Windows 10 sắp có tính năng picture-in-picture

1 cửa sổ "nổi" bên trên ứng dụng chính, cho phép người dùng sử dụng 2 ứng dụng cùng lúc trên màn hình mà không phải dùng các phím chuyển đổi như trước đây.

Microsoft tỏ ra nhanh nhạy hơn với những yêu cầu từ người dùng khi chuẩn bị tung ra tính năng picture-in-picture ở bản Windows 10 tiếp theo. Tính năng này cho phép ứng dụng "phụ" hiển thị ở 1 cửa sổ nhỏ phía trên cửa sổ của ứng dụng "chính", như hình minh họa dưới đây.

Bản thử nghiệm mới đây mang tên Windows 10 Insider Preview Build 15031 đã mang tới cho người dùng tính năng picture-in-picture mà Microsoft gọi là Compact Overlay.

Compact Overlay có thể giúp người dùng dễ dàng theo dõi thông tin ở 1 ứng dụng (đặc biệt là các ứng dụng video) trong khi vẫn có thể tương tác với ứng dụng chính phía dưới. Hãy tưởng tượng bạn vẫn có thể theo dõi cuộc gọi video với đối tác qua Skype đồng thời vẫn có thể mở ứng dụng văn bản để ghi chú bên dưới - trải nghiệm của người dùng với Windows 10 rõ ràng đã được nâng cấp đáng kể.

Hiện tại, tổ hợp phím Alt + Tab là tổ hợp phím phổ biến, được người dùng Windows sử dụng để chuyển đổi giữa 2 ứng dụng khi 1 trong 2 ứng dụng ở chế độ full screen (hiển thị toàn màn hình).

Cửa sổ chuyển đổi ứng dụng trên Windows 10 hiện nay.

Thêm một điểm đáng khen, tính năng Compact Overlay hoạt động không khác gì tính năng co kéo cửa sổ vốn rất quen thuộc với người dùng Windows, và do đó, các nhà phát triển phần mềm sẽ không cần thay đổi gì để sản phẩm của họ hoạt động ở chế độ này.

Thực tế, Microsoft vẫn "chậm chân" so với đối thủ Apple. Tính năng picture-in-picture đã được Apple mang lên macOS từ năm ngoái, với trình duyệt Safari và phần mềm đa phương tiện iTunes.

Apple bị kiện vì khóa FaceTime trên iOS 6, ép nâng cấp lên iOS 7

Công ty công nghệ Mỹ bị kiện với lý do cố tình "phá hỏng" tính năng FaceTime trên iOS 6, buộc người dùng phải cập ...

Cứ 4 máy tính thì một chiếc chạy Windows 10

Windows 10 vẫn đang cho thấy mức tăng trưởng khá ổn định, tiếp tục giữ vị trí là hệ điều hành phổ biến thứ 2 ...

5 tính năng cao cấp mà các smartphone tầm trung 2017 cần có

Những chiếc điện thoại flagship của các hãng đều được tích hợp rất nhiều tính năng hay và hữu ích. Tuy nhiên, các hãng sản ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.