Thành công và tai tiếng của Sơn Tùng M-TP trong 2 năm gắn bó với Quang Huy

Lời chia tay của Sơn Tùng với ông bầu “mát tay” bậc nhất showbiz Việt có lẽ chính là tin tức tiếc nuối nhất vào cuối năm nay.

Suốt 2 năm gắn bó, những hoạt động âm nhạc của Sơn Tùng MT-P qua bàn tay của ông bầu Quang Huy đã trở nên đa dạng hơn, mức độ phủ sóng và ảnh hưởng cũng cao hơn. Những sản phẩm âm nhạc của nam ca sĩ quê Thái Bình trong khoảng thời gian này, tuy vấp phải không ít những vụ lùm xùm xung quanh, nhưng không thể phủ nhận rằng, những thứ liên quan đến Sơn Tùng đều có thể trở thành xu hướng.

Vậy cụ thể, trong 2 năm đó, Sơn Tùng MT-P và ông bầu Quang Huy đã làm được những gì?

Thành công

Đầu năm 2015, Sơn Tùng tham gia vào chương trình The Remix mùa thứ nhất. Mặc dù xin rút lui từ giữa chừng nhưng Sơn Tùng đã để lại những dấu ấn không thể lẫn vào đâu được trong khoảng thời gian ngắn ngủi ấy.

Là một thí sinh được đánh giá cao về chuyên môn lẫn tầm ảnh hưởng, Sơn Tùng MT-P được xem là ứng viên nặng kí cho ngôi vị Quán quân của The Remix mùa đầu tiên.

thanh cong va tai tieng cua son tung m tp trong 2 nam gan bo voi quang huy
Mặc dù ngắn ngủi, nhưng Sơn Tùng MT-P đã có những màn trình diễn khó quên tại The Remix 2015.

Ngoài những màn trình diễn đặc sắc, thu hút công chúng và đậm chất “Sơn Tùng”, thông qua chương trình này, anh chàng còn gửi đến khán giả những bản remix chất lượng và quảng bá một cách khéo léo những ca khúc mới như “Quảng Bình mồ hôi rơi”, “Khuôn mặt đáng thương”. Tất cả đều nhanh chóng trở thành hit ngay sau đó.

“Âm thầm bên em” có lẽ là sản phẩm âm nhạc chính thức đầu tiên của Sơn Tùng từ khi về dưới trướng WEPRO. Trong buổi ra mắt ca khúc, nam ca sĩ đã trình diễn live với ban nhạc và được phát sóng trực tuyến thông qua kênh Youtube chính thức. Hình thức ra mắt này chưa từng được áp dụng tại showbiz Việt, cộng với quá trình lên kế hoạch quảng bá và đầu tư cho sản phẩm đã làm nổi bật lên hình ảnh một nghệ sĩ chuyên nghiệp ở Sơn Tùng.

Vào giữa cuối năm 2015, nam ca sĩ “Cơn mưa ngang qua” trở thành gương mặt đại diện cho Việt Nam được đề cử hạng mục “Nghệ sĩ quốc tế xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á” (Best Southeast Asia Act) trong khuôn khổ giải thưởng MTV Europe Music Awards 2015. Tuy nhiên, anh không giành chiến thắng tại lễ trao giải này.

Dù chưa có duyên với những giải thưởng quốc tế, nhưng trong nước, Sơn Tùng đã bội thu giải thưởng trong lễ trao giải Làng sóng xanh cuối năm với: “Top 10 nhạc sĩ được yêu thích”, “Top 5 ca sĩ được yêu thích - bảng trẻ”, “Single của năm” cho đĩa đơn “Âm thầm bên em”.

Bước sang năm 2016, Sơn Tùng đã mở đầu một năm mới với liveshow đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Đối với một ca sĩ trẻ với 3 năm tuổi nghề, một liveshow được tổ chức ở tại 2 thành phố lớn nhất tại Việt Nam, với những địa điểm có sức chứa vô cùng lớn như SVĐ Quân khu 7 hay SVĐ Hàng Đẫy đôi khi lại là một “chiếc áo quá khổ”, nhưng đối với Sơn Tùng đó lại là một thành công mỹ mãn.

thanh cong va tai tieng cua son tung m tp trong 2 nam gan bo voi quang huy
"Chuyến bay đầu tiên" chính là một trong những sự kiện âm nhạc nổi bật nhất cuối năm 2015 - đầu năm 2016.

Trong liveshow “Chuyến bay đầu tiên” của mình, Sơn Tùng đã có những giây phút thăng hoa nhất, những màn trình diễn thể hiện hết cái tôi vô cùng mạnh mẽ mà anh chưa từng trình diễn trên bất cứ sân khấu nào. Dù cho còn tồn tại nhiều bất cập, thế nhưng “Chuyến bay đầu tiên” vẫn được xem là một liveshow thành công.

Từ sau liveshow, Sơn Tùng không hề có bất cứ hoạt động âm nhạc nổi bật nào cho đến tháng 8/2016, anh cho ra mắt ca khúc “Chúng ta không thuộc về nhau” gây lên những làng sóng trái chiều và vô tình đã đưa ca khúc này lên hàng hit.

Tai tiếng

Vốn đã bị “gắn mác” mà một ca sĩ chuyên đạo nhái, tất cả những sản phẩm âm nhạc, màn trình diễn, phong cách của Sơn Tùng luôn là tâm điểm bàn luận của công chúng.

Từng được hy vọng khi về dưới tay của ông bầu Quang Huy, Sơn Tùng sẽ ít vướng phải những scandal như thế này hơn, nhưng kết quả hoàn toàn trái ngược. Tai tiếng anh vướng phải trong 2 năm gắn bó với WEPRO cũng nhiều như những thành công mà anh đạt được vậy.

Ngay từ The Remix, màn trình diễn bài “Không phải dạng vừa đâu” ngay lập tức đã bị mang ra so sánh với phong cách của thủ lĩnh G-Dragon của Big Bang. Đây không phải là lần đầu tiên Sơn Tùng bị gán mác đạo nhái G-Dragon, chính vì thế tai tiếng càng chồng chất hơn.

thanh cong va tai tieng cua son tung m tp trong 2 nam gan bo voi quang huy
Đối với Sơn Tùng, một cử chỉ nhỏ cũng có thể bị xem là... đạo nhái
thanh cong va tai tieng cua son tung m tp trong 2 nam gan bo voi quang huy
Chứ đừng nói đến chuyện giống đến mức độ này
thanh cong va tai tieng cua son tung m tp trong 2 nam gan bo voi quang huy
Vì đây không phải lần đầu tiên anh vướng nghi án "mượn" áo của G-Dragon.

Suốt khoảng thời gian đó, phong cách thời trang của Sơn Tùng chính là điều bị dân tình soi mói nhiều nhất. Trong liveshow “Chuyến bay đầu tiên”, vấn đề đạo nhái vẫn còn “bám dính” lấy anh chàng, từ trang phục cho điến phong cách trình diễn vẫn bị cho là “copy” từ G-Dragon. Điều này khiến cho “Chuyến bay cuối cùng” tuy thành công nhưng vẫn chưa thật sự được nhiều người công nhận.

Cư dân mạng đã "công phu" cắt ghép clip so sánh giữa màn trình diễn của 2 ca sĩ

Kể từ đó, Sơn Tùng MT-P được xem là một trong những nghệ sĩ Việt chỉ cần… thở cũng có thể nhận “gạch đá” dư luận. Chính vì điều này, khi được mời làm giám khảo khách mời cho The Remix mùa 2, anh chàng vẫn khá kiệm lời trong việc đưa ra nhận xét để tránh công chúng vin vào những câu nói của anh và tạo ra scandal. Thế nên sự xuất hiện trên ghế nóng của Sơn Tùng trong The Remix mùa 2 chẳng đem lại ấn tượng gì đặc biệt.

Tai tiếng kéo dài cũng ảnh hưởng khá nhiều đến các hoạt động ngoài lề âm nhạc của anh. Sơn Tùng đáng lẽ có thể trở thành Huấn luyện viên “The Voice Kids 2016”, nhưng công ty chủ quản đã lên tiến phủ định và đưa lý do rằng Sơn Tùng phải tập trung cho sản phẩm âm nhạc sắp ra mắt. Nhưng từ sâu xa, công chúng vẫn hiểu rằng hình ảnh của Sơn Tùng dù sẽ hút người xem nhưng những thị phi nhìn thấy khiến năm 2016 của anh không còn điểm sáng nào nữa.

Và scandal lớn nhất trong năm nay có thể kể đến chính là sự “trùng hợp” đáng ngờ giữa ca khúc “Chúng ta không thuộc về nhau” và ca khúc “We don’t talk anymore” của nam ca sĩ Charlie Puth. Dù cho WEPRO đã lên tiếng đính chính một cách…hời hợt, nhưng “Chúng ta không thuộc về nhau” và Sơn Tùng vẫn nhận về vô vàng “gạch đá” dư luận. Thậm chí, chính cha đẻ của ca khúc “We don’t talk anymore” cũng đã lên tiếng khẳng định ca khúc của mình bị ăn cắp trắng trợn.

"Chúng ta không thuộc về nhau" đã trở thành một trong những MV có lượt dislike nhiều nhất trang youtube

"We don't talk any more"

Vụ việc nổ ra, ca khúc “Chúng ta không thuộc về nhau” dù có bị đả kích cũng trở thành tâm điểm và được hầu hết mọi người quan tâm.

Hợp đồng 2 năm chấm dứt và Sơn Tùng quyết định phát triển sự nghiệp của mình mà không có ông bầu Quang Huy. Chính nam ca sĩ Thái Bình cũng đã khẳng định, tương lai của mình là do mình tự quyết định.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.