Tin tức trong ngày hôm nay 24/4: 30 triệu thuê bao sẽ bị cắt liên lạc, Đền Hùng sẽ không 'thất thủ'?

Chiều 24/4, tại TP. Việt Trì (Phú Thọ), ông Hà Kế San - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã khẳng định "Năm nay, Đền Hùng không có thất thủ". Đồng thời, hôm nay cũng là hạn cuối để người dùng và các nhà mạng hoàn tất việc bổ sung thông tin thuê bao di động.

1. Khoảng 30 triệu thuê bao sẽ bị cắt liên lạc 1 chiều

“Ngày 24/4/2018 là hạn cuối để người dùng và các nhà mạng hoàn tất việc bổ sung thông tin thuê bao di động. Sau ngày này nhà mạng sẽ phải cắt một chiều (chiều đi) đối với các thuê bao chưa đăng ký lại thông tin cá nhân theo quy định.

tin tuc trong ngay 30 trieu thue bao se bi cat lien lac den hung se khong that thu

Thời gian cắt liên lạc 1 chiều là 15 ngày và sau đó sẽ cắt liên lạc của thuê bao với thời gian là 15 ngày nữa. Như vậy, sau 1 tháng mà thuê bao vẫn không đi đăng ký lại thông tin cá nhân sẽ bị chấm dứt hợp đồng và thu hồi số điện thoại theo đúng quy định”, đại diện Cục Viễn thông nói.

2. Con trai cựu chủ tịch Đà Nẵng du học bằng ngân sách sai quy định

Sở Nội vụ TP Đà Nẵng vừa có báo cáo gửi chủ tịch UBND TP về việc kiểm tra đơn thư của công dân phản ánh chuyện ông Trần Văn Mẫn (công tác tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Đà Nẵng, con trai cựu chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh) đi học thạc sĩ nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước là không đúng quy định.

3. Đề nghị kỷ luật hình thức cao nhất đối với ông Đinh La Thăng

Ngày 23/4, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ 24.

tin tuc trong ngay 30 trieu thue bao se bi cat lien lac den hung se khong that thu
Ông Đinh La Thăng. (Ảnh: Trí Thức Trực Tuyến)

Tại kỳ họp, căn cứ Quy định số 30-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng và Quy định số 102-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, căn cứ các bản án của Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội, UBKT Trung ương đề nghị Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương xem xét, thi hành kỷ luật ở mức cao nhất đối với ông Đinh La Thăng.

4. Bị đâm do không chịu bán 1 cái bánh xèo

Ngày 24/4, TAND TP Đà Nẵng đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Huỳnh Trúc Yên (SN 1987, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) 7 năm tù về tội "Giết người".

tin tuc trong ngay 30 trieu thue bao se bi cat lien lac den hung se khong that thu
Bị cáo tại tòa.

Theo cáo trạng, khoảng 16h ngày 11/8/2017, Yên cùng mẹ ruột đến chợ Chiều (phường Thọ Quang, Sơn Trà) để ăn bánh xèo quán bà Anh.

Tại quán, Yên hỏi bánh xèo bao nhiêu một cái, bà Anh trả lời “5.000 đồng một cái. Yên nói “Bán cho một cái”, bà Anh đáp “Bán một cái không có lời” và cất bánh xèo lại, nên hai người cãi nhau.

Trong lúc xô xát, bị cáo lấy được con dao trên quầy bán trầu cau ở quán đối diện, rồi đâm 2 nhát trúng ngực trái và hông trái bà Anh.

5. Lễ hội Đền Hùng 2018 sẽ không có "thất thủ"

Chiều 24/4, tại TP. Việt Trì (Phú Thọ), ông Hà Kế San - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm 2018 đã có cuộc trao đổi với báo chí xung quanh các vấn đề liên quan đến Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng.

tin tuc trong ngay 30 trieu thue bao se bi cat lien lac den hung se khong that thu
Ông Hà Kế San khẳng định: “Năm nay, Đền Hùng không có thất thủ, không có vỡ trận” (Ảnh Phi Hùng).

Chia sẻ về công tác tổ chức năm nay, Trưởng ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm 2018 khẳng định: “Năm nay, Đền Hùng không có thất thủ, không có vỡ trận”.

6. Sốc với "thác loạn trong nhà hàng"

Từ lá đơn tố cáo của một nữ sinh viên, phóng viên Báo Người Lao Động đã phát hiện bí mật động trời núp bóng bên trong nhà hàng và các dịch vụ ăn uống lưu động ở trung tâm TP HCM. Ở đó có đủ mọi hình thức ăn chơi thác loạn, gồm cả mại dâm và ma túy.

tin tuc trong ngay 30 trieu thue bao se bi cat lien lac den hung se khong that thu
Những hình ảnh gây "sốc" được phóng viên ghi nhận. (Ảnh: Người Lao Động)

Liên quan đến vụ việc, ngày 24/4, UBND TP HCM đã có công văn khẩn gửi Công an TP; Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Lao động Thương binh và Xã hội; UBND quận 1, 5.

Theo đó, UBND TP Giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với Công an TP, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, UBND quận 1, 5 kiểm tra nội dung Báo Người Lao Động phản ánh, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có), báo cáo UBND TP trước ngày 15/5.

tin tuc trong ngay 30 trieu thue bao se bi cat lien lac den hung se khong that thu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ: Lễ hội Đền Hùng 2018 'không có thất thủ, không có vỡ trận’

Ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm ...

tin tuc trong ngay 30 trieu thue bao se bi cat lien lac den hung se khong that thu Đề nghị kỷ luật hình thức cao nhất đối với ông Đinh La Thăng

UBKT Trung ương đề nghị Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương xem xét, thi hành kỷ luật ở mức cao nhất đối với ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.