Tags

giá vàng 9999

Tìm theo ngày
Bảng Giá Vàng 9999 Hôm Nay Bao Nhiêu Tiền 1 Chỉ

Bảng Giá Vàng 9999 Hôm Nay Bao Nhiêu Tiền 1 Chỉ

Giá vàng 9999 hôm nay bao nhiêu 1 chỉ, giá vàng 9999 mua vào và bán ra tăng hay giảm? Là những thông tin rất được nhiều người quan tâm và chú ý nhất hiện nay. Để biết chính xác hơn về các thông tin liên quan đến giá vàng 9999, mời bạn tham khảo và đọc tiếp nội dung dưới đây.

Vàng 9999 là vàng gì?

Muốn biết vàng 9999 là vàng gì, đặc điểm như thế nào cùng tham khảo nội dung sau đây:

Khái niệm vàng 9999

Vàng 9999 (hay còn gọi là vàng ta) có hàm lượng vàng nguyên chất lên đến 99,99% trong cấu tạo. Chính vì thế, loại vàng này có đặc tính khá mềm, dễ biến dạng khi bị tác động lực nên không được áp dụng nhiều trong việc chế tác trang sức.

Ký hiệu 9999 trên vàng đại diện cho mức độ tinh khiết gần như hoàn hảo của chúng. Vàng có độ trơn bóng, bề mặt mềm mình nhất định hơn hẳn so với các phân loại vàng khác.

Người ta thường ứng dụng vàng 9999 chủ yếu là đầu tư, mua bán với giá trị cao trên thị trường. Do vậy mà chúng có mức độ phổ biến cũng như thông dụng rất cao trong cuộc sống.

Vàng 9999 có phải vàng 24k không?

Vàng 24K được xem là tên gọi khác của vàng 9999 (ngoài ra còn có tên gọi khác là vàng ròng hoặc vàng ta).

Trên thực tế vàng 24K là vàng 9999, chúng được đặt tên dựa theo đơn vị Carat tương đương với độ tuổi tối đa của vàng là 24. Do đó khi mua bán vàng nghe đến 2 tên gọi này sẽ biết chúng cơ bản đều là 1 loại vàng nguyên chất.

Kinh nghiệm mua và bán vàng 9999 để không bị lỗ

Mua vàng tích trữ là một trong những cách đầu tư thông minh nhưng không phải ai cũng hiểu rõ kinh nghiệm mua/bán để không bị lỗ.

Vàng không chỉ có một giá trị đong đếm mà còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định giá trị của vàng chính là độ tuổi, thời điểm và mua ở những công ty, doanh nghiệp uy tín.

- Nên mua vàng có độ tuổi càng cao giá trị càng lớn: Tuổi vàng được định nghĩa là hàm lượng vàng nguyên chất trong loại vàng bạn mua. Độ tuổi càng nhỏ thì hàm lượng vàng nguyên chất càng thấp đồng nghĩa giá trị cũng sẽ nhỏ đi.

- Không nên mua vào thời điểm nhạy cảm hoặc nhiều biến động: Việc mua vàng thời điểm nào rất quan trọng bởi nó quyết định lời hay lỗ. Tuy nhiên sẽ không có thời điểm nào cố định cả và thời điểm đúng ở đây phụ thuộc vào thị trường vàng thế giới và trong nước.

- Cách nhận biết tuổi vàng: Lấy số K/24 x 100%. Ví dụ: Ta có vàng 18K: 18/24 = 0.75x 100% => Hàm lượng vàng nguyên chất là 75% => Ta gọi là vàng 7 tuổi rưỡi, vàng 14K có hàm lượng vàng 58,5% được gọi là vàng 6 tuổi.

Cập nhật bảng giá vàng 9999 hôm nay

Không chỉ các loại mặt hàng kim loại quý như vàng 24k, 18k,...biến động tăng giảm thất thường, mà vàng 9999 cũng lên xuống khó lường trước được.

Giá vàng 9999 hôm nay bao nhiêu 1 chỉ?

Cùng thời điểm, giá vàng 24K vẫn chưa dứt đà lao dốc tại các hệ thống cửa hàng kinh doanh, mức điều chỉnh trong khoảng 250.000 - 300.000 đồng/lượng.

Trong đó, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, Tập đoàn Doji, Tập đoàn Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu và Mi Hồng, giá vàng 24K cùng giảm 250.000 đồng/lượng ở chiều mua với chiều bán ra.

Cùng trạng thái, tại hệ thống PNJ, giá vàng cũng điều chỉnh giảm ở cả hai chiều mua bán, với mức giảm đều lên tới 300.000 đồng/lượng.

Vì sao giá vàng 9999 trong nước và thế giới tăng?

Theo Reuters, lý do giúp vàng phục hồi từ mức thấp nhất gần 3 tuần trong phiên trước, khi đồng USD giảm và sự phục hồi chậm chạp trên thị trường việc làm tại Mỹ càng khiến thiệt hại kinh tế nặng hơn từ đại dịch COVID-19.

Số người thất nghiệp ở Mỹ lần đầu tiên giảm xuống dưới 1 triệu vào tuần trước kể từ khi bắt đầu đại dịch, mặc dù ít nhất 28 triệu người vẫn đang nhận tiền trợ cấp thất nghiệp, cho thấy một thị trường lao động yếu.

Edward Meir, nhà phân tích tại ED&F Man Capital Markets cho biết: “Đồng USD vẫn đang ở mức thấp cùng thị trường lao động thấp làm lo ngại về khả năng phục hồi kinh tế”.

Đồng USD giảm 0,4% so với các đối thủ, củng cố sức hút của vàng đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, khi Washington tiếp tục bế tắc trước các biện pháp kích thích bổ sung.

Thêm vào triển vọng u ám, các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cảnh báo tăng trưởng của Mỹ sẽ tiếp tục chịu thêm thiệt hại cho đến khi loại bỏ COVID-19.

Chính những lý do trên đây, thêm vào đó là thị trường bất ổn chính là nguyên nhân tác động và hỗ trợ giá vàng đi lên.

Xem giá vàng 9999 hôm nay ở đâu?

Là nhà đầu tư chuyên nghiệp hay cá nhân, việc cập nhật giá vàng mới nhất trong ngày rất quan trọng. Bạn nên xem giá vàng 9999 tại các đại lý kinh doanh giá vàng nổi tiếng như PNJ, vàng bạc đá quý Sài Gòn, Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu,...

Để cập nhật những thông tin về giá các loại vàng 9999 trong nước và thế giới nhanh nhất và chính xác nhất. Bạn đọc có thể tham khảo trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau.

- Báo kinh tế trong nước

- Website các ngân hàng trong nước

- Trực tiếp đến các cửa hàng, tiệm vàng trong nước

- Qua các trang báo mạng về kinh tế thị trường

Để cập nhật những tin tức mới nhất về thị trường giá vàng trong nước hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay bạn đọc hãy theo dõi chuyên mục giá vàng hôm nay mỗi ngày trên trang web chính thức của chúng tôi để update cho mình những thông tin mới nhất về giá vàng.