Tour du lịch Indonesia xem ASIAD 2018 khiến nhiều người bất ngờ!

Chỉ còn khoảng hơn 1 tuần nữa sẽ đến đại hội thể thao châu Á hay Á vận hội ASIAD 2018 diễn ra tại Jakarta và Pamelang, Indonesia. Tuy nhiên, khác với dự đoán tour sang Indonesia tính đến thời điểm này không mấy thu hút khách du lịch.
tour du lich indonesia xem asiad 2018 khien nhieu nguoi bat ngo ASIAD 2018: Check-in hai thành phố sẽ diễn ra môn bóng đá nam cùng lịch thi đấu chi tiết

Cứ mỗi giải đấu quốc tế như: SEA Games, AFF Cup hay ASIAD (Asian Games) …, các đơn vị lữ hành đều không bỏ qua cơ hội khai thác tour du lịch tham quan các địa điểm nổi tiếng kết hợp với thể thao phục vụ người hâm mộ.

Tại ASIAD 2018 ở môn bóng đá nam sẽ chính thức diễn ra từ 14/8 đến 1/9 tại hai thành phố là Jakarta và Palembang của Indonesia.

tour du lich indonesia xem asiad 2018 khien nhieu nguoi bat ngo
Khác với dự đoán, tính cho đến thời điểm này tour sang Indonesia kết hợp xem ASIAD 2018 không được quan tâm như kỳ vọng.

Tuy nhiên, theo khảo sát một số đơn vị lữ hành tại Hà Nội thì sản phẩm tour sang Indonesia xem ASIAD 2018 chưa mấy được quan tâm.

Theo ông Nguyễn Hoàng Huy - Giám đốc Marketing và phát triển kinh doanh của Tập đoàn TransViet cho biết "Để tránh bị động như đợt U23 vừa rồi thì đến Asiad chúng tôi đã chủ động hơn về sản phẩm du lịch thể thao. Tuy nhiên, tour này chủ yếu bán cho nhóm khách đặt theo nhu cầu thiết kế vì với sự kiện như Asiad ăn theo bóng đá là chính, các môn khác rất ít người quan tâm".

"Về cơ bản thì lịch trình tour không thay đổi nhiều, có chăng chỉ là tập trung tham quan chính ở hai thành phố diễn ra sự kiện và kết hợp thêm việc xem bóng đá, song tour này bán được hay không đều phụ thuộc vào đội tuyển bóng đá hết. Nhưng nếu đội tuyển bóng đá Việt Nam đi sâu vào bán kết, chung kết chẳng hạn sẽ ngay lập tức được mở bán công khai".

Khi được hỏi, lý do gì đến thời điểm này chưa mở bán tour công khai thì ông Nguyễn Hoàng Huy chia sẻ thêm "Đây là dạng tour du lịch Free and Easy, tức là bao gồm một số dịch vụ “tối giản” nhất gồm vé máy bay, khách sạn, xe đón, tiễn ở sân bay, còn lại tùy theo nhu cầu của du khách mà sẽ có sự lựa chọn khác nhau, nên có giá rất cao so với tour thông thường".

Còn theo Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị & Truyền thông Fiditour cho biết:" Tính cho đến thời điểm này, lượng khách đăng ký tour sang Indonesia xem ASIAD2018 hầu như không được quan tâm nhiều. Thông thường tour sang Indonesia đều phải kết hợp tham quan một số địa điểm như Malaysia, hay Singapore...chứ không có tour riêng. Nắm bắt được tâm lý này của khách du lịch nên hiện tại chúng tôi không khai thác và mở bán sản phẩm tour này".

Hướng dẫn kinh nghiệm tự túc sang Indonesia

Hiện nay, việc di chuyển sang Indonesia trở nên khá dễ dàng, vì có rất nhiều hãng hàng không khai thường đường bay này như: Tiger Air, Vietnam Airlines, Royal Brunei Airlines hay Malaysian Airlines (giá vé tùy thời điểm từ 4.000.000 - 10.000.000 đồng)… Đây gần như là những hãng hàng không “ruột” đến Indonesia, bởi thế không chỉ sở hữu tấm vé giá mềm bạn còn có cơ hội tận hưởng dịch vụ hoàn hảo của các hãng hàng không này.

Nếu di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh có thể nối chuyến bay tại Singapore để tới các điểm du lịch nổi tiếng ở Indonesia.

Những du khách đi tự túc có thể tìm thấy chỗ ở tốt trong Dorm tại các thành phố lớn, ở Jakarta lại càng dễ dàng. Chi phí cho chỗ ngủ kiểu này thấp nhưng vẫn đầy đủ tiện ích, thêm cơ hội để bạn gặp gỡ - giao lưu với bạn bè quốc tế.

Với mức chi phí cao hơn bạn có thể lựa chọn khách sạn ở khu vực thủ đô Jakarta để thuận tiện đi lại. Gợi ý một số khách sạn như: Mandarin Oriental Jakarta, Novotel Jakarta Mangga Dua Square, Atotel Jakarta – Thamrin...mức giá trung bình từ 2.000.000 - 4.500.000 đồng/ đêm.

tour du lich indonesia xem asiad 2018 khien nhieu nguoi bat ngo
Để chủ động, bạn nên đặt vé máy bay và chỗ lưu trú từ sớm, tránh trường hợp đặt quá sát ngày sẽ dẫn đến tình trạng giá cao và không được như ý muốn. (Ảnh: National Geographic)

Chính phủ Indonesia miễn thị thực (visa) cho công dân của 45 nước và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam. Điều kiện miễn thị thực là thời gian lưu trú lại Indonesia không quá 30 ngày và không được chuyển đổi sang dạng cư trú khác.

Như vậy, du lịch Indonesia bạn không cần xin cấp thị thực, chỉ cần mang theo các giấy tờ tùy thân như hộ chiếu (còn hạn trên 6 tháng), chứng minh thư nhân dân và giấy tờ khác (nếu có, tùy theo từng đối tượng).

CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT

Lịch thi đấu bảng D môn bóng đá nam Asiad 2018

tour du lich indonesia xem asiad 2018 khien nhieu nguoi bat ngo

'MỜI XEM THÊM'

tour du lich indonesia xem asiad 2018 khien nhieu nguoi bat ngo Đừng đùa với Olympic Việt Nam!

Trong các trận đấu ở giải tứ hùng U-23, HLV Park Hang-seo đã cho thử lửa 29 tuyển thủ Olympic có trong tay để hướng ...

tour du lich indonesia xem asiad 2018 khien nhieu nguoi bat ngo Xem U23 Việt Nam đá như thế nào, ở đâu nếu không có bản quyền?

Như vậy là Việt Nam sẽ không thể có được bản quyền truyền hình để tường thuật trực tiếp các trận đấu của ĐT Olympic ...

tour du lich indonesia xem asiad 2018 khien nhieu nguoi bat ngo Vé xem Olympic Việt Nam thi đấu tại Asiad 2018 có giá bao nhiêu?

Chủ nhà Indonesia đã chính thức công bố giá vé xem môn bóng đá nam tại Asiad 2018. Theo đó, người hâm mộ chỉ phải ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.