kế bên phải).

google docs tren ca ios va android de u mo i duo c ca p nha t nhie u ti nh nang hu u i ch

Người dùng Google Docs trên iOS luôn được "ưu ái" nhận hàng tá những tính năng mới, như lựa chọn thêm đầu và chân trang, khả năng thêm số trang và thay đổi kích thước, hướng cũng như màu sắc của một trang trong ứng dụng Docs. Và cuối cùng, Google Sheets trên iOS cũng có thể tạo và chỉnh đường viền.

Bản cập nhật phần mềm cho cả hệ điều hành iOS và Android đã được chính thức tung ra. Hãy truy cập vào Google Play hoặc App Store để cài đặt phiên bản mới nhất của ứng dụng đến từ ông lớn công cụ tìm kiếm này.

Theo BGR

google docs tren ca ios va android de u mo i duo c ca p nha t nhie u ti nh nang hu u i ch Google Pixel 2 sẽ hoàn hảo hơn nữa

Pixel 2 có thể bổ sung khả năng chống nước, camera cải tiến và chip mạnh mẽ hơn.

google docs tren ca ios va android de u mo i duo c ca p nha t nhie u ti nh nang hu u i ch Mở khóa điện thoại bằng vẽ hình không hề an toàn như bạn tưởng

Phần mềm phân tích chuyển động có thể dễ dàng đoán ra hình mẫu bạn dùng để mở khóa điện thoại.

google docs tren ca ios va android de u mo i duo c ca p nha t nhie u ti nh nang hu u i ch 16 tiện ích mở rộng người dùng Google Chrome nên biết (P2)

Các tiện ích mở rộng chính là một trong những tính năng tuyết vời nhất mà Google Chrome cung cấp cho người dùng. Dưới đây ...

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.