U23 Việt Nam đá chung kết: Nhắc nhở học sinh, sinh viên không cổ vũ quá khích, phản cảm

Sở GD-ĐT TPHCM vừa ra văn bản yêu cầu các trường tuyên truyền, nhắc nhở học sinh không có hành động quá khích, phản cảm, không tham gia tụ tập đua xe trái phép trong trận chung kết giải bóng đá U23 Châu Á 2018.

Trận chung kết giải bóng đá U23 Châu Á 2018 sẽ diễn ra vào chiều thứ bảy, 27/1/2018. Sở GD-ĐT đề nghị nhà trường phối hợp với cha, mẹ học sinh, tuyên truyền, giáo dục, nhắc nhở học sinh, sinh viên khi cổ vũ đội nhà, không có hành động quá khích, phản cảm, không tham gia tụ tập đua xe trái phép.

Các đơn vị tiếp tục tăng cường quản lý và đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trong học sinh sinh viên. Ngoài ra, cử cán bộ theo dõi và kịp thời xử lý khi có vụ việc xảy ra đối với học sinh - sinh viên trên địa bàn.

Văn bản này thực hiện chỉ đạo khẩn của Bộ GD-ĐT về thực hiện các biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở và quản lý học sinh trước, trong và sau trận chung kết giải bóng đá U23 Châu Á 2018.

u23 viet nam da chung ket nhac nho hoc sinh sinh vien khong co vu qua khich phan cam

Thầy trò Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, Q.4, TPHCM ăn mừng chiến thắng của tuyển Việt Nam sau trận bán kết giải bóng đá U23 Châu Á 2018.

Sở GD-ĐT Hải Phòng cũng vừa có văn bản gửi các đơn vị về việc đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông trong các đơn vị trường học khi đội tuyển U23 Việt Nam vào chung kết giải bóng đá U23 Châu Á 2018.

Sở yêu cầu các đơn vị giáo dục chỉ đạo các trường học tăng cường quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên, tuyên truyền, nhắc nhở không có hành động quá khích, phản cảm, tham gia đua xe, không để kẻ xấu lợi dụng... đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên. Có kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, an toàn cơ quan đơn vị.

Trước đó, vào chiều 24/1, trên mạng xã hội lan truyền công văn được cho là của Bộ GD-ĐT về việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học vào chiều 27/1 để xem trận chung kết giải bóng đá U23 Châu Á 2018.

Trước thông tin này, ông Nguyễn Viết Lộc, Chánh Văn phòng, Bộ GD-ĐT khẳng định đây là công văn giả mạo. Hiện Bộ GD-ĐT đang đề nghị cơ quan công an vào cuộc để điều tra làm rõ người giả công văn và phát tán lên mạng. Đồng thời, Bộ đã có văn bản gửi đến các Sở GD-ĐT trên cả nước cảnh báo về văn bản giả mạo này.

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.