Nhận định vòng 12 Premier League: Derby Manchester sôi sục, London-Merseyside đại chiến

Vòng 12 Premier League là vòng đấu sẽ chứng kiến trận derby Manchester nảy lửa và cực kỳ hấp dẫn. Cũng ở vòng đấu này, các đội bóng thành London sẽ có cuộc đấu tay đôi với những đại diện của vùng Merseyside.

London đại chiến Merseyside

Ở vòng 12 Premier League, trong khi Chelsea sẽ tiếp đón Everton trên sân nhà, thì người hàng xóm cách nhau chỉ vài dãy phố của họ, là Fulham, sẽ có chuyến hành quân đến đại bản doanh của Liverpool.

Fulham xuất hiện thật đúng lúc với thầy trò HLV Klopp vào lúc này. The Kop vừa trải qua 1 trận thua bẽ bàng trước Sao đỏ Belgrade, khiến họ tự làm khó mình trong 2 vòng đấu cuối ở Champions League. Fulham yếu đuối và mất phương hướng sau thất bại ở trận "chung kết ngược" với Huddersfield có lẽ sẽ là miếng mồi ngon để Liverpool "trút giận".

nhan dinh vong 12 premier league derby manchester soi suc london merseyside dai chien
Liverpool sẽ "hành hạ" không thương tiếc Fulham. (Ảnh: Skysport)

Về phần mình, Chelsea sẽ đứng trước một thử thách khó khăn hơn hẳn. Everton đang chơi ổn định và cho thấy dấu hiệu bắt nhịp ngày càng tốt ở 5 vòng đấu gần nhất, giành chiến thắng tới 4 trận, ghi được 10 bàn thắng và chỉ thủng lưới 2 (hơn hẳn so với 9 bàn thắng + 13 bàn thua/7 trận còn lại).

XEM LẠI Chelsea vs Crystal Palace

(vòng 11 Premier League)

The Blues vừa giành được vị trí thứ 2 trên BXH từ tay Liverpool ở vòng đấu trước với số điểm bằng nhau và chỉ nhỉnh hơn về hiệu số. Họ cũng vừa vượt qua Arsenal để trở thành đội bóng ghi bàn tốt thứ 2 tại giải đấu, chỉ sau Man City. Nhưng ở vòng đấu này, nếu không thắng được Everton, họ có thể sẽ phải trả lại cả 2 vị trí thứ nhì kia.

Trên sân nhà Goodison Park, Everton không hề ngán ngẩm Chelsea khi đã thắng một nửa số lần tiếp đón đối thủ gần nhất. Nhưng làm khách đến Stamford Bridge, họ đã không thể chiến thắng trong suốt 20 năm trở lại đây, và đã thua tới 7 trong 8 trận gần nhất. Điều đó cho thấy lịch sử đang đứng hẳn về phía thầy trò HLV Sarri.

nhan dinh vong 12 premier league derby manchester soi suc london merseyside dai chien
Chelsea cần đề cao cảnh giác trước Everton. (Ảnh: FootballTribal)

Điều còn lại mà đội chủ nhà cần làm là sử dụng Hazard ngay từ đầu, đặt thêm niềm tin vào Morata, tiền đạo đang lấy lại bản năng ghi bàn và sự tự tin của mình, bên cạnh đó, chăm sóc thật kỹ cặp đôi Richarlison - Sigurdsson đang là nguồn cảm hứng bất tận cho hàng công của HLV Marco Silva.

Derby Manchester sôi sục

Man Utd vừa ca khúc khải hoàn trong chuyến làm khách đến sân của nhà vô địch nước Ý, ứng cử viên hàng đầu của Champions League mùa này, Juventus. Đó giống như một cú hích cực kỳ lớn cho mùa giải ảm đạm này của HLV Mourinho, và cũng là bước đà tuyệt vời làm bật tung sự tự tin, hứng khởi và khát khao chiến đấu của các ngôi sao "Quỷ đỏ".

nhan dinh vong 12 premier league derby manchester soi suc london merseyside dai chien
Chiến thắng trước Juventus đang đem lại sự tự tin rất lớn cho MU trước trận derby Manchester. (Ảnh: Twitter Man Utd)

Nhưng, HLV Mourinho cũng đã quá dạn dầy kinh nghiệm để biết rằng, trận thắng đó chưa thể giúp MU một bước đến trời, trở lại là đấu thủ ngang ngửa với Man City đang rất mạnh ở thời điểm hiện tại. Trong chuyến làm khách ngày Super Sunday sắp tới, MU biết rằng, đội chủ nhà đang hoàn toàn sẵn sàng chờ đón họ.

XEM LẠI MU vs Bournemouth

(vòng 11 Premier League)

Man City thì đã và đang tiếp tục cho thấy khởi đầu hầu như hoàn hảo của mình ở mùa giải này, tiếp nối những gì tuyệt vời nhất của họ ở mùa trước. Ngoại trừ trận thua Lyon và 2 trận hòa trước Wolverhampton và Liverpool, The Citizens của HLV Pep Guardiola vẫn đang đánh đâu thắng đó trên khắp các mặt trận, với hiệu suất của hàng công càng ngày càng khủng khiếp.

So sánh về mặt phong độ và tương quan lực lượng, MU rõ ràng vẫn ở thế cửa dưới. Nhưng chí ít, cuộc đấu ngày chủ nhật tới vẫn sẽ mang đầy đủ sự hấp dẫn tột bậc mà người ta chờ đợi ở trận derby Manchester trong ngày Super Sunday.

nhan dinh vong 12 premier league derby manchester soi suc london merseyside dai chien
Trận Super Sunday vì vậy đang trở nên vô cùng đáng chờ đợi. (Ảnh: ManchesterEveningNews)

2 trường phái bóng đá, 2 cá tính trái ngược trên băng ghế HLV và 2 nửa thành Manchester mang trên mình những câu chuyện đối lập trong dòng chảy lịch sử. Người hâm mộ nên cảm ơn chiến thắng của MU trước Juve, bởi trận thắng đó đang thổi bùng lên sức hấp dẫn và cải thiện đáng kể tính cân bằng của trận derby Manchester.

Arsenal, Tottenham trở lại đường đua

2 đại diện còn lại của Top 6 đại gia bóng đá Anh cũng sẽ tận dụng cơ hội ở vòng đấu này để trở lại cuộc đua. Pháo thủ sau trận chiến căng thẳng với Liverpool vòng trước sẽ chỉ phải tiếp đón Wolves, đội đang trải qua chuỗi 3 trận thua liên tiếp.

nhan dinh vong 12 premier league derby manchester soi suc london merseyside dai chien
Arsenal cần trở lại với mạch thắng ở Premier League. (Ảnh: LeagueLane)

Pháo thủ vừa giành vé chính thức vượt qua vòng bảng ở Europa League dù họ bị Sporting cầm hòa trong một trận đấu mà Welbeck đã chấn thương khá nặng, còn Aubameyang và các đồng đội thì bị ảnh hưởng ít nhiều vì chấn thương đó và không thể ghi bàn. HLV Emery cần giúp các học trò của mình vượt qua được gánh nặng tâm lí và tìm lại chiến thắng sau 2 trận hòa liên tiếp ở Premier League.

XEM LẠI Arsenal vs Liverpool

(vòng 11 Premier League)

Tottenham thì vừa vượt qua được hoàn cảnh khó khăn của mình bằng chiến thắng trước PSV ở Champions League. Họ chỉ còn cách Inter Milan đúng 3 điểm và có thể tự quyết số phận của mình ở 2 vòng đấu còn lại. Còn tại Premier League, cuộc tiếp đón Chelsea phải 2 tuần sau mới tới, giờ là lúc để Harry Kane và đồng đội toàn tâm toàn ý đánh bại Palace cứng đầu cứng cổ.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 12:

nhan dinh vong 12 premier league derby manchester soi suc london merseyside dai chien

BẢNG XẾP HẠNG PREMIER LEAGUE:

ĐỘI HÌNH TIÊU BIỂU VÒNG 11:

nhan dinh vong 12 premier league derby manchester soi suc london merseyside dai chien Góc chiến thuật Juventus vs Man Utd: Vận đen chủ nhà, người thừa Sanchez & tài trí Mourinho

Man Utd đã giành được thắng lợi đầy khó tin ngay trên sân nhà của Juventus, chấm dứt chuỗi trận hầu như toàn thắng của ...

nhan dinh vong 12 premier league derby manchester soi suc london merseyside dai chien Kết quả bóng đá Juventus vs Manchester United: Vòng bảng Champions League

Cập nhật thông tin nhận định, tường thuật trực tiếp diễn biến và kết quả trận Juventus vs Manchester United (03h00 8/11) thuộc vòng bảng ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.