Cặp vợ chồng nuôi con kì quặc: Con không đi học, không uống thuốc, chỉ bú mẹ

Có lẽ đây là cặp vợ chồng nuôi con theo cách kỳ lạ nhất thế giới: không cho con đi học mà thay vào đó dạy con tại nhà, không cho uống thuốc và con bú mẹ dù đã 5 tuổi.
 

Cặp vợ chồng nuôi con theo kiểu kì lạ

Adele Allen là bà mẹ nuôi dạy con theo hướng hoàn toàn thuận tự nhiên. Tất nhiên một số người xung quanh phản đối quan điểm đó của cô và cho rằng như thế thì hại cho đứa trẻ.

Hai con của Adele và chồng, Ulysses (5 tuổi) và Ostara (1 tuổi) đều được sinh theo phương pháp liên sinh (lotus birth), tức là không cắt dây rốn cho trẻ mà để bé dính liền với nhau thai cho đến khi dây rốn khô và tự rụng).

Phương pháp này được Adele mô tả trên trang cá nhân The Unconvention Parent là giống với loài tinh tinh. Theo bà mẹ này, quá trình rụng dây rốn của cả hai bé kéo dài 6 ngày. Tuy nhiên, nuôi con thuận tự nhiên với Adele không chỉ dừng lại ở phương pháp liên sinh.

cap vo chong nuoi con ki quac con khong di hoc khong uong thuoc chi bu me
Vợ chồng Adele, Matt cùng hai con Ulysses và Ostara. (Ảnh: Mirror)

Mọi người chắc hẳn sẽ kinh ngạc và sốc nặng khi biết cả hai đứa trẻ nhà Adele đều chưa từng đi khám bác sĩ. Thậm chí cặp đôi này còn không cho các con tiêm vác xin và thoa kem chống nắng. Adele và Matt quyết tâm tránh xa những viên thuốc trị bệnh hiện đại. Hơn thế nữa, hai vợ chồng không cho con đi học, tự dạy con tại nhà, ngủ cùng con, và Adele kiên trì nuôi con bằng sữa mẹ. Đến năm 2016, cậu bé Ulysses được 5 tuổi vẫn bú mẹ.

cap vo chong nuoi con ki quac con khong di hoc khong uong thuoc chi bu me
Ulysses đã 5 tuổi và vẫn được bú mẹ. (Ảnh: Mirror)

Trả lời với tờ Metro về lý do tại sao lại nuôi con theo cách này, Adele nói: “Dù đã thu thập rất nhiều thông tin nhưng về cơ bản, tôi cảm giác mình cần phải làm như vậy”.

Thay vì dạy con đọc chữ, làm toán, vợ chồng Adele dạy con cảm nhận tự nhiên. Cả hai đứa trẻ sẽ hái lá từ trên cây và tự do cho vào miệng nếm thử. Đứa bé thứ hai không bao giờ mang giày vì Adele tin rằng đó là cách tốt để con được trải nghiệm với cuộc sống nhiều hơn.

Adele muốn tập trung cho con học về cây cối, thiên nhiên và thế giới rộng lớn. Cô giải thích: “Về cơ bản chúng tôi dành rất nhiều thời gian với thiên nhiên. Việc chúng tôi được tương tác với cây cối, động vật và học về môi trường sẽ quan trọng hơn là để con sở hữu mấy món đồ chơi nhựa”.

cap vo chong nuoi con ki quac con khong di hoc khong uong thuoc chi bu me
"Việc chúng tôi được tương tác với cây cối, động vật và học về môi trường sẽ quan trọng hơn là để con sở hữu mấy món đồ chơi nhựa”. (Ảnh: Mirror)
cap vo chong nuoi con ki quac con khong di hoc khong uong thuoc chi bu me
Đứa bé thứ hai không bao giờ mang giày vì Adele tin rằng đó là cách tốt để con được trải nghiệm với cuộc sống nhiều hơn. (Ảnh: Mirror)

Vợ chồng Adele không bao giờ dùng đến thuốc. Adele tin rằng bằng cách sử dụng thực vật và thảo mộc thay cho y học hiện đại, cô sẽ có thể “nhắm” trực tiếp vào vi khuẩn có hại, giữ lại vi khuẩn có lợi trong cơ thể con. Với Adele, có thể chữa khỏi chứng nhiễm trùng mắt bằng sữa mẹ, cảm cúm có thể chữa bằng nước chanh. Bà mẹ hai con thậm chí còn tin rằng căn bệnh chết người như viêm màng não có thể được chữa khỏi bằng cách ăn chay.

Khi nhắc đến việc chống nắng, Adele tuyên bố: “Chúng tôi không dùng kem chống nắng. Những đứa trẻ cũng không".

Cả nhà ngủ chung với nhau

Không giống như những gia đình Tây phương hiện đại, cả 4 thành viên trong gia đình Adele đều ngủ cùng chiếc giường. “Việc này khá ổn với chúng tôi. Uly tự chọn giờ đi ngủ. Chúng tôi không phải đến trường vào sáng hôm sau nên con có thể thức dậy khi nào con muốn”, Adele cho biết.

cap vo chong nuoi con ki quac con khong di hoc khong uong thuoc chi bu me
Không giống như những gia đình Tây phương hiện đại, cả 4 thành viên trong gia đình Adele đều ngủ cùng chiếc giường. (Ảnh: Mirror)
chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.