Xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương chiều 24/5: Luật sư tiết lộ 'ngoài video còn có những chứng cứ khác đã lập vi bằng'

"Ngoài video đó còn có những chứng cứ khác đã lập vi bằng. Chiều qua ông Tình đã giao cho luật sư, nhờ gửi đến HĐXX", luật sư Thiệp cho biết.

Sáng 24/5, phiên tòa xét xử vụ án liên quan đến sự cố chạy thận khiến chín người tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình bước sang ngày làm việc thứ tám. Các luật sư và đại diện VKS tranh luận căng thẳng về vai trò, trách nhiệm của nhiều cá nhân, tổ chức.

Nội dung mời các bạn theo dõi tại:

16:38 15:40 15:36 15:08 14:50 14:36 14:29 14:28
16:38

Tòa tuyên bố tạm dừng phiên tòa

15:40

Ông Thắng trả lời VKS: Tôi xác nhận là có bàn giao, còn hợp đồng số 315 thì không nhớ. Có thể do anh Sơn giữ, nhưng không báo cáo gì.

VKS hỏi ông Khiếu: Sau khi sự cố xảy ra, có họp hội đồng?

Ông Khiếu cho biết: Tôi không nhớ chính xác thời gian cụ thể nhưng có thế vào khoảng 4 – 5/6/2017. Nội dung cuộc họp có nói về việc bàn giao, bàn giao muộn thì không chấp nhận được, vì làm thế là chống chế.

Ông Tình: Tôi chỉ giao usb cho 2 luật sư, còn không giao cho ai khác, tôi không phải là người phát tán video lên mạng.

Ông Khiếu: Tôi khẳng định đó là ghi âm chứ không phải ghi hình. Vì điện thoại của tôi đặt trên bàn, tôi không biết trùng nhau như thế nào.

VKS: Nội dung trao đổi ghi âm có trùng khớp với clip trên mạng không?

Ông Khiếu: Chắc chắn nội dung ghi âm là chính xác. Riêng hình ảnh tôi không biết là lúc nào, chắc chắn trên bàn của tôi chỉ có ghi âm.

Luật sư Nguyễn Công Chiến hỏi ông Trần Văn Thắng: Khai tại cơ quan điều tra chỉ đạo Sơn như thế nào?

Ông Thắng: Sơn phát hiện sự cố có báo tôi tôi biết Sơn không có năng lực sửa chữa, nên gọi anh Sơn tìm đơn vị sửa chữa, sau đó anh Sơn đã báo cáo.

Sau khi anh sơn đã báo cáo các thủ tục đã hoàn tất, tôi giao Sơn giám sát sửa chữa.

Sơn sau đó đã báo cáo là hệ thống lọc RO đã sửa chữa, ông Thắng không nhận thấy gì khác so với những lần khác, nên đã không đưa ra cảnh báo gì.

Luật sư: Ngày 28/5 việc bàn giao, theo như báo cáo của Sơn thì theo anh đã đảm bảo an toàn chạy thận chưa?

Ông Thắng: Cái này tôi nghĩ cần các nhà chuyên môn.

Luật sư: Tôi đang hỏi anh, bởi anh với tư cách là trưởng phòng vật tư.

Ông Thắng: Tôi chỉ chỉ đạo hoàn tất các thủ tục. Vì lý do sức khỏe, những người hỏi nên hỏi tôi hỏi những câu hỏi có hay không để đảm bảo

15:36

Điều tra viên

HĐXX hỏi điều tra viên Ninh Đức Trường, ông Trường cho biết quá trình tiến hành tố tụng, khi thu giữ các tài liệu tại phòng Vật tư, ngày 29/5/2017 cơ quan điều tra xuống phòng Vật tư và thu giữ toàn bộ tài liệu liên quan đến hệ thống RO số 2.

Trong đó, có toàn bộ giấy tờ hồ sơ sửa chữa thay thế máy lọc nước RO số 2, Đề nghị mua sắm, sửa chữa ngày đề 24/4/2017, Biên bản kiểm tra thiết bị đề ngày 24/4/2017, Bảng báo giá của một số công ty, trong đó có báo giá của công ty Thiên Sơn ghi ngày 4/5/2017, Quyết định phê duyệt đơn vị cung cấp dịch vụ sửa chữa hệ thống RO số 2, Biên bản thương thảo HĐ gói thầu, HĐ kinh tế gói thầu cung cấp nước RO, biên bản bàn giao thiết bị sửa chữa hồi 10h ngày 28/5/2017, Biên bản bàn giao thiết bị sau sửa chữa giữa đại diện bệnh viện và khoa Hồi sức tích cực sử dụng.

15:08

Bùi Thị Thương Thúy – Phó trưởng phòng tài chính kế toán bệnh viện

Bà Vũ Thị Phương Thúy cho biết chỉ được xem clip trên mạng và rất bất ngờ vì không nhớ tình tiết này.

“Lúc đó tôi đang đi công tác Nha Trang, xem lại clip trên mạng thấy anh Khiếu hỏi. Tôi đc Trưởng phòng giao nhiệm vụ thu thập tài liệu cho cơ quan điều tra. Nhưng không có HĐ số 315. Những HĐ này đầy đủ chứng từ hợp lệ.”

Bà Thúy cho biết thời điểm diễn ra cuộc gọi này tầm khoảng từ 14-16/5/2017 và bà chỉ xem clip mới biết cuộc nói chuyện, chứ “không nhớ gì” về cuộc gọi đó.

“Tôi không biết thực tế đã có việc bàn giao, nghiệm thu hay chưa. Tôi chỉ biết là có HĐ, còn biên bản bàn giao, thủ tục nghiệm thu thì tôi không biết là có hay chưa”, bà Thúy nói.

“Qua điện thoại tôi không biết ông Khiếu hỏi cái gì vì có rất nhiều HĐ. Tôi có xem trên mạng và xác nhận đó là lời của tôi. Nhưng tôi không nhớ là đã thanh lý hay chưa, trong clip như thế nào bây giờ tôi cũng không nhớ. Trong clip tôi có trả lời là có nhưng tôi không biết ông Khiếu hỏi về HĐ nào”.

Ông Trần Văn Thắng, Trưởng phong Vật tư – Thiết bị y tế khi trả lời HĐXX cố tỏ ra đau yếu. Ông Thắng cho biết hồ sơ liên quan đến HĐ 315 được Trần Văn Sơn chuyển cho bảng báo giá của công ty Thiên Sơn. Ngoài ra ông không nhận gì về hồ tôi không được nhận hồ sơ gì từ phòng TCKT, không được ai báo cáo đã thanh lý HĐ

“Tôi không biết về HĐ 315 đã ký giữa Thiên Sơn và BV về bảo dưỡng, sửa chữa RO ngày 28/5/2017,” ông Trần Văn Thắng nói.

Trả lời HĐXX, bà Vũ Thị Thục cho biết, việc thực hiện HĐ giữa bệnh viện và Công ty Thiên Sơn diễn ra như thế nào vì việc này do công ty Thiên Sơn và Phòng vật tư bố trí, sắp xếp.

“Sau khi ký xong HĐ, Phòng TCKT sẽ gửi cho Thiên Sơn 2 bản, Phòng Vật tư 1 bản. Ngày 29/5/2017 khi sự việc xảy ra chúng tôi mới biết là HĐ này đang được thực hiện. Tôi khẳng định HĐ này chưa được thanh lý và chúng tôi chưa nhận được biên bản bàn giao.” Bà Thục cho biết.

Xét xử BS Hoàng Công Lương: LS công ty Thiên Sơn giải thích về 9 phong bì ghi 'kính viếng' tại tòa Xét xử BS Hoàng Công Lương: LS công ty Thiên Sơn giải thích về 9 phong bì ghi 'kính viếng' tại tòa

Luật sư Hương cho biết: "Đây là vấn đề cá nhân. Tôi chỉ nghĩ rằng đó là tấm lòng để thắp hương và được gia ...

14:50

Toà hỏi ông Hoàng Công Tình nguồn gốc

Theo ông Tình sau khi xảy ra sự cố y khoa khoảng 2 ngày, ông cùng một số điều dưỡng của khoa có mặt tại phòng anh Khiếu, nguyên trưởng khoa Hồi sức tích cực.

Tại đây tôi gặp chị Bùi Thị Phương Thuý, Phó trưởng phòng tài chính kế toán có giao nộp hợp đồng của công ty Thiên Sơn, chị Thuý có nói là ngày 29/5/2017 Thiên Sơn và Bệnh viện có làm thủ tục thanh lý hợp đồng, sau khi ký được 30 phút thì công an thu giữ.

Vài ngày sau anh Quốc và anh Sơn có thái độ khác so với những ngày đầu, khi ngồi tại khoa Hồi sức tích cực băn khoăn là tại sao đã thanh lý hợp đồng rồi sao giờ lại có thông tin chưa thanh lý hợp đồng.

Hôm đó có gọi chị Thuý đang công tác tại Nha Trang để xác minh. Trong cuộc gọi đó, tôi với một số người khác chứng kiến, anh Khiếu có ra hiệu ghi âm cuộc hội thoại đó, đây là ghi âm hình.

Sau sự cố tôi không nghĩ sự việc nói bị cáo Quốc và Sơn chưa bàn giao nghiệm thu thanh lý hợp đồng chính vì thế mới có nguồn gốc video clip đó. Thời gian ban ngày tại Khoa hồi sức tích cực, khoảng hơn 10 ngày sau khi xảy ra thì quay clip.

Tài liệu cung cấp cho luật sư Thiệp ngoài ra có nhiều người biết về clip này. Tài liệu này do tôi lưu trữ trong máy của mình.

Tòa tiếp tục xét hỏi ông Bùi Đình Khiếu, Phó giám đốc BV đa khoa tỉnh Hòa Bình. Ông Khiếu cho biết, sau sự cố khoảng 10 ngày liên tục xuất hiện thông tin có và hoặc chưa thanh lý hợp đồng nên ông đã gọi điện cho bà Thúy xác minh lại.

“Ngày 4-5/6/2017 có cuộc họp chuyên môn kiểm điểm quá trình xảy ra. Trong cuộc họp đó có ý kiến có bàn giao và có ý kiến là chưa bàn giao giữa phòng vật tư với công ty Thiên Sơn. Sau cuộc họp, về chuyên môn không sai nhưng tôi rất hoang mang. Tôi cũng muốn xác định xem nhân viên mình nói đúng hay người khác nói đúng.

Tôi không biết chứng cứ đó ở đâu, tôi muốn xem hợp đồng đã được thanh lý chưa nên tại phòng mình khoảng ngày 15/6/2017 có bác sĩ Tình và một số người khác, tôi đã gọi điện cho chị Thúy nên khi bật loa ngoài mọi người cùng nghe. Tôi sợ nên mới bảo anh Tình ghi lại. Hôm qua, khi xem trên mạng tôi ngỡ ngàng khi thấy cuộc trao đổi điện thoại của tôi lại có clip. Tôi chưa xác định được clip này có bị ghép hay không ghép hình vào”, ông Khiếu nói.

Theo ông Khiếu, sau sự cố công an đã thu giữ hồ sơ nên ông đã hỏi tài liệu công an đã thu gồm những gì vì ông không được tham gia các hợp đồng nên không biết các hạng mục thế nào.

14:36

Ngoài video đó còn có những chứng cứ khác đã lập vi bằng

HĐXX mời ông Lê Văn Thiệp, tại đây ông Thiệp cho biết trong quá trình tham gia bào chữa, ông được ông Hoàng Công Tình, Phụ trách Khoa Hồi sức tích cực, BVĐK tỉnh Hòa Bình, là chú ruột của bị cáo Hoàng Công Lương, gửi đến 1 usb có clip liên quan đến cuộc hội thoại giữa ông Hoàng Đình Khiếu – nguyên Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình - với bà Bùi Thị Phương Thúy, Phó phòng Tài chính kế toán về việc hoàn tất hồ sơ.

“Tôi được tiếp nhận lại sau khi ông Hoàng Công Tình bàn giao, đây chỉ là một phần trong những gì ông Tình giao cho chúng tôi. Còn có những chứng cứ khác đã được ông Tình giao cho các luật sư và đã được lập vi bằng” Luật sư Lê Văn Thiệp nói.

Luật sư Thiệp cho biết tài liệu này được ông Tình bàn giao vào đầu giờ chiều ngày 24/5, tức ngày hôm qua. Nội dung của clip đó xác định thời điểm hoàn thiện các biên bản bàn giao nhiệm vụ cho bác sỹ Lương cũng như các loại giấy tờ.

Điều đó nói lên sau khi xảy ra sự cố thì BVĐK tỉnh Hòa Bình mới hoàn thiện hồ sơ. Theo nội dung clip, ông Khiếu có nói “vừa làm xong 30 phút thì công an thu giữ tài liệu”.

14:29

Phiên toà bắt đầu

Chiều 24/5, Tòa đã triệu tập 3 cán bộ BV Hòa Bình đến tham gia tố tụng trong vai trò nhân chứng gồm ông Trần Văn Thắng - nguyên Trưởng phòng vật tư; Vũ Thị Thục - nguyên Kế toán trưởng; Bùi Thị Thương Thúy - Phó phòng tài chính kế toán.

Đáng chú ý, chủ tọa cho biết đã nhận được 1 video clip là chứng cứ do luật sư Lê Văn Thiệp giao nộp nên sẽ quay lại xét hỏi.

live xet xu bac si hoang cong luong chieu 245 de nghi xem xet trach nhiem vks co quan dieu tra
live xet xu bac si hoang cong luong chieu 245 de nghi xem xet trach nhiem vks co quan dieu tra
live xet xu bac si hoang cong luong chieu 245 de nghi xem xet trach nhiem vks co quan dieu tra
14:28

Sáng 24/5, phiên tòa xét xử vụ án liên quan đến sự cố chạy thận khiến chín người tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình bước sang ngày làm việc thứ tám. Các luật sư và đại diện VKS tranh luận căng thẳng về vai trò, trách nhiệm của nhiều cá nhân, tổ chức.

Nội dung cụ thể phiên xử sáng nay 24/5, mời các bạn theo dõi tại:

Luật sư vụ BS Hoàng Công Lương: 'Vụ án khá bế tắc là việc ông Dương đi nước ngoài, vấn đề này VKS có lỗi' Luật sư vụ BS Hoàng Công Lương: 'Vụ án khá bế tắc là việc ông Dương đi nước ngoài, vấn đề này VKS có lỗi'

"Trong trường hợp này, vụ án khá bế tắc là việc ông Dương đi nước ngoài, vấn đề này VKS có lỗi. Trong trường hợp ...

Xét xử BS Hoàng Công Lương: Kiểm sát viên xin lỗi luật sư và bị cáo vì nhầm bút lục do 'số 3 và số 8 giống nhau' Xét xử BS Hoàng Công Lương: Kiểm sát viên xin lỗi luật sư và bị cáo vì nhầm bút lục do 'số 3 và số 8 giống nhau'

Luật sư Nguyễn Tiến Thủy cho rằng vị đại diện Viện kiểm sát (VKS) đã nhầm bút lục, ngay sau đó, kiểm sát viên đã ...

Xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương sáng 24/5: Luật sư Thiên Sơn soạn 9 phong bì đưa hết cho người nhà nạn nhân Xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương sáng 24/5: Luật sư Thiên Sơn soạn 9 phong bì đưa hết cho người nhà nạn nhân

Sáng 24/5, phiên tòa xét xử bác sỹ Hoàng Công Lương và 2 bị cáo trong vụ án chạy thận tiếp tục diễn ra với ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.