Khách hàng muốn ‘tẩy chay’ lụa Khaisilk của ông Hoàng Khải

Nhiều khách hàng đã từng mua khăn lụa của Khaisilk đã đồng loạt phản ứng và muốn “tẩy chay” thương hiệu này sau khi ông Hoàng Khải, Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk nhận lỗi bán lụa Trung Quốc từ hàng chục năm nay.
khach hang muon tay chay lua khaisilk cua ong hoang khai Chân dung Khải Silk: Kiếm 1 triệu USD từ năm 24 tuổi, 54 tuổi sở hữu khối tài sản nghìn tỷ
khach hang muon tay chay lua khaisilk cua ong hoang khai Ông chủ Khaisilk thừa nhận bán khăn 'made in China' và cúi đầu xin lỗi
khach hang muon tay chay lua khaisilk cua ong hoang khai
Khăn lụa của Khaisilk bị tố cắt tem "Made in China" và may thêm tem "Made in Vietnam" vào để lừa dối người tiêu dùng là tơ lụa do Việt Nam sản xuất. (Ảnh: Đặng Như Quỳnh)

Chị Phạm Ngân, chủ một doanh nghiệp tại quận 1 cho biết, cách đây 2 tuần chị có mua 5 cái khăn lụa ở Khaisilk để tặng cho bạn bè, người thân. Khi nghe tin khăn lụa của Khasilk bán trên thị trường có đến 50% được nhập từ Trung Quốc thì chị Ngân cảm thấy rất hụt hẫng.

“Những doanh nghiệp lớn có nhiều cửa hàng khang trang như Khaisilk còn kinh doanh dối trá như vậy thì người tiêu dùng biết tin vào đâu. Tôi sẽ không mua bất cứ chiếc khăn nào từ Khaisilk kể từ nay về sau, quá thất vọng”, chị Ngân nói.

Chị Huỳnh Thị Mỹ (ngụ quận Phú Nhuận) chia sẻ, trong dịp sinh nhật mẹ vừa qua, chị Mỹ có mua một chiếc khăn lụa Khaisilk để làm quà cho mẹ.

Trước khi mua khăn, một số bạn bè chị Mỹ khuyên không nên mua khăn ở Khaisilk vì chất lượng cũng tương đương các cửa hàng bên ngoài nhưng giá đắt hơn 4 - 5 lần nhưng chị Mỹ không tin và vẫn đi mua khăn.

“Mình bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua hàng nhưng thứ mình nhận lại thì không đúng giá trị như cam kết. Khaisilk đã trục lợi trên chính niềm tin mà khách hàng dành cho họ.

Mẹ tôi và nhiều người khác được tặng quà chắc sẽ rất thất vọng về Khaisilk. Chúng tôi sẽ không dùng hàng ở đây thêm một lần nào nữa”, chị Mỹ nói.

Trên các trang mạng xã hội, sự phẫn nộ với Khaisilk thể hiện rất rõ. Tài khoản tên Thế Tùng trên Facebook bình luận “Sụp đổ, chán toàn tập. Nói hay lắm nhưng rồi cũng là gian thương. Mọi người nên tẩy chay thương hiệu Khaisilk”.

khach hang muon tay chay lua khaisilk cua ong hoang khai
Trên mạng xã hội Facebook, nhiều tài khoản bình luận muốn "tẩy chay" Khaisilk.

Tài khoản Phan Thành Duy bình luận: “Không ai nói anh nhập hàng từ Trung Quốc chất lượng xấu nhưng anh cắt tem, giả vờ đó là hàng Việt Nam thì anh đã lừa dối người tiêu dùng.

Một lần bất tín vạn lần không tin. Anh giàu có ngày nay là do người tiêu dùng đóng góp từng đồng ủng hộ sản phẩm của anh. Nay anh lừa dối họ, anh nghĩ anh có đáng được lòng tin của người dùng lần thứ 2”

Ngoài ra, còn rất nhiều ý kiến của người dân, khách hàng thể hiện sự tức giận của mình.

Trong tối 25/10, ông Hoàng Khải, Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk đã chính thức lên tiếng xin lỗi, thừa nhận bán lụa “Made in China”.

Theo ông Khải, việc nhập lụa Trung Quốc để bán lẫn với lụa Việt Nam đã có từ lâu, xuất phát vào giữa những năm 90, khi Khaisilk không tìm đủ nguồn hàng trong nước.

Khi đó, chính ông Khải đã sang Trung Quốc nhập hàng về vì nghĩ đơn giản rằng, các thương hiệu lớn của nước ngoài đặt hàng, may sản phẩm tại Trung Quốc vẫn bán với thương hiệu của họ thì mình có thể đặt hàng may tơ lụa Trung Quốc về bán với thương hiệu Khaisilk mà không làm rõ xuất xứ hàng hóa.

Ông Khải cũng cho biết, tập đoàn của ông đã phát triển thành tập đoàn đa ngành khiến ông lúng túng trong khâu quản lý và đặc biệt là mảng lụa tơ tằm chỉ còn đóng góp rất nhỏ trong tỷ trọng doanh thu nên ông lơ là, thiếu kiểm tra giảm sát

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City