Sự cố kinh doanh tai tiếng nhất thời gian này có lẽ phải kể đến câu chuyện 'hàng lụa Việt cao cấp made in China' của một thương hiệu nổi tiếng trong nước. Đáng buồn hơn, đây không phải hiện tượng cá biệt, mà khá phổ biến trong văn hóa kinh doanh.
Ông chủ thương hiệu Khaisilk - doanh nhân Hoàng Khải, đã nói lời xin lỗi khách sau những ngày lùm xùm bị khách hàng tố bán khăn Trung Quốc nhưng lại mang thương hiệu Khaisilk.
Giá BĐS tại Việt Nam đã tăng 59% trong giai đoạn 2019 - 2024, cao hơn cả Mỹ, Australia, Nhật Bản, Singapore. Theo TS Cấn Văn Lực, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là việc "thổi giá, làm giá, té nước theo mưa" vẫn còn tồn tại.