Phóng viên Hàn Quốc: 'Các CLB ở K-League đều thèm muốn Quang Hải'

Yeom Bong-jun từ đài Chosun chia sẻ rằng tiền vệ Quang Hải của đội tuyển Việt Nam rất được yêu mến ở Hàn Quốc.
phong vien han quoc cac clb o k league deu them muon quang hai

Phóng viên Yeom Bong-jun quan tâm đặc biệt đến tương lai của Quang Hải. Ảnh: Xuân Bình.

"Quang Hải đang nổi tiếng khắp Hàn Quốc. Chúng tôi cũng thường gọi cậu ấy biệt danh Messi Việt Nam", Yeom nói với VnExpress, khi có mặt tại sân bay Nội Bài chiều 26/1 để đưa tin đội tuyển Việt Nam về nước sau khi vào tứ kết Asian Cup. "Cậu ấy có thể đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới. Người hâm mộ Hàn Quốc đang muốn thấy Quang Hải chơi bóng tại K-League. Cậu ấy thậm chí còn có tiềm năng thi đấu ở những giải quốc tế có trình độ cao hơn".

HLV Park Hang-seo là niềm tự hào với người Hàn Quốc, sau khi giúp Việt Nam liên tiếp đạt kỳ tích như á quân U23 châu Á, top 4 Asiad, vô địch AFF Cup và top 8 Asian Cup. Sự quan tâm lớn đến mức các giải đấu có Việt Nam tham dự gần đây đã được tường thuật trực tiếp ở Hàn Quốc. Từ sự yêu mến đó, các học trò của ông cũng được quan tâm hơn. "Nếu một cầu thủ của Việt Nam muốn đến Hàn Quốc thi đấu, Quang Hải sẽ là lựa chọn đầu tiên của CLB Hàn Quốc. Bên cạnh đó, Công Phượng cũng là cầu thủ có ảnh hưởng lớn với đội tuyển Việt Nam. Cậu ấy luôn chiến đấu hết mình và có kỹ thuật tốt", Yeom bổ sung.

phong vien han quoc cac clb o k league deu them muon quang hai

Quang Hải gây ấn tượng đặc biệt với CĐV Hàn Quốc. Ảnh: Văn Lộc.

Ở Asian Cup 2019, Quang Hải đã ghi một trong những bàn thắng đẹp nhất giải, với cú sút phạt mở tỷ số trong trận thắng Yemen 2-0 ở vòng bảng. Khi đó các CĐV Hàn Quốc cũng đã vô cùng phấn khích. "Việt Nam sở hữu thế hệ vàng, nhưng Quang Hải ở đẳng cấp khác trong số đó. K-League muốn mở rộng thị trường sang Việt Nam, vậy tại sao các CLB không ký hợp đồng với Quang Hải đi", tài khoản @Odell Beckham Jr bình luận trên mạng xã hội Twitter.

@FC Bundesliga còn làm phép so sánh với hai cầu thủ nổi tiếng của Thái Lan và Trung Quốc: "Quang Hải giỏi hơn Chanathip Songakrasin, còn Chanathip lại giỏi hơn Vũ Lỗi".

Tuyển Việt Nam về đến Hà Nội lúc 14h30 hôm qua 26/1, trước sự hiện diện của hàng trăm CĐV có mặt tại Nội Bài. Nhiều người thân tuyển thủ cũng góp mặt, nhưng họ không có thời gian gặp nhau do xe chở đội tuyển đi thẳng từ sân bay về trung tâm Hà Nội.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.