Tiết lộ 'mật thư' HLV Park Hang-seo đưa cho Hồng Duy trong trận đấu với Campuchia

Cuối hiệp hai, HLV Park Hang-seo và trợ lý Lư Đình Tuấn đã gọi Nguyễn Phong Hồng Duy ra đường biên để chỉ đạo chiến thuật qua một mảnh giấy.
tiet lo mat thu hlv park hang seo dua cho hong duy trong tran dau voi campuchia
Hồng Duy nhận được mẩu giấy từ HLV Park Hang Seo và trợ lý Lư Đình Tuấn. Ảnh: VTV Go

Trong chiến thắng thuyết phục 3-0 của ĐT Việt Nam trước ĐT Campuchia, HLV Park Hang Seo đã liên tục có những chỉ đạo chiến thuật ngay trên đường pitch.

Ở những phút cuối trận đấu, HLV Park Hang Seo đã thay đổi lần lượt Công Phượng thay Trọng Hoàng (phút 65); Văn Quyết thay Văn Đức (phút 70) và Bùi Tiến Dũng thay Quế Ngọc Hải (phút 82).

Đồng thời, HLV Park Hang Seo đã có những chỉ đạo thay đổi đội hình của ĐT Việt Nam. Theo đó, thầy Park đã có cách truyền tin của riêng mình – gửi mẩu giấy viết tay cho Hồng Duy.

Ban đầu, Hồng Duy định cầm theo. Nhưng sợ vướng víu khi thi đấu, hậu vệ đang khoác áo HAGL quyết định ném mẩu giẩy lại bên ngoài sân.

Bên trên mẩu giấy ghi lại sơ đồ mà HLV Park Hang-seo muốn học trò sử dụng trong những phút cuối. Cụ thể, sơ đồ 3-4-3 chuyển về 4-1-4-1 nhằm kiểm soát tốt hơn.

Theo đó, Hồng Duy và Đức Huy là 2 cầu thủ chơi ở vị trí hậu vệ cánh cùng bộ đôi trung vệ Bùi Tiến Dũng - Duy Mạnh. Trung vệ Đình Trọng được đẩy lên chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm vào cuối trận. Thi đấu phía trên cầu thủ này là tiền vệ Hùng Dũng và Quang Hải.

tiet lo mat thu hlv park hang seo dua cho hong duy trong tran dau voi campuchia

Ảnh chụp mẩu giấy, vị trí của các cầu thủ được ghi theo số áo. Ảnh: Vietnam Football.

Ngoài ra, hỗ trợ cho trung phong cắm Tiến Linh là bộ đôi tiền đạo cánh Công Phượng và Văn Quyết.

Chiến thắng 3-0 giúp đội tuyển Việt Nam vươn lên ngôi đầu bảng A bởi ở trận đấu còn lại, Myanmar đã thất bại trước Malaysia. Ngày mai (24/11), lượt trận cuối cùng của bảng B sẽ quyết định đối thủ của Hồng Duy và các đồng đội tại vòng bán kết.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.