Son Heung-Min: Chiến binh Taeguk 'lớn' cùng những kỷ niệm World Cup

Dưới đây là đoạn phỏng vấn của FIFA với Son Heung-Min, niềm tự hào và cũng là niềm tin hiện tại của đội tuyển Hàn Quốc tại VCK World Cup sắp tới tại Nga.
son heung min chien binh taeguk lon cung nhung ky niem world cup Lịch thi đấu vòng chung kết World Cup 2018
son heung min chien binh taeguk lon cung nhung ky niem world cup Cựu sao Barca chính thức vắng mặt tại World Cup sau chấn thương nặng
son heung min chien binh taeguk lon cung nhung ky niem world cup Dấu ấn World Cup: Khoảnh khắc khó quên của 'những chú cáo sa mạc' Algeria ở Brazil 2014
son heung min chien binh taeguk lon cung nhung ky niem world cup Sadio Mane đội tuyển Senegal: Trái tim của 'Sư tử Teranga'

Thời điểm cách đây 16 năm, World Cup đầu tiên được tổ chức tại châu Á, nơi Hàn Quốc đã làm nên kỳ tích khi vượt qua những gã khổng lồ của bóng đá thế giới như Bồ Đào Nha hay Italy, cậu bé Son Heung-Min khi đó mới 10 tuổi.

Cũng giống như người dân xứ sở Kim chi, Son Heung-Min mê mẩn trước những người hùng dân tộc như Hong Myungbo, Ahn Junghwan, Seol Kihyeon và HLV Guus Hiddink. Bị thu hút là vậy, nhưng cậu chọn cho mình một hình mẫu khác: Park Jisung.

"Anh ấy là cầu thủ hàng đầu Hàn Quốc và là thần tượng của tôi", Son chia sẻ với FIFA. 9 năm sau kỳ World Cup đáng nhớ ấy, chàng trai trẻ tuyên bố đã sẵn sàng tiếp bước đàn anh ở Man Utd để chuyển tới Anh thi đấu. Đó là quyết định không thể đúng đắn hơn.

son heung min chien binh taeguk lon cung nhung ky niem world cup
Son giờ đây có thể được sánh cùng đàn anh Park Jisung, dù rằng danh hiệu vẫn lẩn tránh anh

Ở tuổi 25 và 10 tháng, Son Heung-Min là cầu thủ Hàn Quốc thành công nhất thời điểm hiện tại. Anh cũng là niềm hy vọng lớn lao trong đội hình "Những chiến binh Taeguk" trong kỳ World Cup mùa hè tới trên đất Nga. Nghe có vẻ như trọng trách nhưng tiền đạo Tottenham lại không nghĩ vậy.

Dưới đây là đoạn phỏng vấn của FIFA với cầu thủ người Hàn Quốc về kỷ niệm World Cup 2002 và tham vọng của ĐTQG nước này tại World Cup 2018.

FIFA: Đã 16 năm kể từ ngày Hàn Quốc đăng cai World Cup 2002, nơi đội bóng của bạn vào tới trận bán kết. Bạn nhớ điều gì ở VCK đó và điều gì là nguồn cảm hứng cho bạn?

Tôi có rất nhiều kỷ niệm đẹp về giải đấu đó. Tôi đã xem trên tivi và sau loạt sút luân lưu với Tây Ban Nha, mọi người đã vô cùng phấn khích. Thật không thể tin được. Mọi người đều mặc chiếc áo đỏ năm đó, kể cả tôi.

FIFA: Khoảnh khắc nào khiến bạn nhớ nhất?

Khi đội tuyển đánh bại Italy và Tây Ban Nha, đó là điều không dễ một chút nào. Tất nhiên là có lợi thế sân nhà nhưng các cầu thủ đã chơi tuyệt hay. Tôi không thể chọn ra một khoảnh khắc nào đặc biệt cả. Mọi thứ năm 2002 đều tuyệt vời.

son heung min chien binh taeguk lon cung nhung ky niem world cup
Hàn Quốc đã có một năm 2002 "thần kỳ"

FIFA: Cầu thủ nào là thần tượng của bạn?

Nhiều lắm, nhưng với tôi thì là Park Jisung. Khi tôi còn bé, có khá nhiều trận đấu ở Premier League được chiếu ở Hàn Quốc, đặc biệt là của Manchester United bởi anh ấy thi đấu ở đó. Trong khoảng thời gian đó, anh ấy đã giành được rất nhiều danh hiệu. Park Jisung vẫn là cầu thủ Hàn Quốc hàng đầu. Anh ấy vẫn là thần tượng của tôi.

FIFA: Kỳ World Cup đầu tiên của bạn là Brazil 2014. Năm đó thế nào?

Tôi rất tự hào khi được ở đó bởi World Cup là giải đấu mà bất kỳ đội bóng nào cũng muốn tham dự nhưng không hề dễ dàng bởi vòng loại là vô cùng khó khăn. Năm đó, chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ và thiếu kinh nghiệm. Nhưng giờ thì đã khác.

son heung min chien binh taeguk lon cung nhung ky niem world cup
Cách đây 4 năm, Son chỉ là một tài năng trẻ

FIFA: Thụy Điển, Mexico, Đức là 3 đối thủ sắp tới của Hàn Quốc. Bạn nghĩ sao về bảng đấu này?

Thực sự là khó khăn. Bảng đấu nào cũng vậy. Họ đều xuất sắc hơn chúng tôi nhưng chúng tôi vẫn muốn chiến thắng, chẳng đội bóng nào muốn thua cả. Bóng đá là môn thể thao đồng đội, bên cạnh chất lượng, tinh thần cũng là thứ chúng tôi cần chuẩn bị.

FIFA: Mục tiêu của Hàn Quốc ở World Cup năm nay là thế nào?

Tất nhiên là chúng tôi muốn vào càng sâu càng tốt. Tôi tự hào về đất nước và những người đồng đội. Hy vọng chúng tôi sẽ lại làm nên kỳ tích.

son heung min chien binh taeguk lon cung nhung ky niem world cup [Dấu ấn World Cup] Huyền thoại tuyển Anh và hồi ức... 'ra quần' ở Italia 90

Huyền thoại tuyển Anh - Gary Lineker đã kể lại khoảnh khắc xấu hổ của mình ở trận đấu với Ireland World Cup 1990 được ...

son heung min chien binh taeguk lon cung nhung ky niem world cup Zlatko Dalic: 'Croatia cần phải quên đi France 98'

HLV trưởng ĐT Croatia, Zlatko Dalic đã nói với các cầu thủ thuộc "thế hệ vàng" của mình, giờ là thời điểm để quên đi ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.