Du lịch nước ngoài theo tour đang tăng, nhiều công ty du lịch và đơn vị lữ hành đã đẩy mạnh nhu cầu đối với khách hàng Việt.

Những năm gần đây, du lịch trở thành nhu cầu chi tiêu thiết yếu của người Việt Nam, nhất là những người có thu nhập từ 15 triệu đồng/tháng trở lên. Không chỉ ở trong nước, lượng người Việt Nam đi du lịch nước ngoài cũng tăng trưởng liên tục. Trước đây, Trung Quốc và khu vực Đông Nam Á được khách Việt lựa chọn thì những năm gần đây, xu hướng này đã thay đổi, người Việt Nam quan tâm đến một số thị trường mới như Bắc Mỹ, châu Âu, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc…

du-lich-theo-tour

Du lịch theo tour vốn đã có từ lâu, về cơ bản khách hàng của Tugo đa phần là người lớn tuổi nên họ chọn đi tour nhiều hơn, có người chăm sóc, có người đặt hết mọi dịch vụ sẵn có, có cả thông dịch viên khi ra đến nước ngoài và người lớn thì họ an tâm hơn nhiều cho việc đó.

Chiến lược của Tugo thì theo hướng đẩy mạnh về chất lượng dịch vụ, chất lượng sản phẩm. Chúng tôi muốn người Việt Nam khi bỏ ra đồng tiền đi du lịch thì phải nhận được chất lượng tốt nhất.

anh-1575108887388712997499

1

Tugo không phải công ty đưa ra về tour cao cấp, mà là Tugo phối hợp cùng Vietnam Airlines với 4 hãng hàng không quốc gia khác để đưa ra "Định nghĩa về Tour cao cấp".

Chúng tôi nhận ra rằng, nhan nhản ngoài đường ai cũng hô hào chuyện tour cao cấp, nhưng chỉ toàn đưa ra theo hướng định tính chứ không phải định lượng, có thể kiểm chứng cụ thể được. Theo định nghĩa tour cao cấp được đưa ra bao gồm 5 điểm:

Chọn du lịch theo tour, khách thường chú ý về giá mà ít quan tâm chất lượng dịch vụ thực bên trong - Ảnh 3.

Về tour cao cấp, thì chi phí không hề cao cấp vì đơn giản nó chỉ hơn chi phí tour thông thường từ 10% - 20% thôi. Tour châu Âu hiện nay thì cũng theo tiêu chuẩn cao cấp với những điều trên.

Chọn du lịch theo tour, khách thường chú ý về giá mà ít quan tâm chất lượng dịch vụ thực bên trong - Ảnh 3.

Chọn du lịch theo tour, khách thường chú ý về giá mà ít quan tâm chất lượng dịch vụ thực bên trong - Ảnh 5.

Tugo đặt mục tiêu cho mình là tăng trưởng 100% mỗi năm, đó là động lực để cho tất cả mọi cộng sự của Tugo phấn đấu mỗi ngày.

Bên cạnh đó, việc phát triển sản phẩm, đặt khách hàng là trọng tâm của công ty cũng nhằm tạo nên thế mạnh của công ty so với những bạn khác trên thị trường.

bfsda-3-01-15751029720701959049448

2

quote-1-15751031464611859819660-1575109176617262889840

Tugo là công ty tổ chức tour du lịch dẫn khách Việt Nam đi nước ngoài, nên việc mở rộng thị trường cũng như sản phẩm điểm đến thì không có gì xa lạ. Hiện nay thu nhập người Việt Nam mình càng ngày càng tăng hơn, nhu cầu du lịch cũng như trải nghiệm dịch vụ cũng khác biệt.

Như trước đây, cộng đồng chỉ nghĩ đến Singapore, Thái, Malaysia… Thì bây giờ khách hàng lại muốn đi các nước tiên tiến nhiều hơn. Từ Hàn, Nhật cho đến Châu Âu, Úc, Mỹ, Canada... Chúng tôi hướng trọng tâm về dịch vụ khách hàng, nên chỉ cần đại đa số khách hàng thích thì sẽ làm.

4

Đa phần khách hàng có sự phân biệt là ở giá tiền, tức là chi phí họ bỏ ra khi đi tour ở những công ty du lịch này hay chọn những công ty du lịch khác. Khách hàng thường chú trọng nhiều ở chính sách khuyến mãi của công ty, thường hay tìm hiểu kĩ về giá mà ít khi nào để ý thực chất chất lượng dịch vụ bên trong.

4

Lời khuyên của mình dành cho cộng đồng là hãy chọn những công ty dám cam kết về chất lượng dịch vụ và ký giấy tờ đàng hoàng, để sau có xảy ra sự cố thì vẫn còn đảm bảo lợi ích cho người dùng.

Bên cạnh đó giá tuy rẻ là tốt nhưng song song đó chất lượng dịch vụ trên chuyến hành trình cũng là một phần cực kì quan trọng, thử hỏi bỏ một số tiền lớn đi du lịch nhưng chất lượng ăn, ở, bay đều rất tệ, vậy thì việc tiết kiệm một chút có đáng hay không?

5

An Huy
Alex Chu
Đời sống & Pháp lý