Trung Nguyên không thể bỏ qua ý kiến bà Lê Hoàng Diệp Thảo khi bổ nhiệm nhân sự điều hành?

Trong thư gửi ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo dẫn điều lệ công ty cho rằng việc bổ nhiệm nhân sự quan trọng là thẩm quyền của HĐQT mà bà là thành viên.
trung nguyen khong the bo qua y kien ba le hoang diep thao khi bo nhiem nhan su dieu hanh vietnambiz Ông Lữ Ngọc Cư nói gì về thông tin làm Phó tổng Trung Nguyên?

Ngày 7/8, trong thư gửi Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo - người đồng sáng lập, thành viên HĐQT và là Phó Tổng Giám đốc thường trực - đã bày tỏ sự không đồng tình trước thông tin cho rằng tập đoàn này bổ nhiệm 2 nhân sự vào vị trí Phó Tổng Giám đốc thường trực và Phó Tổng Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Trung Nguyên Legend.

Trong bức thư sử dụng nhân xưng "ông" và "tôi", bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng bà và ông Vũ là một trong những đồng chủ sở hữu và đồng quyền trong việc sở hữu đến 93% quyền tài sản (tài sản hữu hình và tài sản vô hình) tại các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên.

Từ nhiều năm nay, bà là Thành viên HĐQT và Phó tổng giám đốc thường trực tập đoàn Trung Nguyên, đã trực tiếp tham gia chỉ đạo, điều hành Tập đoàn.

Bà Thảo dẫn một đoạn trích, được cho là Khoản 23.2 Điều 23 của Điều lệ công ty, quy định:

"Thẩm quyền trong bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức giám đốc (Tổng giám đốc) và cán bộ quản lý quan trọng khác của công ty; quyết định mức lương và lợi ích khác của cán bộ quản lý đó đều thuộc thẩm quyền của Hội đồng quản trị".

Điều lệ không liệt kê cụ thể vị trí quản lý quan trọng khác, nhưng trong hoạt động quản lý điều hành công ty, ngoài Hội đồng quản trị thì Ban Tổng giám đốc là những người trực tiếp điều hành mọi hoạt động của Công ty.

Vì vậy, theo bà, hai chức danh Phó Tổng giám đốc thường trực và Phó Tổng giám đốc truyền thông nhất định là những chức danh cán bộ quản lý quan trọng khác của công ty thuộc Điều luật quy định.

Bà Thảo cho biết bà chưa được thông báo về việc mời họp để thông qua việc bổ nhiệm các chức danh này. "Vì thế, việc bổ nhiệm trên hoàn toàn trái với quy định của Điều lệ Công ty", bà Thảo nói trong thư.

trung nguyen khong the bo qua y kien ba le hoang diep thao khi bo nhiem nhan su dieu hanh vietnambiz
Với tư cách thành viên HĐQT, bà Thảo gửi công văn tới ông Đặng Lê Nguyên Vũ để phản đối việc bổ nhiệm hai chức danh quan trọng của tập đoàn.

Yêu cầu Tập đoàn Trung Nguyên thu hồi quyết định bổ nhiệm

"Liên quan đến việc bãi nhiệm tôi khỏi chức danh Phó tổng giám đốc thường trực tại Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên hoàn toàn sai trái và đã được Toà án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh xác định là trái pháp luật, đồng thời tuyên huỷ bỏ và khôi phục lại chức danh này cho tôi bằng bản án số 1297/2017/KDTM-ST ngày 22/9/2017 và buộc ông không ngăn cấm, cản trở tôi tham gia điều hành, quản lý công ty với tư cách là một thành viên HĐQT và Phó Tổng giám đốc thường trực", vẫn lời bà Thảo.

Giờ đây, bà Thảo cho rằng việc ông Vũ bổ nhiệm cho người khác giữ hai chức danh Phó Tổng giám đốc thường trực và Phó tổng giám đốc truyền thông là hoàn toàn không hợp lệ, bởi trong khi bản thân ông đang kháng cáo bản án.

Bà Thảo đề nghị ông Vũ thu hồi các quyết định bổ nhiệm và các nội dung thông báo đã ban hành trái quy định và trái pháp luật, đồng thời chấm dứt ngay các hành vi cản trở các quyền điều hành liên quan đến hoạt động kinh doanh của bà tại Tập đoàn Trung Nguyên và các công ty trực thuộc tập đoàn.

Trong văn bản, bà Thảo cho biết hai nhân sự được Tập đoàn Trung Nguyên bổ nhiệm là ông Lữ Ngọc Cư (giữ chức danh Phó Tổng giám đốc thường trực) và bà Phạm Thị Điệp Giang (giữ chức danh Phó Tổng giám đốc truyền thông).

Tuy nhiên, theo thông tin từ phía báo Người Lao động, sau khi liên lạc trực tiếp, ông Lữ Ngọc Cư đã phủ nhận về việc giữ chức danh Phó Tổng gíam đốc thường trực của Tập đoàn Trung Nguyên Legend.

Đến nay, Tập đoàn Trung Nguyên vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào liên quan đến việc bổ nhiệm nhân sự.

Trong những lùm xùm kiện cáo giữa hai bên, công ty này cũng ít khi có thông tin hay bình luận gì dù xuất hiện rất nhiều hình ảnh trôi nổi được cho là có liên quan đến cá nhân ông Vũ hay các tài liệu quan trọng của Tập đoàn.

trung nguyen khong the bo qua y kien ba le hoang diep thao khi bo nhiem nhan su dieu hanh vietnambiz Ông Lữ Ngọc Cư nói gì về thông tin làm Phó tổng Trung Nguyên?

Trao đổi riêng với Báo Người Lao Động, chiều nay (8/8), ông Lữ Ngọc Cư, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, đã phủ nhận ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.