Chừng nào còn chậm trễ làm giao thông công cộng, Hà Nội sẽ phải trả giá và trả giá rất nặng nề, giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành giao thông Hà Nội nói với Góc nhìn thẳng về xe buýt (xe bus) nhanh.
Chuyên gia Sanh cho rằng, điểm nóng kẹt xe của thành phố không phải là trung tâm mà là các khu vực cửa ngõ. Thêm nữa, khi người dân cân nhắc không đi ô tô vào trung tâm thì sẽ chuyển sang xe 2 bánh. Vì vậy, phải xem lại mục đích của việc thu phí ô tô vào trung tâm là giảm kẹt xe hay là thu tiền?
Một vụ va chạm giao thông liên hoàn giữa 5 xe ô tô vừa xảy ra trên quốc lộ 1A đoạn qua cầu Bến Cát (quận 12), khiến 5 xe bị hư hỏng, giao thông qua khu vực bị ùn tắc kinh hoàng.
“Ở Việt Nam, có vẻ như chúng ta đang coi việc sở hữu chiếc ô tô là thể hiện sự giàu có, tư tưởng đi xe đạp chỉ có người nghèo, đi xe đạp dễ bị ghẻ lạnh và cố tìm kiếm chiếc ô tô để thay đổi hình ảnh của mình. Trong khi đó, ở châu Âu họ đi ô tô nhưng tìm về với xe đạp”.
Cơn mưa lớn chiều tối ngày 24/9 đã làm nhiều tuyến phố Hà Nội ngập sâu. Mặc dù là ngày cuối tuần nhưng cơn mưa lớn vào giờ cao điểm vẫn làm giao thông nhiều tuyến phố ùn tắc.
KCN Vĩnh Thạnh giai đoạn 2 của Thanh Bình Phú Mỹ có quy mô 541 ha, dự kiến hoàn thành vào năm 2030. Dự án này tiếp giáp đường huyện 47, theo quy hoạch chính là đường vành đai phía tây TP Cần Thơ chuẩn bị xây dựng với mặt cắt ngang 80 m, quy mô 6 làn xe.