iPhone 8 khó có cơ hội sử dụng kết nối USB-C, Apple vẫn là 'con buôn' quá tài giỏi

Theo Cnet, Apple luôn có cổng kết nối riêng trên các thiết bị iOS và hãng chưa có ý định thay đổi điều này. Do đó, những người yêu công nghệ đang mong muốn chuẩn USB-C trên iPhone 8 có lẽ phải thất vọng. 
iphone 8 kho co co hoi su dung ket noi usb c apple van la con buon qua tai gioi

Vài ngày trước làng công nghệ quốc tế bắt đầu rộ lên tin đồn Apple bỏ cổng Lightning trên iPhone 8, thay bằng USB-C đang dần phổ biến trên smartphone Android và máy tính. Nguồn tin bắt nguồn từ trích dẫn giấu tên trên trang Wall Street Journal.

Với những người luôn theo sát mọi động thái từ Apple hay có chút "máu kinh doanh", khả năng chuyển đổi trên là thiếu thực tế. Một điều mà có lẽ mọi fan hâm hộ của Apple cần nhớ: ngoài việc là một công ty công nghệ, Apple còn là một "con buôn" đại tài.

Khả năng có thể diễn ra nhất, đó là Apple sẽ mang USB-C lên iPhone 8 thông qua một cổng chuyển đổi Lightning sang USB-C, tức là người dùng sẽ phải trả tiền để có kết nối được coi là chuẩn tiến bộ chung của toàn thế giới công nghệ hiện nay.

Tại Mỹ, một sợi cáp như vậy của Apple có giá 19 USD. Sản phẩm sử dụng bộ chuyển để chuyển từ USB-C sang Lightning. Các mẫu MacBook 12 inch hoặc MacBook Pro mới đều có các cổng USB-C/Thunderbolt mà không có công USB-A (loại phổ biến hiện nay).

Hiện tại, Apple chưa có phản hồi chính thức nào về chuẩn kết nối trên iPhone mới. Nhưng theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, người luôn có những thông tin chính xác về Apple thì "Năm 2017 sẽ có 3 chiếc iPhone ra mắt, đều sử dụng cổng Lightning và thêm bộ USB-C để sạc nhanh hơn. Các model sẽ gồm một mẫu màn hình OLED hoàn toàn mới với pin dạng chữ L và hai mẫu nâng cấp với màn 4,7 inch và 5,5 inch.

Bên cạnh đó, chuyên gia Kuo cũng cho rằng Apple sẽ duy trì chương trình MFi (Made For iPhone), kiếm thêm tiền bản quyền từ các nhà sản xuất phụ kiện cho thiết bị iOS.

iphone 8 kho co co hoi su dung ket noi usb c apple van la con buon qua tai gioi

Bám thiết kế Lightning cũng giúp hãng tránh được những tổn hại từng diễn ra trong quá khứ. Năm 2012, Apple bỏ cổng kết nối 30 chân trên iOS để chuyển sang Lightning, khiến hơn 10 triệu khách hàng gặp khó khi các phụ kiện và dây cáp cũ của họ không còn phù hợp với chiếc iPhone mới.

Khả năng chuyển cổng cũng khó xảy ra khi hãng mới đây tung ra hai sản phẩm cao cấp là BeatsX và AirPods vẫn sử dụng cổng Lightning. Chiếc điều khiển của Apple TV hiện nay cũng sử dụng chuẩn kết nối này, bên cạnh rất nhiều mẫu iPad, iPhone trên thị trường, hay thậm chí cả iPod Touch, iPod Nano.

Thiết bị duy nhất không sử dụng cổng Lightning của hãng hiện nay là Apple Watch, thay vào đó sử dụng một cổng sạc nam châm.

iphone 8 kho co co hoi su dung ket noi usb c apple van la con buon qua tai gioi Apple giải thích lý do bỏ cổng cắm headphone truyền thống trên iPhone nhưng lại giữ nguyên trên MacBook

Thật khó hiểu và có phần mâu thuẫn, kéo theo nhiều ý kiến trái chiều của khách hàng.

iphone 8 kho co co hoi su dung ket noi usb c apple van la con buon qua tai gioi Cách nhận biết dây sạc iPhone, iPad chính hãng

Có đến 90% các phụ kiện, dây sạc mang nhãn hiệu Apple trên trang Amazon là dỏm, theo điều tra mới đây của Apple. Tình ...

iphone 8 kho co co hoi su dung ket noi usb c apple van la con buon qua tai gioi Người dùng được lợi gì từ tai nghe cổng Lightning trên iPhone 7?

Giờ tin đồn về cổng âm thanh trên iPhone 7 đã trở thành sự thật, vậy người dùng sẽ được lợi gì từ sự thay ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.