Sở XD TP HCM: Đang soạn thảo nội dung xử phạt hành chính Công ty CP Địa ốc Alibaba

Đại diện Sở Xây dựng TP HCM cho biết đang soạn thảo nội dung xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba. Đây là công ty liên tục gây ra những “ồn ào” trong kinh doanh thời gian qua.
cong ty cp di a o c alibaba se bi xu pha t ha nh chi nh Công ty CP Địa ốc Alibaba đã nhận hơn 16 tỷ đồng giữ chỗ của khách hàng
cong ty cp di a o c alibaba se bi xu pha t ha nh chi nh UBND TP HCM yêu cầu kiểm tra hoạt động Công ty Alibaba Tây Bắc
cong ty cp di a o c alibaba se bi xu pha t ha nh chi nh Sở TN&MT TP HCM cảnh báo khẩn về những thông tin sai sự thật của Công ty CP Địa ốc Alibaba
cong ty cp di a o c alibaba se bi xu pha t ha nh chi nh
Ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP HCM.

Ngày 28/11, ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP HCM cho biết đơn vị này sẽ xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba.

Theo ông Tuấn, thanh tra Sở Xây dựng sẽ xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba về các lỗi vi phạm về Luật kinh doanh bất động sản, Luật nhà ở.

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, việc Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba chưa phải là chủ đầu tư của dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi nhưng đã đứng ra “trong vai” chủ đầu tư rao bán dự án và cho khách hàng đặt cọc giữ chỗ là sai quy định.

Nội dung xử phạt đang được lực lượng chức năng soạn thảo và ra quyết định trong vài ngày tới.

Vị lãnh đạo Sở cũng thông tin, Sở Xây dựng đã nhiều lần mời đại diện Công ty Alibaba lên làm việc nhưng đại diện doanh nghiệp này không đến.

Trong buổi làm việc với Cục cảnh sát Điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng (C46-Bộ Công an) mới đây, đại diện Công ty Alibaba cho biết, tính đến ngày 21/11, công ty này đã nhận đăng ký đặt chỗ của 493 khách hàng với tổng số tiền hơn 16,6 tỷ đồng trong dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi.

cong ty cp di a o c alibaba se bi xu pha t ha nh chi nh
Công ty CP Địa ốc Alibaba, doanh nghiệp liên tục mắc phải những "ồn ào" trong kinh doanh thời gian qua khiến nhiều khách hàng mất niềm tin.

Trước đó, UBND TP HCM đã gửi công văn khẩn đến các Sở, ngành, địa phương của thành phố về việc Công ty Alibaba Tây Bắc TP HCM thông tin sai sự thật về dự án Alibaba Tây Bắc.

Công văn nêu rõ, UBND thành phố đã nhận được văn bản của Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) về việc cảnh báo thông tin sai sự thật của Công ty Alibaba Tây Bắc.

UBND thành phố giao Sở Xây dựng chủ trì, cùng Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban quản lý khu đô thị Tây Bắc kiểm tra hoạt động của Công ty Alibaba Tây Bắc thành phố về dự án Alibaba Tây Bắc huyện Củ Chi, báo cáo, đề xuất hướng xử lý trình UBND thành phố.

Giao ban quản lý khu đô thị Tây Bắc, UBND huyện Củ Chi kiểm tra, nắm kỹ tình hình, kịp thời, chủ động có phương án xử lý, đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn.

cong ty cp di a o c alibaba se bi xu pha t ha nh chi nh Bộ Công an đang vào cuộc vụ địa ốc Alibaba

Bộ Công an đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ hoạt động của công ty địa ốc Alibaba.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.