TS. Nguyễn Tùng Lâm nhấn mạnh đến việc các trường phải chủ động thay đổi nhận thức, chủ động sáng tạo nâng cao chất lượng giáo dục theo đúng quy luật kinh tế thị trường. Trong đó, thầy cô phải xem học sinh là khách hàng/ thượng đế, các em được lắng nghe, được tôn trọng…
Tại Hội thảo Giáo dục 2017 về chất lượng Giáo dục phổ thông đã được tổ chức sáng 22/9, ba nội dung cơ bản của giáo dục phổ thông Việt Nam đã được đề cập tới.
Đào tạo không tính tới yếu tố thị trường, đội ngũ giảng viên mỏng, chi phí cho sinh viên quá thấp được cho là nguyên nhân chính dẫn đến chất lượng giáo dục đại học còn nhiều bất cập.
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã phải nhìn nhận thực tế và thốt lên lên như vậy tại hội nghị Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ĐH do Bộ GD-ĐT tổ chức hôm qua (7.1) ở Đà Nẵng.
Theo ông Nguyễn Quốc Hiệp, với việc nguồn cung có xu hướng bùng nổ như hiện nay, khả năng cao thị trường BĐS sẽ phải đối mặt với nguy cơ dư thừa trong tương lai. Tồn kho đang trở thành vấn đề nổi cộm, có những doanh nghiệp ôm lượng hàng lên đến hàng nghìn tỷ đồng, đây là tiếng chuông cảnh báo cho cả thị trường lẫn các nhà quản lý.