Sự thật ông chủ Khaisilk bán lâu đài 15 triệu USD ở Sài Gòn

Đại diện của Tập đoàn Chloe Hospitality cho rằng doanh nghiệp không phải mua đứt bán đoạn tòa lâu đài Tajmasago và nhà hàng Cham Charm của ông chủ Khaisilk, mà chỉ tiếp quản và tiếp tục phát triển kinh doanh.

Tập đoàn Chloe Hospitality vừa có thông báo về việc tiếp quản hoạt động của khách sạn Tajmasago và nhà hàng Cham Charm của Tập đoàn Khaisilk tại số 2 - 6 Phan Văn Chương (khu vực Cầu Ánh Sao - Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP HCM). Giá trị của thương vụ này vẫn chưa được tiết lộ. Sau chuyển nhượng, cả hai dự án này sẽ mang thương hiệu mới là Chloe Gallery.

Choloe Hospitality và Khaisilk không có hợp đồng mua bán 2 tòa nhà

Ông Nguyễn Đình Toàn, Giám đốc Điều hành Chloe Hospitality cho biết, đây hoàn toàn không phải là thương vụ chuyển nhượng dự án bất động sản giữa hai doanh nghiệp.

Thực tế việc mua bán dự án ở khu vực Phú Mỹ Hưng là rất khó khăn về pháp lí, nên ở đây doanh nghiệp chỉ là tiếp nhận quyền thuê và khai thác, chứ không phải là mua đứt bán đoạn dự án.

“Doanh nghiệp của chúng tôi đang nhận chuyển nhượng quyền thuê và khai thác hai dự án bất động sản này, chứ không phải mua quyền sở hữu từ chủ đầu tư.

su that ong chu khaisilk ban lau dai 15 trieu usd o sai gon
Khách sạn Tajmasago hoạt động kém hiệu quả trong thời gian qua.

Thậm chí bên phía Khaisilk cũng chỉ thuê lại và khai thác từ Phú Mỹ Hưng, chứ không thực sự là chủ của dự án này, nhưng vì nhiều lí do nên họ không tiếp tục kinh doanh. Chúng tôi nhận thấy đây là hai bất động sản có nhiều tiềm năng phát triển tốt nên tham gia phát triển. Doanh nghiệp sẽ giữ lại vẻ đẹp vốn có của dự án và khai thác cho đến khi hết thời hạn thuê”, ông Toàn cho biết.

Trả lời phóng viên, đại diện truyền thông của Chloe Hospitality cũng cho biết, sau sự cố của Tập đoàn Khaisilk năm 2017, hai dự án này kinh doanh khó khăn hơn. Chủ đầu tư không thể để hai tòa nhà trong tình trạng như vậy nên cần có đơn vị mới khai thác hiệu quả.

Chloe dù là đơn vị mới thành lập, nhưng đứng đằng sau là những người đã có lâu năm kinh nghiệm trong ngành kinh doanh bất động sản hạng sang. Doanh nghiệp này đang mở rộng hướng kinh doanh nhà hàng, khách sạn Boutique. Ở Việt Nam lĩnh vực này chưa nhiều, trong khi nhu cầu đang tăng, trong quá trình đi tìm các địa điểm đầu tư, nhận thấy hai dự án này phù hợp, có vị trí đẹp, kiến trúc thẩm mĩ tốt, nên muốn khai thác theo hướng mới này.

“Chúng tôi không phá bỏ mà chỉ cải tạo lại, vì hai dự án này kiến trúc nặng về cung đình tráng lệ, khó phù hợp với nhu cầu mới hiện nay. Trong hướng kinh doanh mới sau này sẽ có phối hợp giữa boutique shop, biểu diễn nghệ thuật…”, đại diện này thông tin.

TajmaSago và Cham Charm dừng hoạt động thời gian dài trước khi về Chloe

Lâu đài TajmaSago và Nhà hàng Cham Charm trước đó thuộc quyền khai thác của ông chủ Khaisilk, doanh nhân Hoàng Khải. Ông Hoàng Khải còn là chủ một số nhà hàng cao cấp tại TP HCM như Au Menoir de Khai, Ming Dynasty, Nam Phan; Cham Charm, Trois Pommes; London Steak House, Khai’s Brothers và That’s Café, trung tâm thương mại cao cấp có tên Saigon Paragon....

su that ong chu khaisilk ban lau dai 15 trieu usd o sai gon

Vào năm ngoái, thương hiệu lụa Khaisilk dính vào scandal gian lận hàng Trung Quốc giả danh hàng Việt khiến việc kinh doanh rơi vào khủng hoảng, bị người tiêu dùng tẩy chay. Các cửa hàng Khaisilk sau đó lần lượt đóng cửa. Hai tòa nhà là khách sạn TajmaSago và Cham Charm cũng tạm ngưng hoạt động cho đến nay.

Tajmasago là tòa lâu đài trắng được xây dựng mô phỏng theo lối kiến trúc của vùng Marrakech với màu sắc chủ đạo là trắng - đen nằm tại bờ hồ bán nguyệt của khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

Sau hai năm xây dựng với hơn 1.000 công nhân làm việc, tòa nhà này bắt đầu đi vào hoạt động cuối tháng 5/2012. Tòa nhà có tổng vốn đầu tư tới 15 triệu USD với 19 phòng trong đó có một phòng President Suite diện tích tới 260m2. Điểm đặc biệt của tòa lâu đài này là trong khuôn viên vườn chỉ trồng một loài cây duy nhất là huyết dụ.

Theo chủ mới, “lâu đài” TajmaSago và nhà hàng Cham Charm sẽ được chỉnh sửa toàn bộ diện mạo và dự kiến hoàn thành cuối tháng 12/2018. Chloe Gallery sẽ cung cấp nhiều loại hình dịch vụ như ẩm thực cho những sự kiện của giới kinh doanh, từ hội nghị, chiêu đãi, yến tiệc, du thuyền trên sông… đến trình diễn sản phẩm.

Đặc biệt, hai công trình này nơi đây sẽ là điểm hẹn cho những đại tiệc về nghệ thuật - âm nhạc - thời trang - điện ảnh, là nơi kết nối các tài năng, giá trị văn hoá - tinh thần hiện đại với cộng đồng.

su that ong chu khaisilk ban lau dai 15 trieu usd o sai gon Sau lùm xùm lụa tàu, ông chủ Khaisilk không còn kinh doanh tòa lâu đài trắng, nhà hàng Cham Charm

Sau khi dính phải scandal về người gốc sản phẩm lụa, ông chủ Khaisilk không còn xuất hiện trên truyền thông và thông tin mới ...

su that ong chu khaisilk ban lau dai 15 trieu usd o sai gon Ham đồ ngoại, người Việt bị lừa về thương hiệu

Mập mờ về nhãn mác nguồn gốc xuất xức, không ít thương hiệu gây hiểu lầm cho người tiêu dùng vì tâm lý tin vào ...

su that ong chu khaisilk ban lau dai 15 trieu usd o sai gon Cửa hàng Khaisilk chuẩn bị mở cửa bán lại tại Hà Nội?

Theo người dân sinh sống tại phố Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội), thời gian gần đây, cửa hàng tại địa chỉ 113 Hàng Gai ...

su that ong chu khaisilk ban lau dai 15 trieu usd o sai gon Xôn xao vụ Con Cưng, chờ mãi chưa thấy xử vụ Khaisilk

Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho rằng Con Cưng có 7 hành vi vi phạm, trong khi đó vụ việc ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.