Nhìn lại muôn kiểu "trốn nóng" của người Sài Gòn trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Giữa cái nóng gay gắt của Sài Gòn mùa lễ này, người chọn du lịch xa, người lại chọn cách đến các trung tâm vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, quán xá để trốn nóng. 

Du lịch xa để trốn nóng

Vì có hẳn 4 ngày nghỉ lễ nên nhiều gia định, nhóm bạn đã tự thưởng cho mình những chuyến đi chơi xa cùng nhau. Các địa điểm hot trong nước được nhiều người lựa chọn như Đà Lạt, Vũng Tàu, Nha Trang, Phú Quốc, Nam Du...

sai gon du kieu tron nong mua le 304 15
Nhiều người chọn cách đi du lịch tự túc, người lại chọn đi theo tour, một số khác lại thích đi phượt những cung đường đẹp. (Ảnh: Sầu Ka)

Một số khác có điều kiện kinh tế hơn lại lựa chọn những chuyến du lịch nước ngoài đến các nước trong khu vực Đông Nam Á, Đông Á hoặc châu Âu…

sai gon du kieu tron nong mua le 304 15
sai gon du kieu tron nong mua le 304 15
Bạn Minh Phương cùng mẹ du hí tại châu Âu trong mùa lễ. (Ảnh: @vmpk93)

Theo các công ty du lịch lễ 30-4, 1-5 kéo dài đến bốn ngày cộng với thời tiết nắng nóng nên các tuyến điểm du lịch biển, đảo rất hút khách. Tại các điểm du lịch trong nước mùa lễ này đều rơi vào tình trạng đông đúc, cao điểm như Đà Lạt, Vũng Tàu, Nha Trang,... Trong 3 ngày liên tục tại các bãi biển Vũng Tàu đều rơi vào cảnh đông nghịt người về tắm biển, trốn nóng.

sai gon du kieu tron nong mua le 304 15

Vào thời điểm gần trưa, đầu giờ chiều trời nắng nóng thực tế đến gần 40 độ C nhưng Bãi Sau luôn đông đúc người tắm, ngồi chật kín ghế, bạt. (Ảnh: Lê Quân)

Chị Nguyễn Thị Diệu (quận 5, TP.HCM) cho biết đây là lần thứ 5 gia đình di chuyển xuống đây để tắm biển vào các dịp nghỉ lễ. Gia đình chọn nơi đây vì có thể đi về trong ngày, không phải thuê phòng vì vào dịp lễ giá tăng rất nhiều lần. "Những năm trước khi tắm xung quanh toàn rác là rác nhưng năm nay bãi biển sạch hơn rất nhiều, cảm giác rất thích", chị Diệu chia sẻ.

sai gon du kieu tron nong mua le 304 15
Bãi biển Trần Phú Nha Trang trong những ngày cao điểm. (Ảnh: Minh Sao)

"Trốn nóng" trong các trung tâm thương mại, quán xá Sài Gòn

TP.HCM với nhiều trung tâm thương mại lớn nhỏ tại các quận, huyện nhưng dường như các điểm này cũng đều quá tải trong mùa lễ. Do thời tiết nắng nóng, nhiều gia đình, nhóm bạn chọn mua sắm, ăn uống và xem phim tại các trung tâm hơn là đi du lịch xa. Một phần nhiều người cũng sợ bị chặt chém, giá cả tăng vọt tại các điểm du lịch dịp lễ.

sai gon du kieu tron nong mua le 304 15
Nhiều người "trốn nóng" trong các trung tâm thương mại, quán xá Sài Gòn. (Ảnh: Thảo Trâm)

Chị Cẩm Lan (quận Bình Thạnh, TP. HCM) cũng cho biết dịp lễ, ngoài dẫn các cháu đi thăm ông bà, đi nhà sách, chị vẫn ưu tiên cho con đến các địa điểm vui chơi. "Tôi cho các cháu đi chơi gần nhà. Cháu có thể vừa chơi, vừa học mà không bỏ quên bài vở ở trường. Khi nghỉ hè, có thời gian hơn mới tính đến chuyện đi du lịch xa", chị cho hay.

sai gon du kieu tron nong mua le 304 15
Cảnh đông đúc tại các khu ăn uống trong trung tâm thương mại. (Ảnh: Phúc Minh)
sai gon du kieu tron nong mua le 304 15
Nhiều người trẻ tận hưởng những ngày Sài Gòn vắng vẻ bằng cách nhâm nhi cafe cùng bạn bè. (Ảnh: @soiduoitrang)

Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và Bùi Viện

sai gon du kieu tron nong mua le 304 15
Tối qua 30/4, TP.HCM đã tổ chức bắn pháo hoa tại nóc hầm Thủ Thiêm. (Ảnh: @ethan_yufeng)

Nhân dịp 30/4, TP. HCM đã tổ chức bắn pháo hoa mừng 43 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước vào tối qua tại nóc hầm Thủ Thiêm (quận 2), kết hợp với trình diễn nghệ thuật ánh sáng, thả thuyền hoa đăng trên sông Bạch Đằng. Ngoài bắn pháo hoa, trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) còn tổ chức chương trình biễu diễn nghệ thuật tổng hợp chào mừng 43 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ với nhiều loại hình nghệ thuật ở TP.HCM. Do đó, đây là điểm vui chơi giải trí lý tưởng của nhiều người.

sai gon du kieu tron nong mua le 304 15
Biển người tại đường Hai Bà Trưng (quận 1) tối qua 30/4. (Ảnh: @bennuo)
sai gon du kieu tron nong mua le 304 15
Đông đảo người dân đổ về trung tâm thành phố để xem pháo hoa và trình diễn nghệ thuật. (Ảnh: @ethan_yufeng)

Nhiều trẻ em khi tới phố đi bộ Nguyễn Huệ đã lao mình vào giữa đài phun nước chạy nhảy, nghịch nước để "giải nhiệt". Một số em nhỏ còn được ba mẹ khuyến khích cởi hết quần áo chạy nhảy như đang ở công viên nước vào tối qua 30/4.

sai gon du kieu tron nong mua le 304 15
sai gon du kieu tron nong mua le 304 15
Nhiều trẻ em khi tới phố đi bộ Nguyễn Huệ đã lao mình vào giữa đài phun nước chạy nhảy, nghịch nước để "giải nhiệt". (Ảnh: Hoàng Triều)

Bên cạnh đó, phố Tây Bùi Viện trong đợt lễ này cũng đón nhiều du khách và người dân Sài Gòn đổ về đây tham quan, vui chơi và sử dụng dịch vụ. Mặc dù đã được cải tạo, duy tu nhưng thực trạng tại phố đi bộ Bùi Viện đường nhỏ, hẹp, vỉa hè có chiều rộng không đồng đều nên khi khách du lịch và người dân tập trung đông, gây ùn ứ khu vực xung quanh, quá tải trên phố đi bộ.

sai gon du kieu tron nong mua le 304 15
Trong những ngày lễ này, phố Bùi Viện cũng rơi vào tình trạng đông đúc, quá tải. (Ảnh: @kurttsgokiwi)
sai gon du kieu tron nong mua le 304 15
Ngày 30/4 vừa qua cũng là ngày kết thúc cuộc đua xe đạp cúp truyền hình TP. HCM "Non sông liền một dải" tại trung tâm quận 1. (Ảnh: DM)

Tại các điểm vui chơi giải trí, du lịch

sai gon du kieu tron nong mua le 304 15
Các điểm du lịch nội thành được người dân chọn lựa để "trốn nóng". (Ảnh: Ngô Bình)

Trong những ngày này nhiều điểm vui chơi giải trí ở TP.HCM đón lượng du khách rất đông, bao gồm cả người dân ở TP.HCM và các tỉnh lân cận đổ về.

Ngày 30/4, thời tiết Sài Gòn tiếp tục nắng nóng oi bức, hàng nghìn người dân đã tìm đến các công viên, khu vui chơi giải trí để 'trốn nóng' khiến các điểm vui chơi đông nghẹt người. Nhiều gia đình còn chuẩn bị sẵn đồ ăn, thức uống và chiếu bạc, võng để “cắm trại” trong công viên.

sai gon du kieu tron nong mua le 304 15
Nhiều người "cắm trại" ngay dưới gốc cây ở Đầm Sen. (Ảnh: Ngô Bình)
sai gon du kieu tron nong mua le 304 15
Mặc trời nóng, người người vẫn đổ về Thảo Cầm Viên để vui chơi. (Ảnh: Thuận Khánh)

“Chỗ nào có tán cây và mát thì đều được người dân chọn làm địa điểm để ngồi nghỉ. Đông người quá nên đi chơi lễ mà như đi “hành xác” vậy!", chị Nguyễn Thị Quyên (quận Bình Tân) chia sẻ.

Từ sáng sớm ngày 30/4, các con đường xung quanh công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11) như: Hòa Bình, Kênh Tân Hóa, Lạc Long Quân đều chật cứng, gây ùn tắc giao thông. Tình trạng này xảy ra là do du khách gửi xe để vào công viên vui chơi dịp nghỉ lễ.

Không chỉ ở ngoài đường mà khu vực mua vé và chờ vào cổng, du khách cũng rất đông và phải chờ rất lâu mới mua được vé vào cổng. Tình trạng này cũng xảy ra tại khu du lịch Suối Tiên (quận Thủ Đức), Thảo Cầm Viên (quận 1).

sai gon du kieu tron nong mua le 304 15
Tại các điểm vui chơi, bãi gửi xe nào cũng chật kín, thậm chí là hết chỗ nên việc gửi xe gây khó khăn cho du khách. (Ảnh: Thảo Nguyên)

XEM THÊM

sai gon du kieu tron nong mua le 304 15 Du lịch 30/4 - 1/5: Nghỉ dưỡng hay hành xác?

Trong ba ngày này, tình trạng quá tải cùng dịch vụ kém chất lượng tại nhiều địa điểm vui chơi giải trí, khu du lịch ...

sai gon du kieu tron nong mua le 304 15 Muôn kiểu nghỉ lễ 30/4 của người Sài Gòn

Năm nay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 4 ngày nên nhiều Sài Gòn có những dự định khác nhau. Có người chọn tour du ...

sai gon du kieu tron nong mua le 304 15 Tăng giá 20 - 30% dịp nghỉ lễ 30/4, nhiều khách sạn ở Nha Trang vẫn 'không còn phòng cho thuê'

Chưa đến kỳ nghỉ lễ 30/4, các khách sạn ở khu vực trung tâm thành phố biển Nha Trang đã kín phòng, giá thuê tăng ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.