Thông tin tuyển sinh 2018 (25/5): Học phí ‘khủng’ của một số trường quốc tế tuyển sinh lớp 6 ở Hà Nội

Học phí ‘khủng’ của một số trường quốc tế tuyển sinh lớp 6 ở Hà Nội, bí kíp ôn lí thuyết môn Hóa học nhẹ nhàng mà hiệu quả trong 30 ngày ... là những thông tin tuyển sinh 2018 đáng chú ý ngày 25/5.

1. Học phí ‘khủng’ của một số trường quốc tế tuyển sinh lớp 6 ở Hà Nội

Học sinh lớp 6 trường Quốc tế Liên Hợp Quốc Hà Nội và Quốc tế Hà Nội phải đóng trên 500 triệu đồng một năm.

Xung quanh câu chuyện học phí lên đến hơn nửa tỷ đồng/năm của trường quốc tế, nhiều phụ huynh cho rằng mức học phí như vậy quá cao, còn nhiều phụ huynh cho rằng, tiền nào của ấy hay “đắt xắt ra miếng”.

2.Chạy đua thi THPT quốc gia: Tăng ca, học đêm, thi thử

thong tin tuyen sinh 2018 255 hoc phi khung cu a mo t so truong quoc te tuyen sinh lop 6 o ha noi
Học sinh lớp 12, Trường THPT Đào Duy Anh, TPHCM trong giờ ôn thi môn tiếng Anh. (Nguồn: Dân trí)

Học sinh lớp 12 nhiều trường ở TP HCM phải tăng ca, học đêm, thi thử... hết sức căng thẳng để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới.

Theo thầy Hà Hữu Thạch, kỳ thi thử của trường trước hết giúp học sinh tập dượt, làm quen, giúp giáo viên nắm rõ khả năng ôn tập của học sinh để kịp thời bổ sung trong thời gian còn lại trước kỳ thi.

3. Bí kíp ôn lí thuyết môn Hóa nhẹ nhàng mà hiệu quả trong 30 ngày

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, phần lí thuyết sẽ chiếm từ 50-60% số câu hỏi trong đề thi THPT quốc gia môn Hóa và các môn thi trắc nghiệm khác. Bởi vậy khi học chắc chắn về lí thuyết, sĩ tử sẽ có thể dễ dàng “kiếm” điểm trong đề thi ở những câu hỏi về kiến thức cơ bản.

Sử dụng sơ đồ tư duy (Mindmap), lặp đi lặp lại, làm nhiều bài tập... là những phương pháp hay do thầy Lê Đăng Khương hướng dẫn thí sinh cùng thực hiện để đạt được kết quả cao trong kì thi.

4. Vẻ đẹp bình dị của học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm trong ngày chia tay

thong tin tuyen sinh 2018 255 hoc phi khung cu a mo t so truong quoc te tuyen sinh lop 6 o ha noi
Sắc tím hồng của những chùm hoa giấy như càng nhuộm thắm hơn những kí ức về các lứa học trò sau 3 năm theo học tại mái trường này khiến nhiều em tiếc nuối, kể cả học sinh lớp 11.

Sáng 25/5, thầy và trò Trường THCS - THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm đã tổ chức chương trình tri ân và chia tay các em học sinh khối 9, khối 12 năm học 2017 - 2018.

5. Chuyện hậu trường của người ra đề thi vào lớp 10

thong tin tuyen sinh 2018 255 hoc phi khung cu a mo t so truong quoc te tuyen sinh lop 6 o ha noi
Thí sinh thi vào lớp 10 công lập năm 2017 ở Hà Nội. (Nguồn: Vnexpress)

Vì tính bảo mật nên ngay từ khi được lựa chọn, giáo viên đã được lãnh đạo Sở Giáo dục lưu ý là phải tuyệt đối bí mật với tất cả mọi người để không ai biết mình tham gia ra đề thi nhằm tránh người này, người kia nhờ vả và hạn chế tối đa những lời lẽ thị phi sau này.

Ở trường học có giáo viên tham gia ra đề thi, chỉ giáo viên được điều động và Ban giám hiệu biết... là câu chuyện ít người biết của thầy giáo Nguyễn Đăng - người có nhiều năm tham gia công tác tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 chia sẻ.

thong tin tuyen sinh 2018 255 hoc phi khung cu a mo t so truong quoc te tuyen sinh lop 6 o ha noi Thông tin tuyển sinh 2018 (24/5): Công an Hà Nội yêu cầu một số cửa hàng Photocopy đóng cửa suốt kỳ thi

Công an Hà Nội yêu cầu một số cửa hàng Photocopy đóng cửa suốt kỳ thi, trường công lập chất lượng cao ở Hà Nội ...

thong tin tuyen sinh 2018 255 hoc phi khung cu a mo t so truong quoc te tuyen sinh lop 6 o ha noi Thông tin tuyển sinh 2018 (23/5): Hàng loạt trường đại học lớn chưa đủ năng lực đào tạo

Bộ Giáo dục phát hiện hàng loạt trường đại học chưa đủ năng lực đào tạo, ĐH Sư phạm TP.HCM bắt đầu nhận hồ sơ ...

thong tin tuyen sinh 2018 255 hoc phi khung cu a mo t so truong quoc te tuyen sinh lop 6 o ha noi Thông tin tuyển sinh 2018 (22/5): Học sinh lớp 12 ôm nhau khóc ngày chia tay tuổi học trò

Bộ GD&ĐT thu hồi đề án đổi mới thi cử hơn 749 tỉ đồng, bí quyết đơn giản đến không ngờ giúp sĩ tử ôn ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.