Startup công nghệ Trung Quốc trình làng tai nghe không dây rẻ, đẹp hợp AirPods của Apple

Là một người yêu thích âm nhạc và thường xuyên nghe nhạc chắc chắn bạn sẽ thích mua một chiếc tai nghe không dây. Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, một startup Trung Quốc đã cho ra mắt tai nghe không dây Air có thiết kế rẻ và đẹp hơn so với AirPods của Apple.

Air là một sự thay thế hoàn hảo cho AirPods của Apple và bạn còn có thể chọn màu đen hoặc trắng. Hiện dự án phát triển tai nghe này đang được gây quỹ trên Indiegogo. Những người góp vốn cho dự án sẽ được mua tai nghe với giá 99 USD, rẻ hơn một chút so với AirPods. Và khi chính thức được tung ra thị trường mẫu tai nghe này sẽ được bán với giá 159 USD, tương đương AirPods nhưng ưu điểm là nó tương thích cả với thiết bị Android và thiết bị iOS.

startup cong nghe trung quo c tri nh la ng tai nghe khong day re de p ho p airpods cu a apple

Tai nghe không dây phong cách này là sản phẩm của Allen Zhang. Trước đó, Allen cũng từng thành công với dự án phát triển chiếc loa Mars có thể bay lơ lửng. Loa Mars đã huy động được số vốn 830.000 USD từ 4.500 người ủng hộ tại Mỹ.

Dự án tai nghe Air cũng được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt. Tại Mỹ, Air đã huy động được 520.000 USD từ 5.100 khách hàng dù mới chỉ được đưa lên Indiegogo vài ngày.

Skullcandy và xa hơn nữa

Allen đã thành lập statrup có tên Crazybaby để phát triển loa Mars và tai nghe Air. Mục tiêu của anh là chiếm lĩnh cả thị trường trong nước lẫn thị trường toàn cầu. Đây là một chiến lược khá khác biệt so với những startup Trung Quốc khác, nhất là những startup tập trung vào phần cứng.

startup cong nghe trung quo c tri nh la ng tai nghe khong day re de p ho p airpods cu a apple

Allen cho biết sau khi nổi tiếng trên Indiegogo, loa Mars tiếp tục được bán online và offline tại 170 quốc gia, Bắc Mỹ và châu Âu là những thị trường hàng đầu. Hơn 50.000 chiếc loa Mars đã được bán ra và tới cuối năm nay sẽ đạt mức 100.000 chiếc. "Chúng tôi không loại trừ khả năng phát triển những tiện ích khác bên ngoài lĩnh vực âm thanh", Allen nói.

Trong những năm 2000, Allen bắt đầu sự nghiệp tại hãng TCL, Trung Quốc, vốn nổi tiếng với các sản phẩm TV. Sau đó, anh bỏ việc và tạo ra chiến lược kinh doanh sản phẩm của riêng mình. Đó là thời điểm mà hãng sản xuất tai nghe Skullcandy tìm tới anh.

startup cong nghe trung quo c tri nh la ng tai nghe khong day re de p ho p airpods cu a apple

"Tại thời điểm đó, Skullcandy chỉ có năm người nên về cơ bản chúng tôi giúp họ tạo dựng mọi thứ kể cả logo của họ", Allen chia sẻ.

Hiện tại, Allen và nhóm của anh tại Thâm Quyến đang tập trung phát triển tai nghe Air để có thể xuất xưởng vào tháng 1/2017.

startup cong nghe trung quo c tri nh la ng tai nghe khong day re de p ho p airpods cu a apple

Allen Zhang

"Chúng tôi đã phát triển Air trong một khoảng thời gian khá dài và đã công bố nó hồi tháng Tám", anh nói. Như vậy Allen đã trình làng sản phẩm của mình trước khi Apple công bố AirPods. "Chúng tôi nghĩ rằng trong tương lai chúng ta sẽ thưởng thức âm nhạc bằng các thiết bị không dây. Có rất nhiều sự cạnh tranh từ những thương hiệu như Bragi, AirPods, và rất nhiều thương hiệu khác trên thị trường. Rõ ràng tai nghe mới chỉ bắt đầu bước vào kỷ nguyên không dây. Không sai khi nói rằng AirPods và Crazybaby là những nhóm đầu tiên tham gia thị trường này".

startup cong nghe trung quo c tri nh la ng tai nghe khong day re de p ho p airpods cu a apple Apple rời lịch ra mắt chính thức tai nghe Airpods đến tháng 1/2017

Thời gian dự kiến mà Apple giới thiệu tai nghe không dây Airpod có thể bị đẩy lùi đến tận tháng 1 năm 2017.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.