Vướng khối tài sản 'khủng', hoãn xét xử ly hôn vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên

Với khối tài sản khủng bao gồm nhiều công ty con chưa được định giá, phiên tòa xử ly hôn của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã bị hoãn.

Ngày 5/9, TAND TP. Hồ Chí Minh đã không thể tiến hành xét xử vụ ly hôn của vợ chồng Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo do cả hai cùng có đơn xin hoãn phiên tòa.

Theo kế hoạch, ngày 5/9 là ngày TAND TP.HCM đưa ra phán quyết cuối cùng về vụ ly hôn đình đám này.

Tuy nhiên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã có đơn xin hoãn phiên tòa với lý do “đang đi công tác nước ngoài”.

vuong khoi tai san khung hoan xet xu ly hon vo chong vua ca phe trung nguyen
Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên.

Trước đó, trong ngày 4/9, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã gửi đơn kiến nghị giải quyết khiếu nại khẩn cấp tới Chánh án TAND TP.HCM và yêu cầu TAND TP.HCM hủy phiên tòa xét xử để giải quyết vụ án theo đúng quy trình tố tụng.

Cụ thể, bà Thảo đã gửi đơn đơn khiếu nại ngày 23/8/2018 về Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 3446/2018/QĐXXST-HNGĐ (gọi tắt là “Quyết định 3446”) có một số vấn đề.

Cũng theo bà Thảo, đến ngày 30/8/2018, TAND TP HCM lại tiếp tục ra Công văn số 5174/TATP-TLĐ (gọi tắt là “Công văn 5174”) vượt thẩm quyền giải quyết khiếu nại.

Công văn 5174 ngày 30/08 yêu cầu bà Thảo trong vòng 15 ngày phải có văn bản trình bày ý kiến về giá của các công ty thuộc tập đoàn Trung Nguyên.

Văn bản yêu cầu bà Thảo phải nêu rõ căn cứ cho rằng đơn vị thẩm định giá đã bỏ sót tài sản, nếu bỏ sót thì bỏ sót tài sản nào, giá của tài sản nào là không đúng, nguyên đơn cho rằng giá trị thực tế là bao nhiêu,…

Tòa án sẽ sử dụng chứng thư thẩm định giá để làm căn cứ xét xử vụ ly hôn và không chờ kết quả của Hội đồng định giá nếu như quá thời hạn 15 ngày bà Thảo không có công văn trả lời.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng việc TAND TP.HCM yêu cầu bà trong vòng 15 ngày phải có câu trả lời rõ ràng về giá của các công ty thuộc tập đoàn là điều không thể.

Được biết, tại Công văn 5174, TAND TP.HCM đã thông báo cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo biết giá của các doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn Trung Nguyên theo chứng thư thẩm định giá.

Các doanh nghiệp này bao gồm: Công ty cổ phần Cà phê Trung Nguyên; Công ty TNHH Vũ Nguyên Đắk Nông; Công ty cổ phần Trung Nguyên Franchising; Công ty Đầu tư Du lịch Đặng Lê Nguyên Vũ; Công ty CP Hòa tan Trung Nguyên với chi nhánh tại Bắc Giang và chưa bao gồm Chi nhánh Bắc Giang; Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên và Công ty cổ phần Đầu tư Trung Nguyên.

vuong khoi tai san khung hoan xet xu ly hon vo chong vua ca phe trung nguyen

Những phát ngôn trái ngược của vợ chồng 'vua' cà phê Trung Nguyên

Vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên đã lên tiếng trước những ồn ào liên quan đến vụ ly hôn và tranh chấp của ...

vuong khoi tai san khung hoan xet xu ly hon vo chong vua ca phe trung nguyen

Toàn cảnh vụ ly hôn nghìn tỉ của vua cà phê Trung Nguyên: Liệu đã đến hồi kết?

Ngày 14/8, TP HCM đã mở phiên hòa giải cuối cùng vụ ly hôn nghìn tỉ giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê ...

vuong khoi tai san khung hoan xet xu ly hon vo chong vua ca phe trung nguyen

Cuộc chiến quyền lực vợ chồng ‘vua’ cà phê Trung Nguyên

Cuộc tranh chấp quyền điều hành giữa vợ chồng ông bà chủ thương hiệu cà phê Trung Nguyên kéo dài đã hơn 3 năm gây ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.