Cửa hàng Khaisilk chuẩn bị mở cửa bán lại tại Hà Nội?

Theo người dân sinh sống tại phố Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội), thời gian gần đây, cửa hàng tại địa chỉ 113 Hàng Gai của Khaisilk đang được sửa chữa để kinh doanh trở lại.

​​​​​

cua hang khaisilk chuan bi mo cua ban lai tai ha noi

Nhắc lại mốc thời điểm bắt đầu vụ việc Khaisilk bán khăn Trung Quốc hẳn độc giả vẫn nhớ, đó là ngày 15/10/2017. Ngày hôm đó, có một vị khách đặt cửa hàng Khaisilk 60 chiếc khăn tay lụa tơ tằm Việt Nam thương hiệu Khaisilk với giá 644.000 đồng/chiếc.

Nhưng đến chiều ngày 17/10, nhân viên giao hàng của Khaisilk mang đồ đến cho vị khách này, khi kiểm tra đã phát hiện 1 chiếc khăn vẫn còn nguyên 2 chiếc mác "made in China" và một mác Khaisilk "made in VietNam". Trong 59 chiếc còn lại vị khách đều phát hiện vết cắt tem cùng màu với tem có chữ "made in China" nham nhở và chỉ còn tem Khaisilk "made in Vietnam".

cua hang khaisilk chuan bi mo cua ban lai tai ha noi

Phía Khaisilk cho biết đây chỉ là nhầm lẫn do nhân viên bộ phận kho khi soạn lô 60 khăn cho đơn hàng, do bị thiếu một chiếc đã lấy ngay trên máy may đang sản xuất khăn cho một khách hàng khác mà không kiểm tra kỹ.

Tuy nhiên, cho đến ngày 26/10/2017 ông chủ Khaisilk đã thừa nhận đã dù là hàng nhập từ Trung Quốc song phía lụa bán tại cửa hàng không phải là sản phẩm kém chất lượng vì phải duyệt kỹ mẫu mã, chất lượng, đạt yêu cầu mới nhập.

Sau đó, Bộ Công Thương kiểm tra và kết luận cho thấy: Công ty TNHH Khải Đức đã có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật hình sự đối với tội buôn bán hàng giả về chất lượng. Kết quả giám định chất lượng sản phẩm dệt may đối với một số mẫu sản phẩm của công ty cho thấy cho kết quả kiểm tra khác (không có thành phần silk) so với các thông tin công bố (trên nhãn hàng hóa) về thành phần nguyên liệu trong sản phẩm (“100% silk”).

cua hang khaisilk chuan bi mo cua ban lai tai ha noi

Còn về cửa hàng 113 Hàng Gai, sau khi bị lực lượng quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra, ngày 26/10 đã tạm thời đóng cửa. Mọi hoạt động giao dịch đều không diễn ra, toàn bộ nhân viên được cho nghỉ làm sớm.

Một thời gian sau khi sự việc tạm lắng xuống, theo một người dân sống sát cạnh cửa hàng Khaisilk trên phố Hàng Gai thì chẳng có ai đến đó ở. Chủ nhà cũng chẳng thấy quay lại đây, thỉnh thoảng chỉ có vài nam nhân viên đến làm gì đó rồi lại đi.

Tuy nhiên, điều lạ là khoảng 1 - 2 tháng trở lại đây, cửa hàng này bắt đầu có dấu hiệu của sự chuẩn bị để quay lại bán hàng. Theo người hàng xóm sát vách thì: “Cửa hàng đã sửa chữa cả tháng trời nay, mọi hoạt động sửa chữa đều làm ban ngày. Nhưng khoảng 1 tuần trở lại đây lại khá im ắng, không thấy ai ra vào hay sửa chữa gì nữa".

cua hang khaisilk chuan bi mo cua ban lai tai ha noi

“Họ cứ sửa chữa vậy chứ chẳng biết đã bán, cho thuê hay định làm gì, vì nhà này chẳng giao lưu với ai ở đây bao giờ”, người hàng xóm cho biết thêm.

Đóng vai một người đi thuê nhà để hỏi chuyện người bán hàng ngay đối diện cửa hàng Khaisilk, người hàng xóm thứ 2 này thậm chí còn quan sát được nhiều hơn các hoạt động sửa chữa tại cửa hàng này. Người này khẳng định: “Họ đang sửa chữa lại để chuẩn bị bán hàng chứ không cho thuê. Họ sửa một thời gian rồi lại ngưng, ngưng một vài hôm rồi lại đến sửa, cứ “nhúc nha nhúc nhắc” chẳng ai biết rõ là làm gì".

Khi nghe phóng viên nói rằng định thuê để làm văn phòng du lịch thì người này khuyên rằng: “Không nên thuê cửa hàng của Khaisilk vì giá khá cao, ước chừng khoảng 5.000 USD/tháng. Nhưng họ cũng không cho thuê đâu".

cua hang khaisilk chuan bi mo cua ban lai tai ha noi

Một cửa hàng khác trước đây của Khaisilk trên đường Nguyễn Thái Học có thể đã cho thuê lại vì hiện nay, cửa hàng số 26 Nguyễn Thái Học đã chuyển sang kinh doanh áo dài.

Vụ việc Khaisilk đã diễn ra gần một năm, sau khoảng thời gian yên ắng này, phải chăng Khaisilk đang rục rịch cho sự trở lại?

cua hang khaisilk chuan bi mo cua ban lai tai ha noi Con Cưng sai rồi, Khaisilk chờ mãi chưa thấy xử

Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho rằng Con Cưng có 7 hành vi vi phạm, trong khi đó vụ việc ...

cua hang khaisilk chuan bi mo cua ban lai tai ha noi Đế chế bán hàng trẻ em nghìn tỷ Con Cưng từng kinh doanh ra sao trước 'bão' gian lận sản phẩm

Được sáng lập bởi hai chuyên gia về công nghệ ông Nguyễn Quốc Minh và ông Lưu Anh Tiến, Con cưng đã có những bước ...

cua hang khaisilk chuan bi mo cua ban lai tai ha noi Hải quan nói gì sau vụ Khaisilk, Con Cưng…?

Ngày 26/7, Tổng cục Hải quan tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin liên quan đến Thông tư 38/2018 của Bộ Tài chính ...

cua hang khaisilk chuan bi mo cua ban lai tai ha noi Những đại gia rao bán siêu xe chục tỷ lúc 'đổi vận'

Khải silk, Minh nhựa, ông chủ cà phê Trung Nguyên... rao bán những siêu xe hàng chục tỷ đồng như Rolls-Royce Phantom , McLaren 650S ...

cua hang khaisilk chuan bi mo cua ban lai tai ha noi Khải Silk biến mất bí ẩn, rao bán Rolls-Royce Phantom một thời đình đám

Chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên về Việt Nam từng thuộc sở hữu của đại gia Khải Silk đang được một showroom tư nhân tại Hà ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.