MiA: 'Mình cần gì thì Tronie đều không từ chối'

Nữ ca sĩ MiA chia sẻ thật lòng: “Tronie luôn bên cạnh MiA. Vì chung quản lý nên anh luôn ủng hộ và khi MiA cần gì Tronie đều không từ chối”

Từ sau khi ra mắt MV Đùa à! vào tháng 8 vừa qua, MiA đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi của khán giả, khen có chê có, tuy nhiên cô chưa một lần lên tiếng. Mới đây, nữ ca sĩ đã có những chia sẻ thật lòng về “đứa con tinh thần” của mình để nhiều người hiểu rõ.

MV Đùa à! - MiA

- Tại sao MiA lại chọn ca khúc “Đùa à!” để thể hiện solo sau cuộc thi The Remix?

Sau The Remix, đáng lẽ MiA nên tận dụng “sức nóng” của chương trình để tung ra sản phẩm ngay thời điểm đó. Nhưng đối với mình, thà chậm một chút để có sản phẩm chất lượng gửi đến khán giả. Do đó, suốt thời gian qua mình đã phải tìm kiếm bài hát rất nhiều từ các nhạc sĩ và như các bạn đã thấy Đùa à! giúp thay đổi hình ảnh và định hướng được phong cách âm nhạc của mình rõ rêt nhất.

- Kỉ niệm nào khiến MiA khó quên nhất khi quay MV "Đùa à"?

Nói về kỉ niệm thì rất nhiều nhưng đáng nhớ nhất chính là phân cảnh của anh Tài Smile. Với sức hút của anh Tài, không chỉ có MiA mà tất cả ekip đều rất thích, vì vậy khi anh Tài xuất hiện, dù làm gì hay không thì anh ấy vẫn khiến mọi người tập trung vào mình… Thậm chí ngay cả lúc ngủ, ekip của MiA cũng vây quanh anh ấy khiến mình cũng có “tủi thân” chút xíu nhẹ.

- Khó khăn lớn nhất mà ekip gặp phải khi quay MV là gì vậy? Bạn khắc phục chuyện đó như thế nào?

Khó khăn lớn nhất khi MV là bối cảnh và sự đòi hỏi chu toàn của mình. Nhưng mọi thứ ơn trời cuối cùng cũng ổn. Phút cuối ekip đã tìm được một nhà kho ưng ý và MiA giảm bớt cái tôi mình lại để hoà cùng mọi người.

mia minh can gi thi tronie deu khong tu choi
MV "Đùa à!" giúp MiA thay đổi hình ảnh và định hướng được phong cách âm nhạc

- Tại sao MiA lại quyết định kết hợp với Tài Smile?

MiA đã cực kỳ yêu thích những MV bolero được chia sẻ trên mạng xã hội… Và cũng có lẽ do đều là người miền Tây nên mình cũng có tình cảm đặc biệt hơn hẳn (Cười)

- Có ý kiến cho rằng, lời bài hát không rõ. Bạn có chia sẻ gì về điều này?

MiA có nghe nhiều người nói về điều này. Trước hết MiA rất cảm ơn sự góp ý của mọi người. Sao mọi người không nghĩ đây là “ý đồ” của mình để khiến khán giả nghe đi nghe lại ca khúc này nhiều hơn? (Cười).

Đùa thôi, không riêng gì MiA mà mỗi nghệ sĩ khi giới thiệu “đứa con tinh thần” đều sẽ nhận được rất nhiều nhận xét trái chiều của khán giả, đương nhiên có người sẽ thích ca khúc này nhưng cũng có người cảm thấy không hợp tai. Tuy nhiên, trước ý kiến của cộng đồng nghe nhạc, biết đâu MiA sẽ làm một version “Đùa à!” rõ lời hơn. (Cười)

mia minh can gi thi tronie deu khong tu choi
MiA có tình cảm đặc biệt khi quay hình cùng Tài Smile

- Từ sau khi phát hành MV, bạn bè, đồng nghiệp có góp ý gì cho MiA? Ý kiến nào khiến bạn nhớ nhất?

Khi MiA tung teaser đã có rất nhiều anh chị em đồng nghiệp coi xong đều hỏi vì sao dám đưa những cảnh quay như chọi gà, đánh bài, xăm mình vào MV mà không sợ “nhạy cảm” quá hay sao. Mìnhbiết mọi người đều yêu thương nên mới lo lắng như vậy.

Và sau khi ra mắt MV chính thức, hầu như MiA đều nhận được những lời khen ngợi về sự đầu tư chỉnh chu về hình ảnh lẫn âm nhạc.

- Tronie – người cùng chung quản lý với MiA chia sẻ như thế nào về "Đùa à"?

Tronie như một người anh luôn cạnh MiA. Vì chung quản lý nên anh ấy luôn ủng hộ và khi mình cần gì Tronie đều không từ chối. Và khá vui khi anh đã dành lời khen từ bài hay đến hình ảnh trong MV này.

mia minh can gi thi tronie deu khong tu choi
MiA: “Mình cần gì thì Tronie đều không từ chối”

- Có thể nói, MV Đùa à! đã thể hiện đúng chất riêng của MiA, không quá sexy nhưng cũng không bánh bèo. Đây có phải là phong cách bạn sẽ theo đuổi sau này?

Những khán giả đã ủng hộ MiA trong suốt chặng đường nghệ thuật đều có thể dễ dàng nhận ra mình đã thử thách bản thân trong nhiều hình tượng khác nhau. Cũng có lúc mình hoá thân thành cô nàng “bánh bèo” để thể hiện các ca khúc ballad buồn bã nhưng đến cuối cùng thì phong cách sexy, mạnh mẽ và cá tính mới thật sự phù hơp.

- Một số người đặt MV "Đùa à!" và "Là con gái phải xinh" của Bảo Thy lên bàn cần để so sánh vì cho rằng 2 sản phẩm này có concept gần giống nhau. Bạn có cảm thấy không vui khi bị so sánh như vậy?

Thực ra MiA cảm thấy Đùa àLà con gái phải xinh của chị Bảo Thy hoàn toàn khác nhau. Không thể nào chỉ vì có những động tác vũ đạo sôi động, âm nhạc bắt tai mà lại bị “quy chụp” như vậy.

mia minh can gi thi tronie deu khong tu choi

- Sau MV này, MiA có thể tiết lộ về dự án tiếp theo của mình?

Kế hoạch thì có rất nhiều nhưng cho phép MiA được giữ bí mật, chỉ khi nào thật sự mọi thứ đều sẵn sang, mình mới muốn chia sẻ cho mọi người. Hy vọng khán giả vẫn luôn bên cạnh theo dõi và ủng hộ thật nhiều.

Cảm ơn MiA về những chia sẻ!

Ảnh: NVCC

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.