Những 'chiêu trò' của The Face bị phát giác sau 2 mùa

Những điểm tương đồng giữa 2 mùa The Face Việt Nam bị khán giả phát hiện.

Trong mùa thi 2017 này, mặc dù BTC lẫn biên tập đã cố gắng thay đổi nội dung, tăng sức cạnh tranh và kịch tính nhưng vẫn có không ít điểm tương đồng giữa hai mùa.

Thử thách mặt mộc

Ngay khi vừa phát sóng, The Face 2017 lập tức vấp phải sự chỉ trích của khán giả vì thí sinh được make up kỹ lưỡng dù đang tham gia thử thách mặt mộc.

nhung chieu tro cua the face bi phat giac sau 2 mua

Thử thách mặt mộc ở 2 mùa thí sinh đều được make up khá rõ nét.

Mục đích của sự ra đời thử thách này để giúp các HLV có cái nhìn chân thật nhất về các thí sinh, kiểm tra những ưu điểm lẫn các khiếm khuyết trên gương mặt các cô gái trước khi quyết định có lựa chọn họ vào đội của mình hay không. Ở phiên bản quốc tế, các thí sinh không ngần ngại để lộ làn da có mụn, tàn nhang,… nhưng ở phiên bản Việt Nam, các thí sinh vẫn được đánh nền, kẻ mắt, mascara…

Điều đáng nói là ở cả 2 mùa The Face Vietnam đều mắc lỗi cơ bản và làm mất đi ý nghĩa của thử thách này.

Lan Khuê hành động giống Hà Hồ

Cũng trong tập đầu phát sóng, Lan Khuê là HLV duy nhất có kinh nghiệm ngồi ghế nóng cả 2 mùa nên đã có không ít hành động lẫn lời nói ra dáng ‘chị đại’. Cụ thể, cô có các phát ngôn khuyên 2 HLV còn lại bình tĩnh khi giành giật thí sinh, đặc biệt là hành động giơ tay can ngăn 2 HLV giành giật thí sinh bị khán giả bắt bài giống với Hồ Ngọc Hà ở mùa 1.

nhung chieu tro cua the face bi phat giac sau 2 mua

Hành động ‘dập lửa’ y chang đàn chị của Lan Khuê.

Những tập sau đó, Lan Khuê lại một lần nữa ‘đụng hàng’ với Hà Hồ khi diện mẫu váy họa tiết hoa. Trước đó ở mùa 1, Hồ Ngọc Hà từng tạo ấn tượng mạnh với chiếc váy hoa, kiểu tóc cổ điển và màu son đỏ quyến rũ. Và trong tập 8 The Face 2017, Lan Khuê cũng diện set trang phục có ý tưởng tương tự, cũng họa tiết hoa, kiểu tóc cổ điển và màu son đỏ.

nhung chieu tro cua the face bi phat giac sau 2 mua

Hai bộ trang phục đụng hàng ý tưởng của Lan Khuê và Hà Hồ.

Tuy là HLV giàu kinh nghiệm nhất mùa 2 nhưng có vẻ Lan Khuê lại không nhận được sự tôn trọng của 2 HLV còn lại khi đóng vai ‘chị đại’. Vì cả 3 HLV có tuổi đời lẫn tuổi nghề không chênh lệch nên dẫn đến việc ra dáng chị đại của Lan Khuê không được tròn vai.

Dùng danh hiệu ra chiêu dụ

Ở cả 2 mùa The Face Vietnam, phần tranh giành thí sinh luôn diễn ra rất nảy lửa và kịch tính. Để có thể chiêu dụ thí sinh tiềm năng về đội mình, HLV Phạm Hương từng mang vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và các hào quang xung quanh ngôi vị hoa hậu ấy để chiêu dụ Chúng Huyền Thanh.

nhung chieu tro cua the face bi phat giac sau 2 mua

Phạm Hương và Hoàng Thùy dùng danh hiệu để chiêu dụ thí sinh.

Trong khi đó, đối mặt với thí sinh Tú Hảo ở mùa 2, Hoàng Thùy đã dùng dải băng Best Catwalk - Top Model Of The World để dụ dỗ.

Tuy nhiên, kém may mắn cho cả Phạm Hương lẫn Hoàng Thùy là cả Chúng Huyền Thanh lẫn Tú Hảo đều quyết định về đội HLV khác, sẵn sàng ‘bơ đẹp’ vương miện và dải băng của họ.

Huấn luyện viên đi trễ

Ở cả hai mùa The Face Vietnam đều xảy ra sự cố HLV đi trễ khiến thí sinh hoang mang và phải tự tập luyện.

nhung chieu tro cua the face bi phat giac sau 2 mua

Phạm Hương và Minh Tú đi trễ khiến thí sinh hoang mang.

Phạm Hương trong tập 4 mùa 1 và Minh Tú ở tập 2 mùa 2 đều đi trễ. Hệ lụy của việc đi trễ đều khiến các thí sinh của 2 vị HLV này ‘bơ vơ’, phải tự cùng nhau tập luyện. Và kết quả cho việc đi trễ chính là hai đội đều thất bại trong thử thách đồng đội, trong khi Phạm Hương phải trả giá bằng thí sinh An Nguy ra về thì Minh Tú lại may mắn hơn khi giữ được Thiên Nga an toàn khỏi vòng loại.

HLV ‘đi cửa sau’ bảo vệ thí sinh

Trong tập 8 ở mùa 2, HLV Hoàng Thùy đã bất chấp tất cả xông vào phòng loại để lên tiếng bảo vệ thí sinh của mình ngay trước mặt thí sinh Thiên Nga của đội Minh Tú. Trong khi đó, ở tập 4 mùa 1, Phạm Hương cũng năn nỉ đàn chị Hà Hồ giữ lại thí sinh An Nguy nhưng hành động của cô lại ‘kín đáo’ hơn Hoàng Thùy.

nhung chieu tro cua the face bi phat giac sau 2 mua

Hoàng Thùy và Phạm Hương đều đi cửa sau để bảo vệ thí sinh.

Tuy nhiên, hành động ‘xin xỏ’ này đã giúp Phương Chi an toàn rời khỏi vòng loại nhưng An Nguy và Phạm hương lại không được may mắn như thế.

Trước hành động ‘năn nỉ’ này, Hồ Ngọc Hà tỏ ra khá bất ngờ và khó xử, trong khi đó, Lan Khuê cũng bày tỏ mình rất khó xử và thẳng thắn trách hành động đó của Hoàng Thùy là ‘không công bằng’ với thí sinh Thiên Nga.

HLV qua 7 tập mới nếm được mùi chiến thắng

Ở mùa 1, Lan Khuê nhanh chóng nhận được danh hiệu ‘thánh nhọ’ vì liên tục thua cuộc và cay đắng nhìn thí sinh của đội mình phải ra về. Mãi đến tập 7, Lan Khuê mới lần đầu tiên giành chiến thắng và quyết định loại thí sinh của đội Phạm Hương.

nhung chieu tro cua the face bi phat giac sau 2 mua

Lan Khuê và Hoàng Thùy là HLV đen đủi nhất cả 2 mùa.

Tương tự như thế, Hoàng Thùy cũng phải trải qua 6 tập thất bại mới có thể giành chiến thắng đầu tiên ở tập 7 mùa 2. Tuy nhiên, quyền loại người đầu tiên của Hoàng Thùy bỗng chốc trở nên vô nghĩa vì thí sinh Trúc Anh của đội HLV Minh Tú xin dừng cuộc chơi vì lí do gia đình.

Chiến thuật loại thí sinh giỏi

Ở mùa 1 Gương mặt thương hiệu, Phạm Hương từng tạo nên làn sóng tranh cãi dữ dội vì phát ngôn và chiến thuật ‘loại thí sinh giỏi’ để bảo vệ đội của mình. Việc loại thí sinh Kim Chi của đội Lan Khuê cùng cách công khai chiến thuật này đã khiến Phạm Hương nhận không ít gạch đá vì chiến thuật ‘nham hiểm’, nhưng cũng có không ít ý kiến cho rằng The Face chỉ có 1 quán quân và đây là cách để Phạm Hương bảo vệ học trò.

nhung chieu tro cua the face bi phat giac sau 2 mua

Phạm Hương và Minh Tú đều thẳng tay loại thí sinh mạnh.

Ở mùa 2, HLV Minh Tú cũng đã sử dụng chiến thuật tương tự khi loại Mỹ Nhân - một trong những thí sinh mạnh của đội HLV Lan Khuê. Tuy nhiên may mắn hơn Hoa hậu gốc Hải Phòng, Minh Tú vốn là một HLV cá tính nên cách làm của cô không khiến khán giả bất ngờ và ném đá.

Chiêu bài tâm lý trong phòng loại

Ở mùa 1 lẫn mùa 2 chương trình Gương mặt thương hiệu, Hà Hồ và Lan Khuê đều dùng chung 1 chiến thuật đưa thí sinh mạnh vào vòng loại và nhận cái kết đắng.

nhung chieu tro cua the face bi phat giac sau 2 mua

Hà Hồ và Lan Khuê đều thất bại khi dùng chiến thuật đưa thí sinh giỏi vào vòng loại.

Cụ thể, Hà Hồ đưa Lily Nguyễn trong khi Lan Khuê chọn Mỹ Nhân vào vòng loại vì cho rằng khả năng ‘sống sót’ khỏi vòng loại của họ cao hơn các thí sinh còn lại trong đội. Cụ thể, Lan Khuê cho rằng nếu đưa Phan Ngân vào thì Minh Tú sẽ ‘vịn cớ’ Phan Ngân mắc lỗi và loại cô, trong khi Mỹ Nhân thể hiện rất tốt nên cơ hội an toàn trở về sẽ cao hơn.

Cuối cùng, cả hai HLV đều nhận cái kết đau lòng khi Lily Nguyễn lẫn Mỹ Nhân đều bị loại không thương tiếc, chứng minh rằng chiến thuật này sẽ bị chiêu bài ‘loại thí sinh giỏi để bảo vệ học trò’ phá giải.

Thí sinh cãi lại HLV vì bị đưa vào vòng loại

Trong tập 4 mùa 1, đội HLV Lan Khuê thất bại vì Mai Ngô tách biệt khỏi đồng đội trong bức ảnh nhóm. Nhận xét đây là lý do khiến đội mình thất bại, Lan Khuê đã thẳng tay đưa Mai Ngô vào phòng loại trừ. Tuy nhiên, Mai Ngô lập tức thể hiện sự không hài lòng, cãi tay đôi thậm chí là ‘dằn mặt’ Lan Khuê bằng những phát ngôn như “đây là quyết định không sáng suốt”, “chị sẽ phải hối hận”.

nhung chieu tro cua the face bi phat giac sau 2 mua

Mai Ngô và Phương Chi không ngại cãi lại HLV khi bị đưa vào vòng loại.

Trong khi đó, ở tập 10 The Face 2017, HLV Hoàng Thùy quyết định đưa Phương Chi vào vòng loại dù cô có phần thể hiện tốt hơn. Quyết định này đã khiến Phương Chi mất bình tĩnh, cãi nhau với HLV vì cho rằng Hoàng Thùy không công bằng. Tuy nhiên, Hoàng Thùy vẫn bảo vệ quan điểm cá nhân và cho rằng Phương Chi có phong độ kém ổn định hơn Tường Linh nếu so về đường dài.

nhung chieu tro cua the face bi phat giac sau 2 mua Tường Linh phủ nhận tin đồn mua giải để vào chung kết The Face

Hoàn thành các phần thi xuất sắc nhưng thí sinh đội của Hoàng Thùy vẫn dính nhiều lời đồn về việc mua giải tiến thẳng ...

nhung chieu tro cua the face bi phat giac sau 2 mua Vì sao truyền hình thực tế ở Việt Nam chỉ 'hot' mùa đầu tiên?

Thực tế cho thấy, dù cố gắng tạo ra những chiêu trò thu hút khán giả nhưng những chương trình truyền hình thực tế chỉ ...

nhung chieu tro cua the face bi phat giac sau 2 mua Minh Tú: 'Tôi sợ ra đường sau khi quay The Face xong'

"Tôi cảm nhận rằng thực tế là một chuyện, truyền hình là một chuyện. Truyền hình thực tế đôi khi nó còn dựa vào nhiều ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.