0995222999

RSS Facebook

Hà Nội: Khách mất xe máy khi vào mua hàng chỉ sau 3 phút

Chị Đỗ Thị Bích Lệ (SN 1990) vào cửa hàng thời trang trên phố Cầu Giấy để mua sắm nhưng chỉ 3 phút sau thì có hai đối tượng đến lấy mất chiếc xe Lead của chị để trước cửa hàng.

Trao đổi với chúng tôi, chị Đỗ Thị Bích Lệ (SN 1990, ở xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm, Hà Nam) cho biết, vào khoảng 9h49 ngày 13/5, chị đến cửa hàng thời trang Daisy tại số 98, Cầu Giấy, Hà Nội để mua đồ.

Khi đến cửa hàng, chị Lệ để xe Honda Lead mang BKS 90B1-825.89 trước cửa hàng rồi vào trong. Đến khoảng 10h20, sau khi chọn đồ và thanh toán xong, chị Lệ đi ra khu vực để xe thì hốt hoảng không tìm thấy xe mình đâu.

Sau đó, chị Lệ vào nhờ nhân viên kiểm tra camera và phát hiện vào lúc 9h51 phút có hai thanh niên đi xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter, đeo khẩu trang và mặc áo chống nắng trùm kín mặt vào bẻ khóa và lấy cắp chiếc xe Lead của chị Lệ để tại khu vực để xe của cửa hàng Daisy.

ha noi khach mat xe may khi vao mua hang chi sau 3 phut
Theo chị Lệ, thời điểm chị Lệ gửi xe vào mua hàng thì cửa hàng không có bất kỳ biển báo nào hướng dẫn khách hàng phải tự bảo quản tài sản cá nhân (Ảnh NVCC)

“Do cửa hàng không có bất kỳ biển báo nào hướng dẫn khách hàng phải tự bảo quản tài sản cá nhân và những lần trước khi đến đây tôi đều thấy có bảo vệ trông xe. Do vậy, tôi dựng và khóa cổ chiếc xe máy của mình vào khu vực trông giữ xe của cửa hàng như những lần trước, yên tâm bước vào cửa hàng chọn đồ”, chị Lệ nói.

Chị Lệ cho biết thêm, ngay sau khi sự việc xảy ra, chị đã lên Công an phường Quan Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) để trình báo, đồng thời, liên hệ với quản lý cửa hàng để thông tin về việc mất xe.

“Tôi có nói chuyện với chị Tâm (quản lý chuỗi cửa hàng thời giang Daisy) hai lần về việc mất xe của mình. Chị Tâm cho rằng tôi có thể là đồng phạm trong vụ mất cắp xe máy của mình tại cửa hàng thời trạng Daisy. Đồng thời, chị Tâm nói, cửa hàng không có trách nhiệm về việc tôi bị mất tài sản mà cửa hàng chỉ hỗ trợ tùy tâm là 5 triệu đồng cho việc mất xe trên”, chị Lệ thông tin.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề trên, chị Nguyễn Thị Tâm, Quản lý chuỗi cửa hàng thời trang Daisy xác nhận có vụ việc trên xảy ra ở cửa hàng vào sáng ngày 13/5.

“Ngay sau khi sự việc xảy ra, tôi có cử nhân viên đưa bạn Lệ ra Công an phường Quan Hoa để trình báo sự việc. Tôi có nói chuyện với chị Lệ, cửa hàng không chịu trách nhiệm về việc mất đồ của khách khi vào mua sắm tại cửa hàng. Chúng tôi chỉ hỗ trợ chị Lệ 5 triệu đồng”, chị Tâm nói.

Chị Tâm cho biết thêm, cửa hàng mở cửa từ 8h sáng nhưng từ 10h sáng đến 10h tối mới có bảo vệ trông xe, thời gian từ 8h sáng đến 10h sáng không có người trông xe. Chị Lệ vào gửi xe lúc 9h49, lúc này cửa hàng chưa có bảo vệ.

“Chúng tôi có các biển thông báo khách hàng phải tự bảo quản đồ đạc khi vào cửa hàng mua hàng. Chúng tôi dán ở cửa và tủ gửi đồ để nhắc nhở khách hàng”, chị Tâm chia sẻ.

ha noi khach mat xe may khi vao mua hang chi sau 3 phut
Theo ghi nhận vào sáng 13/5, tại tủ gửi đồ ở cửa hàng 98 Cầu Giấy không có thông báo khách hàng tự bảo quản đồ đạc cá nhân (Ảnh NVCC)

Theo chị Tâm, chị vẫn nghi ngờ rằng bạn Lệ và hai đối tượng trộm xe kia là đồng phạm với nhau. Chị Tâm kể, trước đó cũng có một trường hợp đến cửa hàng chị mua hàng nhưng cũng bị mất xe, khi cửa hàng báo ra công an thì bạn gái kia đã biến mất.

Đại diện Công an phường Quan Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, đơn vị đã nhận được đơn trình báo về việc mất xe Honda Lead BKS 90B1-825.89 ở cửa hàng Daisy (98 Cầu Giấy) và đang điều tra làm rõ vụ việc.

“Chúng tôi đã xác minh được, chị Lệ và hai đối tượng kia không phải là đồng phạm với nhau”, vị đại diện Công an phường Quan Hoa khẳng định.

Khách hàng được hỗ trợ 20 triệu đồng

Chiều 16/6, trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Tâm chia sẻ, sau khi xác minh được là khách hàng mất xe tại cửa hàng 98 Cầu Giấy.

Sau khi vị đại diện Công an phường Quan Hoa khẳng định vụ mất cắp là có thật, cửa hàng đã trao đổi với chị Lệ và đã hỗ trợ chị Lệ 20 triệu đồng theo như chị Lệ yêu cầu.

Đồng thời, cửa hàng đã bố trí lại bảo vệ của cửa hàng từ 8h sáng đến 10h đêm, khách hàng đến cửa hàng mua hàng lúc nào cũng có bảo vệ trông coi xe cho khách hàng.

Chiều cùng ngày, chị Đỗ Thị Bích Lệ cho biết, chị đã nhận được tiền hỗ trợ mất xe từ cửa hàng.

“Đây là sự việc không mong muốn của cả hai bên, qua bài học của mình, tôi cũng mong muốn các bạn đi mua hàng khi không có bảo vệ, cần biết cách tự bảo quản tài sản cá nhân của bản thân”, chị Lệ nói.

ha noi khach mat xe may khi vao mua hang chi sau 3 phut Vào FamilyMart mua hàng, nữ sinh viên bị trộm lấy mất xe máy trong 5 giây

Vào cửa hàng tiện lợi để mua thức ăn khi không có bảo vệ giữ xe, một nữ sinh viên ở Sài Gòn tá hỏa ...

Công Phương

Theo Đời sống & Pháp lý