Tranh cãi xung quanh phim tố cáo quá khứ ấu dâm của Michael Jackson

Bộ phim "Leaving Neverland" kể về hành vi ấu dâm của huyền thoại âm nhạc Michael Jackson đối với hai người đàn ông Wade Robson và James Safechuck.

Mới đây, bộ phim Leaving Neverland với thời lượng 236 phút được công chiếu tại liên hoan phim Sundance thu hút sự quan tâm của công chúng khi quá khứ ấu dâm của huyền thoại âm nhạc Michael Jackson được bóc trần.

tranh cai xung quanh phim to cao qua khu au dam cua michael jackson

Hình ảnh trong "Leaving Neverland" tố cáo hành vi ấu dâm của Michael Jackson (Ảnh: Variety)

Tác phẩm đang gây tranh cãi lớn tại nhiều tuần lễ điện ảnh trên thế giới khi người hâm mộ và thân nhân cố nghệ sĩ phản đối, cho rằng Leaving Neverland có nhiều tình tiết sai sự thật, lợi dụng tên tuổi của huyền thoại nhạc Pop nhằm kiếm lợi nhuận.

Trong phim, hai người đàn ông Wade Robson và James Safechuck kể lại câu chuyện bị Michael Jackson lạm dụng tình dục khi mới lên 7, 10 tuổi. Thậm chí, hành vi ấu dâm của cố nghệ sĩ được kéo dài trong một thời gian dài.

Trong quá khứ, Wade Robson cùng gia đình ở nhà của cố nghệ sĩ tại California (Mỹ). Năm 2013, anh từng đệ đơn lên tòa án nhưng bị bác bỏ. James Safechuck khởi kiện Michael Jackson năm 2014 khi nam nghệ sĩ có hành vi tấn công tình dục anh trong quá khứ nhưng cũng bị bác bỏ.

tranh cai xung quanh phim to cao qua khu au dam cua michael jackson

Hai nạn nhân có mặt trong phim tài liệu cùng đạo diễn Dan Reed (giữa) (Ảnh: Variety)

Theo tờ Variety, một số khán giả đến phản đối tác phẩm điện ảnh nói về hành vi ấu dâm của huyền thoại âm nhạc Michael Jackson. Tuy nhiên, giới mộ điệu cùng các nhà phê bình ủng hộ cho tác phẩm và dành lời lhen đặc biệt đến đạo diễn Dan Reed. Theo đó, điểm trung bình từ phía hội đồng nghệ thuật Liên hoan phim Sundance được đánh giá 8,7/10 điểm.

tranh cai xung quanh phim to cao qua khu au dam cua michael jackson

Đạo diễn Dan Reed được ca ngợi khi tố cáo hành vi ấu dâm của huyền thoại âm nhạc Michael Jackson (Ảnh: Hollywood Repoter)

Ngoài ra, các tờ tạp chí, báo chí chuyên về nghệ thuật ca tụng Leaving Neverland là "một sự dũng cảm" khi dám tố cáo quá khứ ấu dâm của huyền thoại nhạc Pop. Thậm chí, nhiều nhà báo gọi tác phẩm là sự ám ảnh hơn cả những thước phim kinh dị của James Wan, khiến người xem rùng mình và bức xúc trước nạn ấu dâm tại Mỹ.

Tuy nhiên, người nhà của cố nghệ sĩ lên tiếng về những chi tiết sai sự thật, ảnh hưởng đến danh tiếng và tầm ảnh hưởng của Michael Jackson.

Theo đó, cháu của "ông Hoàng nhạc Pop" - Taj Jackson bày tỏ: "Tôi biết Wade và gia đình anh ta khi họ đến Mỹ. Bộ phim một chiều dài bốn giờ không thể có giá trị hơn người biết sự thật và thấy hành động của kẻ vong ơn. Bộ phim đó chỉ để họ kiếm lợi nhuận và thấy mình quan trọng trong cuộc đời của chú tôi".

tranh cai xung quanh phim to cao qua khu au dam cua michael jackson

Cháu của Michael Jackson lên tiếng phủ nhận các chi tiết sai sự thật trong phim (Ảnh: Hollywood Repoter)

Thêm đó, đại diện và công ty quản lí tài sản của Michael Jackson lên tiếng tố cáo việc trục lợi từ hai người đàn ông Wade Robson và James Safechuck khi họ từng thề trước tòa án cố nghệ sĩ không lạm dụng, có hành vi tình dục với họ. Vì vậy, mọi chi tiết sai sự thật trong phim sẽ là bằng chứng khởi kiện đạo diễn Dan Reed và hai nhân vật trong phim.

tranh cai xung quanh phim to cao qua khu au dam cua michael jackson

Người hâm mộ phản đối việc công chiếu phim tố cáo hành vi ấu dâm của Michael Jackson (Ảnh: Hollywood Repoter)

Năm 2016, quá khứ ấu dâm và sự thật về hành vi tình dục của Michael Jackson lần đầu tiên được công khai trên truyền thông. Trang mạng trực tuyến Radar Online là nơi đầu tiên tiếp nhận hồ sơ và hình ảnh liên quan đến vụ bê bối tình dục gây tranh cãi của "ông Hoàng nhạc Pop". Thậm chí, một đoạn băng ghi lại cảnh căn phòng bí mật của Michael Jackson tại căn biệt thự Neverland Ranch được công bố. Theo đó, cố nghệ sĩ lưu trữ nhiều hình ảnh, video về trẻ em, tranh khiêu dâm. Thậm chí, hình ảnh các sao nhí nổi tiếng được ông lưu giữ với những ghi chép tỉ mỉ.

tranh cai xung quanh phim to cao qua khu au dam cua michael jackson

Các bằng chứng được thu thập từ căn phòng bí mật tại biệt thự của Michael Jackson (Ảnh: Hollywood Repoter)

Năm 2005, Michael Jackson được tòa tuyên bố trắng án sau hàng chục cáo buộc ấu dâm, tấn công tình dục và bắt trẻ dưới 14 tuổi sử dụng chất kích thích. Ngoài ra, "ông Hoàng nhạc Pop" từng phải bồi thường 22 triệu USD cho gia đình nạn nhân Jordan Chandler với bằng chứng việc xâm hại vùng kín.

XEM THÊM

tranh cai xung quanh phim to cao qua khu au dam cua michael jackson

Con gái Michael Jackson xin lỗi vì làm tổn thương cộng đồng LGBT

Paris Jackson là gương mặt trang bìa số tháng 9 của tạp chí Harper's Bazaar Singapore. Tuy nhiên, hình ảnh này lại không làm hài ...

tranh cai xung quanh phim to cao qua khu au dam cua michael jackson

Sau khi ông nội qua đời, con gái Michael Jackson lần đầu thừa nhận giới tính thật

Paris Jackson - con gái của Michael Jackson đã quyết định tiết lộ sự thật về giới tính với mọi người.

tranh cai xung quanh phim to cao qua khu au dam cua michael jackson

Cha Michael Jackson qua đời ngay sau ngày giỗ thứ 9 của con trai

Ông Joe Jackson qua đời vào sáng 27/6 sau một thời gian chiến đấu với bệnh ung thư.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.