Trái ngược với phát biểu lạc quan của một vài doanh nghiệp ô tô khi khẳng định giá xe nhập khẩu sẽ giảm, có thể từ giữa 2018, nhiều động thái từ phía cơ quan quản lý cho thấy khả năng này khó xảy ra. Ngược lại, giá xe trong nước có điều kiện giảm mạnh.
Giá xe ô tô, Bộ Công Thương đề xuất không tính thuế tiêu thụ đặc biệt với phần linh kiện ô tô sản xuất trong nước nhằm giảm giá ô tô “made in Việt Nam”.
Trường Hải, Toyota Việt Nam, Ford Việt Nam, Hyundai Thành Công,... công bố giảm giá cho hàng loạt mẫu xe mới, với mức giá giảm đáng kể, để đón đầu năm 2018. Thuế giảm sẽ khuyến khích và duy trì sản xuất lắp ráp ô tô trong nước.
Thời gian tới, ô tô có thể sẽ phải chịu mức lệ phí trước bạ tới 50%. Nếu điều này xảy ra sẽ khiến cho chi phí để sở hữu 1 chiếc ô tô không hề giảm, thậm chí còn tăng so với hiện nay.
Nếu có nhu cầu mua xe nhưng chưa đủ tiền, chưa đến 5 phút người mua sẽ được tư vấn viên hỗ trợ phổ biến các điều kiện vay mua ô tô trả góp với hàng loạt ưu đãi, lợi ích. Tuy nhiên, nếu không cảnh tỉnh, người vay mua xe trả góp rất dễ dính vào trò chơi lãi suất của các ngân hàng.
Bộ Công Thương đề nghị bổ sung quy định phải có “Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường hoặc giấy tờ tương đương” với xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu...
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.