Phương Trinh Jolie: 'Tôi chưa bao giờ mở miệng xin tiền người yêu'

Thẳng thắn trải lòng về chuyện tình tay ba với diễn viên Nguyệt Ánh, Phương Trinh Jolie cũng khá thoải mái khi chia sẻ về quan điểm tình yêu, đặc biệt là tiêu chí chọn bạn trai 'phải thu nhập trên 100 triệu đồng/tháng' của mình.
phuong trinh jolie toi chua bao gio mo mieng xin tien nguoi yeu Minh Hằng: 'Tôi phải xin phép bạn trai mới dám đóng cảnh nóng'

Nói tôi chia rẽ tình cảm của chị Nguyệt Ánh là không đúng

- Trong ca khúc Lỡ vừa ra mắt, chị có chia sẻ về chuyện luyến tiếc khi phải chia tay một người mà mình rất yêu. Đó có phải là mối tình 5 năm từng mang đến cho chị nhiều sóng gió?

- Bài hát này được tôi mua cách đây 2 năm nhưng thời điểm đó, tôi và người yêu 5 năm vừa chia tay nên không tiện ra mắt. Tôi và người ấy trải qua nhiều sự chia ly rồi hàn gắn. Vết thương lòng chai sạn thì tình yêu khó mà tươi mới. Vì vậy, tôi quyết định chia tay dù vẫn còn yêu. Tôi nghĩ như vậy sẽ tốt hơn cho cả hai.

- Chị từng chia sẻ sở dĩ có kết cục này là do chị bắt cá hai tay?

Có những điều khó nói trong tình yêu mà không phải ai cũng hiểu được nếu như không ở trong trường hợp đó. Tôi và anh ấy ai cũng có những cái lỗi của riêng mình nhưng ai cũng cố chấp và cho mình là đúng. Chúng tôi yêu nhau nhưng cứ dằn vặt nhau như thế. Mỗi lần cãi nhau, cả hai lại lôi lỗi của người kia ra để nói. Chính vì vậy mà tạo thành một vòng lẩn quẩn, không thoát ra được nên đành chia tay.

Đến tận bây giờ, khi tôi trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau thì tôi rất trân quý tình cảm. Sở dĩ tôi chia sẻ điều này lên báo là để người yêu tôi sau này có thể hiểu và chấp nhận quá khứ lẫn con người của tôi. Còn việc mọi người vẫn nghĩ tôi là người chia rẽ tình cảm của chị Nguyệt Ánh là không đúng.

phuong trinh jolie toi chua bao gio mo mieng xin tien nguoi yeu
Phương Trinh Jolie và hình ảnh "nổi loạn" thời gian gần đây.

- Sau sự việc này, mối quan hệ của chị và Nguyệt Ánh như thế nào?

Hồi tết này, cả hai có gặp nhau trong một chương trình trực tiếp của đài Biên Hòa và rất bình thường vì không ai là người có lỗi, lỗi ở người đàn ông tham lam, đã lừa dối hai chúng tôi. Mà chuyện cũng xảy ra lâu quá rồi. Chị ấy cũng đã có gia đình. Tôi không muốn nhắc lại quá nhiều chuyện này nữa. Cứ để mọi thứ "ngủ quên" trong quá khứ sẽ tốt hơn.

- Ngày trước, chị và bạn trai cũ từng tính đến chuyện hôn nhân?

Người xưa có câu tu 8 kiếp mới thành vợ thành chồng. Có nhiều người yêu nhau 7 - 8 năm không thành vợ chồng nhưng cũng có nhiều người quen 1 tháng cưới nhau nên cuộc sống này, tôi thấy cứ thoải mái đi, cái gì tới thì tới. Hiện giờ anh ấy đã có cuộc sống riêng của anh ấy và tôi cũng có cuộc sống của tôi. Miễn sao mỗi người thấy hạnh phúc với những gì mình đã lựa chọn là được.

Tôi không phụ thuộc vào túi tiền của ai

- Bây giờ chị nghĩ như thế nào về tình yêu?

Tôi thấy nó rất xa vời. Không biết có phải do tôi đã trải qua quá nhiều đau khổ trong tình yêu không nên bây giờ hạnh phúc với tôi hơi khó. Tôi là người phụ nữ rất cầu toàn và mạnh mẽ. Tôi muốn tìm người đàn ông hơn mình cả về vật chất lẫn tri thức nhưng khi tìm được, tôi lại cảm thấy không yêu người đó. Còn những người tôi có cảm xúc thì họ lại không có những thứ mình mong muốn. Vậy thì mình phải chọn ai đây?

Từ nhỏ, tôi đã là người thiếu đi tình cảm của bố mẹ. Những đứa trẻ sinh ra trong gia đình không hạnh phúc thường nhạy cảm hơn và luôn cảm thấy cần lấp đầy khoảng trống đó. Bây giờ, khi mẹ tôi đã mất thì tôi càng trống rỗng hơn và lúc nào cũng cảm thấy cần tình yêu và cần người bên cạnh.

Lúc tôi còn mới lớn, suy nghĩ chưa chín chắn, tôi không tin vào tình yêu và cũng không trân trọng nó nên tôi đã làm rất nhiều người phải đau khổ. Nhưng giờ đây khi nếm nhiều vị đắng trong tình yêu, tôi mới biết là mình phải trân quý vị ngọt mà mình từng được có trong quá khứ và sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận trong tương lai nếu như mình có được một tình yêu thật sự.

- Cũng vì thế mà chị ra điều kiện chỉ quen người có thu nhập trên 100 triệu đồng/tháng?

Đó chỉ là một ví dụ thôi. Vì đó là con số mà tôi có thể kiếm được bằng sức lao động chân chính của mình mỗi tháng. Ý của tôi là tôi và người ấy phải "môn đăng hộ đối". Ai cũng có quyền đặt ra tiêu chuẩn người chồng tương lai của mình mà đúng không?

Nhưng đâu phải ai cũng may mắn lấy được người đàn ông đúng tiêu chuẩn làm chồng. Đó chỉ là ước mơ thôi, còn hiện thực thì tôi không biết. Mà người xưa có câu "đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm" nên tôi nghĩ rằng tôi sẽ lấy người đàn ông mang đến cho mình sự tin tưởng và cảm thấy yên bình.

phuong trinh jolie toi chua bao gio mo mieng xin tien nguoi yeu
Phương Trinh thẳng thắn cho rằng cô chỉ quen người bằng hoặc hơn mình. Ảnh: Nguyễn Thành.

- Nói vậy, vật chất đóng vai trò rất quan trọng, quyết định tình yêu của chị?

Quan trọng chứ, nhưng không phải là yếu tố quyết định hạnh phúc và tình yêu của cả hai. Nói như vậy không phải là tôi phụ thuộc vào túi tiền của ai vì bản thân tôi cũng lao động rất vất vả để làm ra được đồng tiền. Tôi may mắn là người yêu của tôi ai cũng có điều kiện về kinh tế nhưng tôi chưa bao giờ mở miệng ra xin tiền người yêu.

Nếu như người đó yêu tôi và cảm thấy họ muốn chia sẻ khó khăn trong cuộc sống của tôi thì tôi sẽ chấp nhận sự san sẻ đó. Chính vì thế, khi chia tay, những người tôi từng quen đều rất tôn trọng tôi, đến tận bây giờ vẫn là những người bạn rất thân với nhau.

Tiền rất quan trọng nhưng không thể mua được hạnh phúc còn hạnh phúc sẽ không có được nếu thiếu tiền. Đó là hai đường thẳng song song và luôn đi đôi với nhau.

- Có bao giờ vì tiền, chị chấp nhận đánh đổi hạnh phúc?

Tôi may mắn được sinh ra trong một gia đình nề nếp. Điều đầu tiên tôi được dạy là "nghèo cho sạch, rách cho thơm". Bản thân tôi rất tự hào vì chưa từng phải đánh đổi điều gì cả.

Chị Minh Hằng thực sự là một đối thủ đáng gờm

- Khi bộ phim Sắc đẹp ngàn cân ra mắt, có thông tin chị và Minh Hằng xích mích nhau vì cả hai hiếm khi đứng cạnh nhau trong các hoạt động quảng bá phim. Có phải mối quan hệ giữa cả hai ngoài đời cũng "căng thẳng" như trên phim?

Tôi nghĩ có lẽ do mọi người hiểu lầm chứ hai chị em không có gì xích mích cả. Có chăng là con gái hay có kiểu so sánh nhau thôi nhưng đó cũng là động lực để những nghệ sĩ như tôi cố gắng bắt kịp đàn chị của mình. Còn khi làm việc, chúng tôi vẫn trò chuyện rất vui vẻ. Nói chung, với những anh chị lớn hơn, tôi luôn dạ thưa, thể hiện sự kính trên nhường dưới. Còn với những người mới, tôi cũng không bao giờ có thái độ xem thường hay tỏ ra ta đây đàn chị.

- Cả chị và Minh Hằng đều có nhan sắc, lại đi theo hình mẫu ca sĩ kiêm diễn viên. Sự cạnh tranh giữa hai người hẳn là rất lớn?

Dĩ nhiên trong công việc phải có sự cạnh tranh và điều đó làm cho mình càng tiến bộ hơn. Tuy nhiên, cạnh tranh thì phải "sạch", nghĩa là mình không dùng những chiêu bẩn để hại người. Ví dụ, trên Facebook của tôi có những bạn vào chê chị Minh Hằng hát dở, không hợp vai thì tôi sẽ tìm cách tiết chế lại lời lẽ của những bạn fan quá khích.

Đối với tôi, cạnh tranh phải văn minh và công bằng. Và đối với Minh Hằng, tài diễn xuất của chị ấy dĩ nhiên không thể phủ nhận được. Còn về ca hát thì mỗi người có định hướng và con đường riêng nên mình không nên so sánh cũng không thể nào chê người này hát dở và nói người kia hát hay được. Mỗi khán giả sẽ có một gu âm nhạc riêng.

* Thẳng thắn mà nói, chị có xem Minh Hằng là một đối thủ đáng gờm?

- Đối với tôi, anh chị nghệ sĩ đi trước hay những bạn trẻ mới nổi đều là những đối thủ đáng gờm. Tôi sẽ phải nhìn những người có điểm chung với mình như chị Minh Hằng hay Đông Nhi, Noo Phước Thịnh để tự hỏi vì sao người ta có nhiều fan đến vậy dù cũng bằng ấy thời gian vào nghề.

Thực sự, trong năm 2017, tôi đã thay đổi rất nhiều, từ hình ảnh cho tới những ca khúc mà tôi phát hành. Ngay cả phim, tôi cũng chắt lọc lại, không nhận nhiều như xưa nữa. Hình ảnh của tôi cũng hiện đại hơn, không sến súa nữa vì tôi đã quan tâm rất nhiều tới ngoại hình và trang phục của mình. Chị Minh Hằng thực sự là một đối thủ đáng gờm vì chỉ nói riêng về hình ảnh, chị ấy rất biết cách thay đổi để phù hợp thời đại.

phuong trinh jolie toi chua bao gio mo mieng xin tien nguoi yeu
Phương Trinh và Minh Hằng hạn chế đứng gần nhau trong những hoạt động quảng bá phim làm dấy lên nghi án cả hai có hiềm khích Ảnh: Nguyễn Thành.

- Vào nghề cũng hơn 10 năm rồi, có bao giờ chị tự hỏi tại sao mình không nổi bằng những nghệ sĩ cùng xuất phát điểm?

Tôi bước vào nghề từ năm 2006 sau khi nhận giải đặc biệt trong cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình nhưng đến bây giờ, "gia tài" phim ảnh nhiều hơn những album ca nhạc. Hai năm nay, tôi mới thực sự quay trở lại với âm nhạc. Những người bạn thân thiết cũng hay hỏi vì sao tôi có đủ mọi yếu tố mà vẫn chưa tỏa sáng. Tôi thì khá tin vào tâm linh. Người ta hay nói mỗi người có một cái thời. Tôi nhớ hoài câu chuyện Khổng Tử câu cá mà không cần lưỡi câu. Đến thời của mình thì làm gì cũng thành công. Ví như trường hợp của anh Đàm Vĩnh Hưng hay chị Thu Minh, thời trẻ họ cũng phải lăn lộn đến tận khi chớm 30 tuổi, họ mới bắt đầu nổi tiếng.

Nhìn lại khoảng thời gian 11 năm qua, tôi đã có những thành công nhất định nhưng đó chưa phải cái tôi thực sự mong muốn. Tôi vẫn thường xuyên nhìn lại và tự hỏi mình đã sai cái gì, thiếu cái gì để điều chỉnh lại. Bây giờ, khi đã đủ chín chắn, trải nghiệm, tôi thấy mình hát đã tiến bộ hơn so với trước, ngay cả diễn xuất cũng vậy. Những phản hồi của khán giả cũng tốt hơn và show nhận được nhiều hơn, giá cát sê tăng gấp 3 - 4 lần so với ngày xưa. Tôi nghĩ thời của mình đang đến và tôi sẽ không dừng lại mà càng phải cố gắng nhiều hơn nữa.

- Cuối cùng, tham vọng của chị trong nghệ thuật là gì?

Chắc là nhiều lắm. Hiện nay có hai người tôi cho là ở trên đỉnh cao trong âm nhạc là chị Mỹ Tâm và Đông Nhi. Tôi muốn trong tương lai, tôi vẫn giữ được vị trí, tình cảm và chất giọng giống như chị Mỹ Tâm. Cả cách chị ấy gần gũi, cư xử với khán giả như người trong gia đình. Còn Đông Nhi không phải là người hát quá hay nhưng bài nào ra là hit bài đó. Hình ảnh cô ấy lại không quá gợi cảm nhưng vẫn có sức hút riêng và không có scandal nào. Về điện ảnh, nữ diễn viên mà tôi thích nhất và thấy mình cần phải học hỏi nhiều nhất là Trương Ngọc Ánh. Đó là những tượng đài, những đồng nghiệp mà tôi cần phải cố gắng để đạt được như họ.

phuong trinh jolie toi chua bao gio mo mieng xin tien nguoi yeu Phương Trinh Jolie kể về nỗi ám ảnh kinh hoàng lần đầu gặp khi đóng phim

Trong phim 'Sắc đẹp ngàn cân', Phương Trinh Jolie phải trải qua những cảnh quay nguy hiểm, thậm chí té từ trên cao, bầm mình, ...

phuong trinh jolie toi chua bao gio mo mieng xin tien nguoi yeu Phương Trinh Jolie: Buồn cười vì xã hội đang ngày càng nhiều 'thẩm phán đạo đức'

“Xã hội hiện đại nhưng vẫn còn những người có “sở thích” đi phán xét nhân phẩm, bôi xấu danh dự người khác trong khi ...

phuong trinh jolie toi chua bao gio mo mieng xin tien nguoi yeu Tranh cãi vì phát ngôn 'chỉ yêu người kiếm trên 100 triệu' của Phương Trinh Jolie

Quan điểm thẳng thắn về việc chọn người yêu của nữ ca sĩ Phương Trinh Jolie gây tranh cãi khá nhiều trong những ngày qua.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.