Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tươi cười sau buổi hòa giải và đề nghị xử lý việc tung clip mình 'gật gù' lên mạng

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) có đơn gửi TAND TP HCM yêu cầu xử lý người tung clip quay ông trong phiên hòa giải lần đầu.

Sáng nay (14/8), ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) đã đến TAND TP HCM để tham gia phiên hòa giải cuối cùng trước khi phiên tòa được mở vào tháng 9 tới với vợ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên.

ong dang le nguyen vu tuoi cuoi sau buoi hoa giai va de nghi xu ly viec tung clip minh gat gu len mang
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tươi cười sau khi kết thúc buổi hoà giải (Ảnh: Ngọc Hoa)

Theo đó, trong phiên hoà giải này, bà Thảo đã không xuất hiện mà chỉ có luật sư Phan Trung Hoài, luật sư của bà Thảo có mặt.

Có măt tại toà, ông Vũ tỏ ra khá thoải mái và tươi tỉnh. Sau khi hoà giải xong, ông Vũ bước ra khỏi phòng và tươi cười với mọi người. Khi phóng viên ngỏ ý muốn phỏng vấn, ông xin phép từ chối và hẹn sẽ tiếp xúc sau.

ong dang le nguyen vu tuoi cuoi sau buoi hoa giai va de nghi xu ly viec tung clip minh gat gu len mang
Khi thấy phóng viên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ tỏ ra khá thoải mái (Ảnh: Ngọc Hoa)

Liên quan đến buổi hoà giải này, đại diện phía tập đoàn Trung Nguyên cho biết, nội dung buổi hoà giải hôm nay chỉ xoay quanh 2 vấn đề.

Một là, liên quan đến việc phân chia tài sản của vợ chồng ông Vũ được phân định ra hai phần.

Trong đó bao gồm tài sản chung là cổ phần liên quan tại tập đoàn Trung Nguyên và tài sản chung ngoài Trung Nguyên của hai vợ chồng như bất động sản, tiền bạc, tài khoản ngân hàng,… Tuy nhiên, hiện tại giấy tờ chưa rõ ràng nên cần thời gian để giải quyết thêm.

Thứ hai, trong phiên toà hoà giải ngày 3/8 vừa rồi, hình ảnh ông Vũ ngồi gật gù trong phòng tại TP HCM được lan truyền lên mạng khiến mọi người cho rằng ông Vũ bị tâm thần.

Về vấn đề này, ông Vũ có đơn gửi TAND TP HCM yêu cầu xử lý người tung clip quay ảnh ông ngồi gật gù tại toà vì xúc phạm nghiêm trọng đến quyền nhân thân của ông.

Ngoài ra, vào cuối tháng 8 này, sẽ có một buổi gặp giữa 2 bên để thương lượng và thoả thuận việc liên quan con cái của vợ chồng ông Vũ.

Được biết, 2 vợ chồng ông Vũ đã cùng nhau khởi nghiệp và tạo dưng cơ ngơi “vua cà phê”.. Tuy nhiên, hai vợ chồng xảy ra nhiều tranh chấp liên quan đến công ty này và dẫn đến nhiều vụ kiện.

Trước đó, tháng 4/2015, ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo (vợ của ông Vũ) tại Tập đoàn Trung Nguyên.

Sau đó, bà Thảo đã nộp đơn kiện chồng mình.Theo đơn kiện, bà Thảo cho biết tháng 10/2015, ông Vũ lại có văn bản triệu tập cuộc họp HĐQT để thảo luận, biểu quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc của bà Thảo và thay đổi người đại diện theo pháp luật tại tập đoàn này.

Bà Thảo có văn bản không đồng ý việc triệu tập cuộc họp nhưng sau đó ông Vũ vẫn tổ chức mà vắng mặt người có liên quan.

Từ việc tranh chấp quyền điều hành ở Tập đoàn Trung Nguyên đã dẫn đến nhiều vụ kiện hành chính, kinh tế giữa hai vợ chồng.

Cụ thể, ngày 21/3, Tòa Kinh tế TAND TP HCM đã tuyên buộc bà Thảo chấm dứt hành vi chiếm giữ trái phép các con dấu và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của TNH, cùng các công ty con thuộc Tập đoàn Trung Nguyên.

Và gần đây nhất là vụ việc Trung Nguyên IC đệ đơn lên TAND tỉnh Bắc Giang yêu cầu bà Lê Hoàng Diệp Thảo giao trả nhà máy cà phê Bắc Giang.

Đây là nhà máy duy nhất của Trung Nguyên mà bà Thảo đang điều hành để xuất khẩu các sản phẩm cà phê G7 ra quốc tế.

ong dang le nguyen vu tuoi cuoi sau buoi hoa giai va de nghi xu ly viec tung clip minh gat gu len mang Toàn cảnh vụ ly hôn nghìn tỉ của vua cà phê Trung Nguyên: Liệu đã đến hồi kết?

Ngày 14/8, TP HCM đã mở phiên hòa giải cuối cùng vụ ly hôn nghìn tỉ giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.